|
Sau Mitsubishi Xpander, Toyota Rush 2018 chính là mẫu xe tiếp theo thuộc phân khúc SUV lai MPV được giới thiệu ra thị trường Việt Nam. Rush bán ra với 1 phiên bản duy nhất đi kèm giá bán 668 triệu đồng, cao hơn Xpander bản AT 48 triệu đồng.
Đánh giá xe Toyota Rush 2018 về thiết kế ngoại thất
|
Bước sang thế hệ thứ 2, Toyota Rush được thay đổi toàn diện từ ngoại hình, nội thất, tính năng cho đến động cơ. Xe sở hữu thiết kế theo phong cách thể thao, phù hợp với nhóm khách hàng trẻ tuổi.
Với chiều dài 4.435 mm và chiều rộng 1.695 mm, Rush ngắn hơn 18 mm và hẹp hơn 40 mm so với Honda BR-V nhưng chiều dài cơ sở 2.685 mm lại dài hơn BR-V tới 23 mm. Xe có khoảng sáng gầm là 220 mm.
|
||
|
Phần đầu xe được thiết kế theo ngôn ngữ Keen Look hiện tại của Toyota với đèn pha tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED, lưới tản nhiệt 4 thanh ngang, cản trước thể thao, đèn sương mù nằm ở 2 bên.
Rush mới đã được lược bỏ lốp dự phòng ở đuôi xe và chuyển xuống dưới sàn cốp sau. Đuôi xe được thiết kế đơn giản nhưng mạnh mẽ với nhiều đường gân nổi và các đèn hậu LED chạy rộng ngang. Cửa khoang hành lý mở lên, thay thế cho kiểu mở ngang ở đời cũ. Xe được trang bị la-zăng 5 chấu kiểu cánh quạt, kích thước 17 inch.
Đánh giá nội thất Toyota Rush 2018
Về nội thất, Toyota Rush sử dụng ghế nỉ. Toyota cho biết Rush có không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc, cả dưới chân và trên đầu. Chiếc SUV đi kèm với ba hàng ghế có sức chứa lên đến bảy người lớn. Ghế gấp đôi 60:40 ở hàng ghế thứ hai và 50:50 ở hàng thứ ba cũng cho phép kết hợp ghế khác nhau để phục vụ cho các vật dụng lớn như xe đạp và túi golf, đồng thời giúp khách dễ dàng vào và ra khỏi xe.
|
Xe sở hữu một màn hình màu khá lớn ở giữa. Đi cùng là hệ thống điều hòa hai giàn lạnh, chìa khóa thông minh và phím khởi động.
|
Động cơ Toyota 2NR-VE hiệu quả cao được kết hợp với công nghệ Dual VVT-i mới nhất của Toyota, buồng đốt tối ưu, các bộ phận chuyển động nhẹ và piston ma sát thấp góp phần tạo ra hiệu suất nhiên liệu và sức mạnh.
Đánh giá động cơ, vận hành Toyota Rush 2018
|
Toyota Rush 2018 được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 1,5 lít 4 xi-lanh, trên lý thuyết, khối động cơ này sản sinh ra công suất 104 mã lực và 136 Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Rush tại Việt Nam chỉ sử dụng hộp số tự động 4 cấp.
Chiếc SUV hạng B đến từ Nhật Bản sử dụng hệ dẫn động cầu sau và được tuyên bố là khá tiết kiệm với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,6 lít / 100km ở bản số sàn, và 6,7 lít / 100km đối với số tự động.
|
Toyota Rush là một chiếc xe có khả năng lái rất tốt nhưng việc thiếu một hộp số 6 cấp đã khiến những chuyến đi trên đường cao tốc của Rush khá ồn ào. Mọi thứ vẫn rất ổn khi xe chạy ở 3 số đầu tiên, và rồi chiếc xe trở nên khó ưa khi bắt đầu đi lên các quốc lộ và hoạt động ở số thứ 4, Rush thực sự cần một hộp số 6 cấp để giảm bớt tiếng ồn và tiêu thụ nhiên liệu.
NGUYỄN TÙNG