Cụ bà nhặt bọc tiền, được chủ nhân hậu tạ hơn 300 triệu đồng nhưng từ chối nhận: Chỉ quyết xin 1 thứ này

Cụ bà nhặt bọc tiền, được chủ nhân hậu tạ hơn 300 triệu đồng nhưng từ chối nhận: Chỉ quyết xin 1 thứ này

Thứ 6, 20/09/2024 20:00
Dẫu hoàn cảnh của cụ bà này vô cùng khó khăn. Chắc chắn số tiền này sẽ giúp ích cho cuộc sống của bà trong tương lai. Song bà vẫn nhất định không nhận. 

Đánh mất bọc 100.000 NDT 

Chủ nhân của bọc tiền bị thất lạc tên là Đỗ Văn (Chiết Giang, Trung Quốc). Anh là doanh nhân với điều kiện tài chính tương tối tốt. Sau khi bố mẹ qua đời, người đàn ông này cùng vợ tiếp quản xưởng sản xuất đồ nội thất của gia đình đã có hơn 20 năm kinh doanh. 

Vào hồi tháng 1 vừa qua, sau một năm tổng kết, doanh số của xưởng có nhiều tín  hiệu tốt. Anh bàn bạc với vợ sẽ trích tiền để thưởng cho anh em trong xưởng. Tất nhiên, bà xã đồng ý với đề xuất này. 

Ngay hôm sau, 2 người đến ngân hàng để rút số tiền 100.000 NDT (gần 350 triệu đồng). Cũng vào ngày hôm đó, vợ chồng Đỗ Văn đi gặp 1 vài người bạn kết hợp hẹn một số đối tác để bàn công việc làm ăn. Cho đến cuối ngày, anh đinh ninh vợ mình đã giữ chiếc túi đựng toàn bộ số tiền thưởng của nhân viên. Song không ngờ, chị vợ lại khẳng định chính Đỗ Văn mới là người chịu trách nhiệm việc đó. Một bọc tiền bên trong đó có kèm một chiếc điện thoại đã bị thất lạc không rõ lý do. 

9e453b135e4d445292eff20266741048noop

Lục lại trí nhớ, 2 người vội liên hệ cho tất cả những quán ăn đã đến để nhờ nhân viên hỗ trợ. Tuy nhiên, không địa chỉ nào tìm thấy chiếc túi theo mô tả của vợ chồng Đỗ Văn. Hoàn toàn không nhớ nổi đã làm thất lạc chiếc túi ở đâu, anh chị hy vọng có thể gặp được người tốt nhằm lấy lại chiếc điện thoại là thứ quan trọng. Họ sẵn sàng hậu tạ người nhặt được chiếc túi toàn số tiền bên trong đó. Bởi chiếc điện thoại đó chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng liên quan đến công việc làm ăn. 

Cả tối ngày hôm đó, vợ chồng Đỗ Văn dùng hết số điện thoại này đến số điện thoại khác để gọi vào chiếc điện thoại được đặt bên trong bọc tiền. Tất cả hy vọng chuông điện thoại reo lên và người giữ bọc tiền này sẽ nhấc máy để cho họ chuộc lại. Tuy nhiên, anh chị gọi đến hơn 20 cuộc điện thoại với đủ các số điện thoại nhưng không có ai nhấc máy. 

Từ chối nhận tiền hậu tả, chỉ xin 1 điều

Không từ bỏ hy vọng, sáng ngày hôm sau, Đỗ Văn tiếp tục gọi điện thoại. Điều không ngờ, đầu dây bên kia có người nhấc máy. Đó chính là bà Hường - người đã nhặt được chiếc túi này. 

Bà cho biết tối hôm trước trong lúc đang đi nhặt rác bất ngờ nhìn thấy một chiếc túi màu đen được đặt ngay trên nắp thùng. Khi vừa nhấc chiếc túi này lên, bà bất ngờ thấy nó khá nặng. Vì tò mò xem bên trong có gì, bà quyết định mở ra xem. Điều không ngờ là bên trong có rất nhiều tiền và một chiếc điện thoại di động. Cụ bà này nghĩ rằng người mất chắc chắn sẽ rất vội, nhất định sẽ gọi vào số điện thoại để liên lạc nhằm lấy lại chiếc túi này. Vì bận công việc nên bà cũng chỉ kịp cho chiếc túi vào trong chiếc giỏ rồi để đấy. 

Cho đến khuya khi đã về nhà, bà thắc mắc về việc tại sao không có ai liên hệ để lấy lại chiếc túi này. Bất giác, bà kiểm tra chiếc điện thoại thì không ngờ nó đã hết pin. Ngay khi đó, bà quyết định sạc pin với hy vọng sẽ có cuộc gọi đến từ chủ nhân của chiếc túi. Đúng hôm sau, Đỗ Văn đã liên lạc lại và bà Hường đã kịp bắt máy. 

Sau khi hẹn trả chiếc túi, vợ chồng Đỗ Văn đã cảm ơn bà cụ rất nhiều. Đồng thời, anh chị cũng hỏi thăm về hoàn cảnh của gia đình bà. Thấy đây là người nghèo khó nhưng lại vô cùng tốt bụng, anh chị không ngần ngại hậu tạ cụ bà bằng toàn bộ 100.000 NDT ở bên trong chiếc túi. 

Tuy nhiên, bà Hường quyết định từ chối nhận khoản tiền này. “Tôi không cần tiền. Tôi chỉ mong anh có thể hỗ trợ 1 việc”, bà cụ nói. 

