Cụ ông 80 tuổi là sếp lớn, về hưu từng ở cùng con trai, vào viện dưỡng lão vẫn khó bình yên: Hóa ra tuổi già cần nhất 3 điểm tựa “xương máu” này

Thứ 3, 02/07/2024 15:46
Đây là kinh nghiệm từ chính thực tế mà cụ ông này đã rút ra để cuộc sống tuổi xế chiều luôn vui vẻ, hạnh phúc dù sống ở đâu hay một mình.

Khác biệt với nhịp sống thành phố hối hả ở thành phố ngoài kia, thì ông Lý năm nay đã 80 tuổi sống bình lặng trong một khu dân cư cổ kính. Ngày còn trẻ ông từng là sếp lớn, thu nhập dư dả vì vậy ông tưởng mình sẽ sống an nhàn sau khi nghỉ hưu nhưng không ngờ lại gặp nhiều trở ngại như vậy.

Ông Lý từng nghĩ mình và vợ sẽ có những ngày điền viên, trồng rau và nuôi cá mà không cần ở với bất kỳ đứa con nào. Tuy nhiên, người vợ yêu của ông bất ngờ qua đời vì bạo bệnh, để ông bơ vơ một mình.

Các con của ông dù hiếu thảo nhưng cũng không thể giành nhiều thời gian bên cha vì bận bịu công việc. Và để giải quyết vấn đề chăm sóc tuổi già, ông Lý đã chuyển đến sống trong một bệnh viện dưỡng lão có tiếng trong thành phố.

Ông ở trong căn phòng đơn rộng lớn, khang trang. Tuy nhiên, cuộc sống tại nơi này không tốt như những gì ông vẫn tưởng tượng. Dù có người chăm lo nhưng vẫn thiếu đi sự ấm áp, hạnh phúc của gia đình.

Hầu hết mọi người sống xung quanh đều ít nói, ngại giao tiếp cùng nhau khiến ông Lý cảm thấy buồn chán như thể bị xã hội lãng quên, mỗi ngày chỉ có thể ngồi ngơ ngác như bầu trời bên ngoài cửa sổ.

Kinh nghiệm của cụ ông 80 tuổi: Về già muốn sống thoải mái đủ đầy, phải nhớ lấy 3 lời này mà làm theo

 Ảnh minh hoạ

Sau thời gian ngắn sống tại đây, ông quyết định rời đi. Ông Lý nhận ra dù viện dưỡng lão cung cấp dịch vụ chăm sóc và đảm bảo cuộc sống của người già khá tốt nhưng nó không phải những thứ mà nội tâm ông muốn. Ở tuổi này ông khao khát có sự đồng hành và tình cảm ấm áp của gia đình.

Sau khi rời viện, ông đã đến sống tại nhà con trai. Con trai và con dâu rất hiếu thảo đã chuẩn bị cho ông một căn phòng lớn với những bữa ăn ngon, hợp khẩu vị. Tuy nhiên, sau một thời gian sinh sống ông phát hiện ra điểm khác trong lối sống của bản thân và các con cháu.

Bạn thân ông có thói quen ngủ sớm, dậy sớm trong khi các con thường xuyên thức khuya. Ông Lý thích yên tĩnh nhưng cháu trai lại thường gây ồn ào ở nhà. Sự khác biệt trong lối sống và tuổi tác khiến ông cảm thấy ngột ngạt, khó chịu.

Hơn nữa, ông cũng cảm thấy khó chịu khi gia đình con thường xảy ra những mâu thuẫn từ những việc nhỏ nhất hay phong cách nuôi dạy con cháu.

Vì vậy chỉ sau vài tháng sống ở nhà con trai ông Lý đã quyết định rời đi. Ông nhận ra không phải lúc nào cứ sống cạnh con cháu là vui vẻ và hạnh phúc. Các con đã lớn cần có cuộc sống và không gian sống riêng.

Ông nhận ra tuổi già sống vui vẻ không nhất thiết phải ở cảnh các con cháu, mà cứ độc lập, vui vẻ dành nhiều thời gian cho nhau sẽ là hạnh phúc nhất.

Và ông Lý cũng ngộ ra rằng muốn sống bình yên, tự tại khi về già thì có 3 điều quan trọng nhất: tinh thần vui vẻ, tích cực trải nghiệm kết bạn và kết nối với con cháu theo cách phù hợp.

Vì vậy, ông Lý bắt đầu chăm chỉ tham gia các hoạt động dành cho người cao tuổi trong cộng đồng và kết bạn với những người cùng chung suy nghĩ.

Cụ ông 80 tuổi là sếp lớn, về hưu từng ở cùng con trai, vào viện dưỡng lão vẫn khó bình yên: Hóa ra tuổi già cần nhất 3 điểm tựa “xương máu” này- Ảnh 2.

