Đánh giá ngoại thất xe Hyundai i10 2018
Trước hết, so với người đồng hương Morning hay đối thủ từ Mỹ là Spark thì mẫu xe của Hyundai nhỉnh hẳn về mặt “số đo”, mang đến một vóc dáng “cao to” hơn cũng như một không gian nội thất rộng rãi hơn. Grand i10 hatchback 2018 sở hữu những số đo vào loại tốt với kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 3.765 x 1.660 x 1.505 (mm), chiều dài cơ sở 2.454 (m) và khoảng sáng gầm 152 (mm). Còn về các phiên bản sedan, Hyundai mang đến ba số đo chính đạt 3.995 x 1.660 x 1.505 (mm) trong khi khoảng cách hai trục và chiều dài cơ sở được giữ nguyên.
|
Nếu xét kỹ về mặt chuyên môn, Grand i10 hatchback có thể xem là các phiên bản facelift “nhẹ” với sự nâng cấp về nội – ngoại thất thì Grand i10 sedan lại chính là mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Xcent vừa ra mắt tại Ấn độ vào đầu năm 2017 với bề ngoài hiện đại và cá tính hơn hẳn.
Vậy nên về thiết kế thì Grand i10 2018 hatchback vẫn giữ được cho mình bề ngoài với phong cách năng động và lịch lãm quen thuộc, bên cạnh đó Hyundai cũng khéo léo mang đến ở mỗi góc nhìn những điểm nhấn mới đủ giúp chiếc xe thêm phần khác biệt, mới mẻ và cá tính so với thế hệ 2014 trước đây.
Còn với riêng cá nhân tôi thì thiết kế của Grand i10 hatchback tỏ ra hài hòa, cân xứng hơn khi đặt cạnh Morning và Spark, các đường nét được Hyundai sử dụng vừa phải nhưng tinh tế chứ không quá lạm dụng như KIA hay có phần đơn điệu như Chevrolet.
Trong khi đó, điểm nhanh qua các phiên bản Grand i10 sedan 2018, nếu trước đây phần đuôi xe là điểm trừ chính yếu khi tạo cảm giác thiếu hụt cho tổng thể thiết kế thì nay điều này đã được Hyundai khắc phục khá ổn thỏa. Tuy nhiên, nơi đầu xe của các phiên bản 4 cửa với bản vẽ sử dụng từ Hyundai Xcent lại trở nên hơi khó gần với một tạo hình cản trước lạ mắt và hơi cá tính quá mức cần thiết đối với một chiếc xe cỡ nhỏ.
Đánh giá nội thất xe hyundai i10 2018
Vô lăng xe được bọc da với các nút điều chỉnh tích hợp, các bạn có thể vặn to nhỏ âm lượng, chuyển chế độ nghe. Xe được trang bị 4 loa, nghe tàm tạm, nếu bật nhạc sàn khiêu vũ cực mạnh thì các bạn sẽ thấy là nó thiếu bass, có thể khắc phục bằng việc gắn thêm loa sub điện nếu muốn.
|
Đầu CD 1 đĩa, có Bluetooth kết nối tốt với điện thoại, hiện được tên bài hát, tên người gọi điện, nghe gọi khá rõ, nghe radio thấy tốt hơn xe Ford Everest mình đang chạy, ăn ten bắt sóng tốt. Hệ thống các nút chỉnh điều hòa là chỉnh bằng cơm, không phải chỉnh điện tử.
Cần số đơn giản, có các số P, R, N và D, khi ở mức D các bạn có thể gạt sang trái để lái chế độ số tay, có thể sang số từ 1 - 4.
|
Phần nút chức năng bị cắt hết, chỉ còn nút tắt cái cảm biến lùi/de xe, các nút EBD không có do xe không trang bị EBD, không có nút chỉnh tăng giảm độ sáng màn hình/bảng điều khiển. Các nút điều chỉnh bên lái, gồm có chỉnh điện các cửa sổ (những cửa sổ khác trong xe cũng có nút chỉnh kính) khóa trung tâm, điều chỉnh kính chiếu hậu, gập kính.
Đánh giá vận hành xe Hyundai Grand i10 2018
Trước hết chắc hẳn là khả năng xoay xở cực kì lanh lẹ trong mọi tình huống di chuyển. Từ lúc vừa nhận xe khởi hành trên các tuyến phố đông đúc ở Thủ đô, bạn sẽ phải gật đầu với sự nhẹ nhàng và chính xác mà hệ thống lái trợ lực điện đem đến, rất nhanh chóng và dễ dàng để làm quen trong việc kiểm soát cũng như làm chủ xe trước các tình huống giao thông phức tạp.
Trụ A không quá to kết hợp cùng gương chiếu hậu có kích thước hợp lý giúp các điểm mù được kiểm soát tốt, trong khi đó khoảng sáng gầm 152 mm tốt nhất phân khúc lại hỗ trợ rất đắc lực cho việc lên xuống lề đường.
|
Tiến đến đoạn đường thoáng đãng hơn sau khi đã bộc lộ đầy đủ tố chất xe đô thị, Grand i10 tiếp tục thể hiện khả năng đáp ứng nhu cầu tăng tốc ở mức khá tốt, chắc hẳn không phải là ngay lập tức hay quá mạnh mẽ nhưng động cơ 1.2L vẫn giúp chiếc xe tự tin khi cần vượt các xe tải to lớn. Việc cần làm là lựa chọn thời điểm thích hợp cũng như giữ khoảng cách khi vượt đủ rộng để nhấn ga thật dứt khoác, hộp số tự động 4 cấp sau một chút chần chừ cũng hiểu ý người lái để đưa về cấp số thấp hơn, hỗ trợ cho giai đoạn bức tốc diễn ra mượt mà hơn.
Cách âm là một điểm cộng ngoài mong đợi mà khách hàng dành cho Grand i10. Trừ những lúc đi vào đường bê-tông, nhiều đá dăm hay lăn bánh qua các mấp mô mà đa phần các mẫu xe hiện nay đều lộ ra điểm yếu về triệt tiêu tiếng ồn ở gầm thì chiếc hatchback của Hyundai đã làm tốt ở những điều kiện di chuyển thường gặp. Điển hình là trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cùng vận tốc thường xuyên đạt 100km/h và tôi đã tắt hoàn toàn hệ thống âm thanh thì tiếng gió, tiếng lốp lọt ảnh hưởng đến cabin là không đáng kể.
NGUYỄN TÙNG