Đánh giá xe Toyota Yaris 2018

Đánh giá xe Toyota Yaris 2018

Thứ 4, 26/09/2018 18:00
Toyota Yaris 2018 mới đã có nhiều nâng cấp về mặt giá trị, sự thoải mái và khả năng vận hành.
toyota yaris 2018 1

 

Bước sang thế hệ mới, Toyota chỉ phân phối duy nhất phiên bản Yaris G với giá bán 650 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Xe được hưởng thuế nhập khẩu 0% do có xuất xứ từ Thái Lan. Toyota Yaris cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc hatchback hạng B như Ford Fiesta, Mazda2 hatchback và Honda Jazz.

Đánh giá ngoại thất xe Toyota Yaris 2018

Về thiết kế phía trước, chiếc xe đã được cải tiến mang phong cách hầm hố hơn, với lưới tản nhiệt dưới rộng hơn. Đèn sương mù cũng được thiết kế lại, trong khi đèn pha bi-LED với đèn LED chạy ban ngày là có sẵn như là một tùy chọn.​ So với những lần cải tiến trước đây, Toyota Yaris 2018 được giới chuyên môn đánh giá là bước đột phá của dòng xe này từ trước đến nay. Kiểu dáng thiết kế của xe bắt mắt hơn khi sử dụng lưới tản nhiệt lớn, đặt thấp hơn. Hệ thống đèn sương mù cũng được tân trang lại, trong khi đèn pha sử dụng công nghệ đèn bi-LED.

toyota yaris 2019 toyota phu my hung 1

 

Ở phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế lớn hơn, giúp cho phần đuôi xe có cảm giác rộng hơn. Cản sau cũng được điều chỉnh lại mang phong cách thể thao hơn. Toyota cũng ra mắt thiết kế mâm xe mới và cung cấp thêm 1 gói thể thao Sporty Package cho khách hàng muốn tạo khác biệt. Gói tùy chọn này bao gồm bộ bodykit và mâm hợp kim 16 inch. Đặc biệt, Toyota Yaris 2018 mới có tới 17 tùy chọn màu sắc thân xe. Các màu mới bao gồm xanh dương, màu đồng, xanh đen.

Toyota Yaris 2018 được trang bị đèn hậu dạng hai mảnh (tùy chọn đèn LED), mở rộng phạm vi chiếu sáng. Cản sau mang một cái nhìn thể thao hơn, và thiết kế bánh xe mới. Ngoài ra, chiếc xe cũng được cung cấp gói Sporty Package gồm một bodykit và bánh xe hợp kim 16 inch.​

Nội thất xe Toyota Yaris 2018

noi that toyota yaris 2018 ban e

 

Không có gì khó để mường tượng nội thất của Toyota Yaris 2018 trông như thế nào do có những nét giống với Vios. Điểm khác biệt là đường khâu màu cam nổi bật trên ghế và cụm cần số có phong cách lạ hơn. Bây giờ hình thức của xe đã gần gũi hơn với phong cách của Corolla khi có nhiều trang trí màu bạc xung quanh cabin và hệ thống âm thanh gọn gàng hơn trên bảng điều khiển. Bên cạnh đó, thiết kế các tấm cửa và vô lăng cũng đã mới mẻ hơn.

Xe có sẵn nút bấm khởi động, nút gọi/âm thanh trên vô lăng, bảng điều khiển điều hòa kỹ thuật số và bảng đồng hồ Optitron.

2017 toyota yaris bitone interiorvnid
 

Ghế ngồi là một trong những điểm đáng chú ý của Toyota Yaris 2018. Mặc dù không có nhiều điều chỉnh để có thể hỗ trợ phần lưng, ghế vẫn có đệm cho phần lưng dưới của người ngồi. Điều này giúp cho việc ngồi trong xe hàng ngày trở nên dễ chịu hơn do xe đủ thoải mái để làm giảm huyết áp. Đối với phiên bản tại châu Âu, ghế trước sẽ có không gian phù hợp hơn với người lớn nhờ đệm thấp và khung rộng có thể chứa cỡ người to. Tuy nhiên, những tài xế quá cao có thể gặp khó khăn khi tìm chỗ ngồi thoải mái trong Yaris hatchback. Lý do là vì ghế ngồi không thể điều chỉnh theo nhiều cách và chỉ thay đổi được độ nghiêng chứ không phải độ cao. Ghế sau của xe cũng được đánh giá là chật hẹp.