Ông thường xuyên đi chơi bài, chơi cờ, tập thể dục,... và tìm thấy sự vui vẻ, hạnh phúc hơn mỗi ngày. Hơn nữa, ông Lý cũng học được cách duy trì khoảng cách và làm bạn cùng con cháu. Cuối tuần con cháu sẽ về cùng ông ăn cơm, chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống.

Cùng chuyên mục

Dàn sao Anh quấn quýt bên WAGs sau loạt "đấu súng" cân não cùng Thụy Sĩ

Chủ nhật, 07/07/2024 08:05
Vất vả vượt qua Thụy Sĩ ở loạt luân lưu căng thẳng để vào Bán kết Euro 2024, các ngôi sao tuyển Anh đã đến chia sẻ cùng dàn WAGs của mình trên khán đài SVĐ Düsseldorf.

Nguồn cung bất động sản cao cấp trong nước tăng song Việt kiều không quá "mặn mà" với phân khúc này?

Chủ nhật, 07/07/2024 08:04
"Tôi tiếp xúc rất nhiều Việt kiều mua nhà và muốn mua nhà tại Việt Nam, mới đầu tôi cũng nghĩ khi họ mua nhà ở Việt Nam sẽ tập trung vào phân khúc cao cấp hoặc siêu cao cấp, nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược", ông Khôi cho biết giá bất động sản cao cấp ở TP.HCM đã quá cao so với khả năng tài chính của nhóm khách hàng Việt kiều.

Thị trường bất động sản vào chu kỳ mới, chuyên gia tiết lộ những khu vực đất nền đang được nhà đầu tư săn lùng

Chủ nhật, 07/07/2024 08:02
Các chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư sẽ đón đầu sự phát triển hạ tầng ở những khu vực trực tiếp hưởng lợi từ cao tốc, là nơi tập trung phát triển đô thị hóa, công nghiệp hóa.

Sáng kiến xin visa 1 nước đi được cả Thái Lan, Việt Nam, Campuchia cùng 3 nước khác: Việt Nam sẽ hưởng lợi nhờ cuộc bùng nổ tương tự Schengen của Châu Âu?

Chủ nhật, 07/07/2024 08:01
Thị thực chung Đông Nam Á là sáng kiến do Thái Lan đang đề xuất cho 6 nước ASEAN gồm Campuchia, Malaysia, Myanmar, Lào, Thái Lan và Việt Nam. Theo đó, cho phép công dân nước ngoài đến thăm 6 quốc gia bằng một thị thực duy nhất và di chuyển giữa các quốc gia này trong thời hạn thị thực.

Chuyên gia dự báo giá bán chung cư sẽ khó "giảm nhiệt" trong 1 năm tới

Chủ nhật, 07/07/2024 08:01
Lý giải nguyên nhân giá bán chung cư sẽ khó giảm nhiệt, bà Bà Trang Lê, Giám đốc cấp cao khối Tư vấn và Nghiên cứu, JLL Việt Nam cho rằng do nguồn cung khan hiếm và tiềm năng đầu tư tốt của căn hộ chung cư so với nhà liền thổ giá trị cao.
     
Nổi bật trong ngày

1 kiểu đi bộ không tốn quá 10 phút/ngày nhưng giúp kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim hiệu quả: Duy trì mỗi ngày để sức khoẻ dẻo dai

Thứ 7, 06/07/2024 00:50
Đi bộ kiểu này đem đến hàng loạt những lợi ích tốt cho sức khoẻ mà ít người hay biết.

Xác thực sinh trắc học không phải để an toàn cho việc chuyển tiền, đây mới là lý do chính!

Thứ 7, 06/07/2024 07:49
Nhận định trên được nêu trong tham luận của Luật sư Trương Thanh Đức tại Hội thảo Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước tổ chức ngày 04/7/2024.

Người đàn ông mắc ung thư phổi sau nhiều năm duy trì một thói quen khó bỏ ở đàn ông Việt

Thứ 7, 06/07/2024 10:18
Trong một lần đi khám định kỳ, người đàn ông tại Vĩnh Phúc phát hiện ra khối ung thư tại phổi. "Thủ phạm" gây ra ung thư là một thói quen khó bỏ, có ở nhiều đàn ông Việt.

YouTube ra mắt công cụ AI loại bỏ nhạc bản quyền khỏi video hiệu quả hơn

Thứ 7, 06/07/2024 11:50
Tính năng mới hứa hẹn giúp các nhà sáng tạo dễ dàng gỡ bỏ nhạc có bản quyền mà không ảnh hưởng đến âm thanh khác trong video. Công cụ này được kỳ vọng sẽ hoạt động chính xác và hiệu quả hơn phiên bản trước đó.

Kinh hoàng: 2 người đàn ông nhét đồng nghiệp vào máy giặt và khởi động, lý do không thể chấp nhận

Thứ 7, 06/07/2024 14:07
Nạn nhân là người khuyết tật nên đã không do dự chui vào trong máy.
xe.nguoiduatin.vn