Một đại lý Honda ở Maryland đang bị cáo buộc vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng thông qua "các hành vi bán hàng không công bằng và lừa đảo".
Đại lý đang bị nghi ngờ, tọa lạc tại 2260 Crain Highway ở Bowie, tiểu bang Maryland (Mỹ) đang phải đối mặt với những cáo buộc nghiêm trọng. Tổng chưởng lý Maryland Anthony Brown đã buộc tội DARCARS Honda, công ty mẹ của công ty này và các chủ sở hữu của công ty này vì đã tham gia vào "các hoạt động thương mại không công bằng hoặc lừa đảo ở hầu hết mọi giai đoạn trong quy trình bán xe mới của họ".
Các cáo buộc cho thấy đại lý đã cộng thêm 2% vào giá bán xe, được dán nhãn sai lệch là "hoa hồng bán hàng", nhưng thực tế không phải là cho nhân viên bán hàng. Ngoài ra, khách hàng không được thông báo rằng khoản phí này là tùy chọn.
Các cáo buộc cũng cho thấy đại lý Honda đã gian dối tính phí người tiêu dùng vượt quá giá bán đã quảng cáo, bao gồm cả các khoản phí đáng kể cho thiết bị lắp đặt sẵn và mức tăng giá của đại lý. Ngoài ra, xe còn được chất đầy các thiết bị và sản phẩm không mong muốn không được tiết lộ rõ ràng hoặc liệt kê chi tiết, vi phạm các yêu cầu pháp lý.
Cuối cùng, vụ kiện tuyên bố rằng các sản phẩm bổ sung như “DARCARS Assurance” và “DARCARS Protection Plan” đã được tài trợ theo cách bất hợp pháp, làm tăng giá xe.
Theo Auto News, một phát ngôn viên của DARCARS Honda tuyên bố rằng vụ việc "không được chứng minh bằng hồ sơ hoặc sự thật" và bày tỏ sự sẵn sàng của đại lý trong việc chống lại những "tuyên bố vô căn cứ" này. Người phát ngôn cũng lưu ý rằng "trong hai năm qua, Honda of Bowie đã hợp tác toàn diện với Tổng chưởng lý Maryland để trả lời yêu cầu cung cấp thông tin và giải quyết các mối quan ngại của mình".
Bộ phận Bảo vệ Người tiêu dùng của Maryland đang tìm kiếm "lệnh cấm để ngăn chặn các hành vi vi phạm bị cáo buộc cũng như việc thanh toán tiền bồi thường, thiệt hại kinh tế, tiền phạt và chi phí". Phiên điều trần được ấn định vào ngày 29/10 tới. Nếu bị kết tội, DARCARS Honda có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 10.000 USD cho mỗi hành vi vi phạm và có thể phải hoàn lại tiền cho những khách hàng bị ảnh hưởng.
Anh Nguyễn