toyota yaris 2018 prices 3 143634
 

Khác với phiên bản sedan Yaris ATIV, Toyota Yaris 2018 sẽ không có hệ thống âm thanh màn hình 7 inch. Thay vào đó, xe có kết nối USB và AUX ở các biến thể cơ bản. Cao cấp hơn, biến thể 'E' bổ sung thêm màn hình thông tin 'đa chức năng', Bluetooth và thiết lập âm thanh 4 loa.

Đánh giá vận hành xe Toyota Yaris 2018

toyota yaris 2018 11
 

Ở phiên bản mới, hãng trang bị cho Yaris tới 7 túi khí an toàn (tăng 5 túi khí so với trước), cùng nhiều hệ thống an toàn chủ động như hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và kiểm soát lực kéo.

Đối với truyền động, không có thay đổi gì xảy ra ở động cơ của Toyota Yaris 2018 so với đời cũ, xe tiếp tục sử dụng đơn vị I4 1,5 lít DOHC, Dual VVT-i, sản sinh ra 107 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.200 vòng/phút.

Thị trường ô tô châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng không có nhiều mẫu xe hatchback với động cơ cỡ nhỏ. Có một số mẫu xe có động cơ lớn hơn nhưng mức độ trang bị lại chưa bằng Yaris nếu xét trong cùng tầm giá. Vì vậy, Yaris là sự lựa chọn khá riêng biệt và độc đáo trong phân khúc. Riêng yếu tố này cũng có thể là một lý do để người tiêu dùng xem xét đến Toyota Yaris 2018.

An toàn trên Toyota Yaris 2018

Điểm nổi bật của Yaris 2018 đó là trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cùng với đó là Hệ thống ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi động ngang dốc. Bên cạnh đó, cảm biến lùi cũng được trang bị cho 2 bản G và E, giúp việc lùi/ đỗ xe nhanh chóng và chính xác.

Tất cả phiên bản đều hỗ trợ khóa cửa trung tâm và khóa cửa từ xa, riêng 2 bản G/E có tính năng an ninh chuyên biệt như Hệ thống mã hóa khóa động cơ và Hệ thống báo động chống trộm, đảm bảo an ninh cho chiếc xe khi chủ nhân có việc phải rời đi.

NGUYỄN TÙNG

Ảnh chi tiết Toyota Yaris 2018 - Đối trọng Honda Jazz tại Việt Nam

Thứ 2, 06/08/2018 11:49
Mẫu hatchback Toyota Yaris 2018 thay đổi kiểu dáng, nội thất và tính năng tuy nhiên vẫn dùng máy 1.5L đời cũ và hướng đến đối thủ trực tiếp Honda Jazz vừa mới ra mắt cách đây không lâu.

“Phát hờn” Toyota Yaris bản nâng cấp giá chỉ 225 triệu đồng, rẻ hơn SH300i

Thứ 2, 26/02/2018 16:00
Toyota Yaris bản nâng cấp phân phối tại thị trường Indonesia có giá siêu rẻ chỉ 225 triệu đồng, hiện rẻ hơn rất nhiều so với một chiếc tay ga Honda SH300i tại Việt Nam.

Toyota Yaris 2018 sắp ra mắt ngày 14/9 có gì đặc biệt?

Thứ 6, 08/09/2017 07:17
Những hình ảnh đầu tiên về chiếc hatchback Toyota Yaris 2018 bị rò rỉ trên mạng được lan truyền một cách nhanh chóng ngay trước ngày ra mắt 14/9 tới đây.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.

Mercedes-Benz giữ vững giá bán sau khi lợi nhuận quý 1 giảm

Thứ 5, 02/05/2024 09:18
Mercedes-Benz tuyên bố sẽ tránh tham gia cuộc đua giảm giá, đồng thời cho biết họ sẽ bảo vệ mức giá cao cho những chiếc xe sang trọng của mình khi việc chuyển đổi mẫu mã và tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng khiến lợi nhuận hàng quý giảm.