“Chỉ cần nói cho cháu biết, nếu có thể làm được cháu sẽ giúp bà”, Đỗ Văn nhanh chóng đáp lời. 

Từ đây, bà Hường bắt đầu kể về hoàn cảnh của mình. Cụ bà cho biết đã nhận nuôi một cậu bé bị bỏ lạc ở gầm cầu. Để cậu bé được ăn học không thua kém bạn bè đồng trang lứa, bà Hường đã phải vất vả ngược xuôi suốt một thời gian dài. May mắn, cậu rất chăm học nên có thành tích khá tốt. Sau khi hoàn thành 12 năm học, người con nuôi này cũng lên thành phố học đại học. 

Trong một lần đi làm thêm về khuya, con trai bà Hường bị tai nạn, mất đi đôi chân, buộc phải di chuyển bằng xe lăn sau đó. Vượt lên nghịch cảnh, anh vẫn cố gắng hoàn thành việc học và đi xin việc. Tuy nhiên, anh không được nơi nào nhận việc. 

“Nếu nhà xưởng của anh còn thiếu nhân viên hoặc có công việc nhẹ nhàng nào phù hợp có thể cho con trai tôi làm được không?”, bà Hường nói. 

176826c09a254876a1817507598eb675noop

Nghe câu chuyện và hiểu được hoàn cảnh người phụ nữ, Đỗ Văn không cần hỏi ý kiến vợ mà đồng ý cho con trai bà Hường vào xưởng làm việc luôn. Biết nam thanh niên trước đây đã học về kế toán, anh cũng sắp xếp các công việc liên quan đến tài chính của xưởng cho người này. 

Trước khi ra về, Đỗ Văn vẫn không quên gửi tặng cụ bà này một chút tiền. Song bà Hường nhất quyết từ chối.     

Đinh Anh 

Cùng chuyên mục

Dân mạng rớt nước mắt trước cảnh bà con Yên Bái mất sạch hàng trăm cây bưởi do bão, nguồn thu chính của gia đình không còn gì

Thứ 6, 20/09/2024 22:38
Nhiều người dân bật khóc khi nguồn thu nhập chính của gia đình giờ đây đã bị thiên tai tàn phá.

Ra sân bay Nội Bài chưa đến 30k, giới trẻ ngày nay đã làm đến mức nào để tiết kiệm tiền đi du lịch?

Thứ 6, 20/09/2024 22:12
Toàn những "độc chiêu" du lịch để tiết kiệm tiền không phải ai cũng biết.

Quang Hải “tàng hình”, CLB CAHN gục ngã trong ngày HLV Kim Sang-sik phải sầu lòng

Thứ 6, 20/09/2024 22:12
HLV tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ không thể hài lòng nếu chứng kiến phong độ nhạt nhoà của những tuyển thủ quốc gia trong màu áo CLB CAHN.

Thói quen ngủ giúp vua Càn Long sống thọ 89 tuổi: 2 phương pháp 0 đồng, ai cũng có thể làm theo mỗi ngày

Thứ 6, 20/09/2024 22:11
 Vua Càn Long duy trì 2 thói quen này mỗi ngày để duy trì sức khỏe thể chất, kéo dài tuổi thọ.

Israel tấn công thẳng thủ đô Beirut của Lebanon, quyết diệt chỉ huy hàng đầu Hezbollah

Thứ 6, 20/09/2024 22:10
Đây lần đầu tiên Israel ném bom thủ đô Lebanon kể từ tháng 7, không lâu sau khi nhóm vũ trang Hezbollah phóng ít nhất 140 quả rocket vào miền bắc Israel, theo New York Times.
     
Nổi bật trong ngày

Cuộc "ngã giá" Công Phượng, ly cà phê ở Nhật Bản và nỗi lo từ cú trượt dài của bóng đá Việt Nam

Thứ 5, 19/09/2024 10:23
“Công Phượng” và “cà phê”, đó là hai từ liên tục được người hâm mộ Việt Nam nhắc đến trong những ngày qua, sau khi ngôi sao một thời của bóng đá nước nhà chia tay Yokohama FC.

Bom tấn mới của Tencent chính thức mở thử nghiệm kín, game thủ Việt liệu có chơi được?

Thứ 5, 19/09/2024 12:00
Thời điểm ra mắt của bom tấn mới Tencent đã không còn xa.

CHÍNH THỨC: Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương

Thứ 5, 19/09/2024 15:44
Đại diện trường Đại học Ngoại thương đã xác nhận thông tin này.

Loài vật được cho là "mất tích" sau 55 năm lộ diện khiến các nhà khoa học bất ngờ

Thứ 5, 19/09/2024 19:30
Sau hơn nửa thế kỷ biệt tăm, loài vật được cho là đã biến mất bất ngờ xuất hiện trong ống kính của một nhiếp ảnh gia.

Sân Golf 3 lần liên tiếp được trao danh hiệu "tốt nhất Việt Nam": Do bàn tay của một "huyền thoại" thiết kế

Thứ 5, 19/09/2024 21:59
Sáng ngày 19/09, lễ công bố và trao giải Vietnam Golf & Leisure Awards 2024 diễn ra thành công tại Hà Nội. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những sân Golf xuất sắc trên khắp Việt Nam, mà còn góp phần quảng bá mạnh mẽ du lịch Golf của nước nhà ra thế giới.
xe.nguoiduatin.vn