Điện thoại ý tưởng có thể cuộn của Motorola sẽ là xu hướng tương lai?

Điện thoại ý tưởng có thể cuộn của Motorola sẽ là xu hướng tương lai?

Thứ 2, 27/02/2023 20:25
Motorola đã giới thiệu concept điện thoại có màn hình có thể cuộn với công chúng. Nó thực sự khác biệt nhưng liệu có thể trở thành xu hướng tương lai như cách mà điện thoại sở hữu màn hình có thể gập đã làm?

Sự thật thú vị - điện thoại có màn hình có thể gập lại thực sự đã tăng về doanh số bán hàng vào năm ngoái, trái ngược với phần còn lại của thị trường điện thoại thông minh. Nhưng màn hình gập có thực sự là cách tiếp cận tốt nhất khi nói đến tương lai của những người bạn đồng hành bỏ túi yêu thích của chúng ta? Câu trả lời có thể sẽ thay đổi khi mới đây Motorola vừa giới thiệu một mẫu concept điện thoại có màn hình có thể cuộn, cho thấy trước tầm nhìn của chính họ về yếu tố hình thức này.

Concept điện thoại có thể cuộn của Motorola

Có thể xem concept điện thoại có thể cuộn của Motorola là một sự lựa chọn thay thế cho Galaxy Z Flip của Samsung, hay dòng N Flip của Oppo trong tương lai. Sự khác biệt ở đây là bạn có quyền truy cập liên tục vào màn hình và nội dung của nó. Kích thước mặc định là 5 inch, nghe có vẻ không đủ, nhưng đối với hầu hết mọi người, nó có vẻ đủ cho hầu hết các tác vụ hàng ngày. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu mở rộng không gian màn hình, chiếc smartphone này có thể tự mở rộng màn hình lên đến 6,5 inch.

Khác với những chiếc smartphone có thể gập theo chiều ngang, concept mới của Motorola lại được mở rộng theo chiều dọc.

dt cuon motorola
Ở trạng thái gọn nhẹ, chiếc điện thoại có màn hình cuộn của Motorola có kích thước chỉ 5 inch.

Theo những gì Motorola cho biết, lý do đằng sau quyết định này là tính thực tiễn và sự quen thuộc. Cách tiếp cận giống như máy tính bảng được cho là phù hợp hơn khi so sánh. Bằng cách mở rộng màn hình theo chiều dọc, người dùng sẽ có thêm không gian cho các ứng dụng truyền thông xã hội đồng thời có một chiếc điện thoại nhỏ gọn hơn trong túi của mình. Ngoài ra, bạn luôn có thể sử dụng nó như một chiếc điện thoại thông thường bằng cách xoay ngang thiết bị để thưởng thức nội dung video.

dt cuon motorola1
Màn hình có thể mở rộng kích thước lên tới 6.5 inch khi cần thiết.

Tuy nhiên, điều khiến nó trở nên đặc biệt là nó có thể phản ứng trực quan với các trường hợp sử dụng cụ thể. Ví dụ: nếu bạn bắt đầu một video YouTube theo hướng nằm ngang, điện thoại sẽ tự động nhận dạng video đó và mở rộng màn hình của nó để phù hợp với tỷ lệ khung hình của nội dung đang được phát.

Tương tự, trong ứng dụng Gmail, điện thoại ý tưởng có thể cuộn của Motorola tự mở rộng để cung cấp thêm không gian cho bàn phím và văn bản. Tất nhiên, bạn cũng có tùy chọn để đưa nó trở lại vị trí mặc định bằng cách nhấn đúp vào phím bên chuyên dụng, với phần mềm tự điều chỉnh theo kích thước màn hình.

dt cuon motorola2
Mặt sau của sản phẩm khi được kéo tối đa kích thước.

Một tính năng thú vị khác liên quan đến màn hình có thể cuộn này là sử dụng một phần của nó làm màn hình phụ hữu ích khi chụp ảnh bằng camera sau. Điều này có thể xảy ra khi màn hình ở vị trí mặc định, hay còn gọi là không mở rộng.

dt cuon motorola3

Nguyên mẫu điện thoại có thể cuộn này được chế tạo bằng cùng một công nghệ màn hình nhựa được tìm thấy trên Motorola Razr, vốn rất dễ bị hư hại. Đã có những vết lõm có thể nhìn thấy trên các mẫu trưng bày. Tuy nhiên, với vai trò là một mẫu điện thoại ý tưởng, nó vẫn hoàn thành xuất sắc thông điệp mà nhà sản xuất muốn gửi gắm.

Cũng có lo ngại rằng việc cầm điện thoại sẽ ảnh hưởng đến cơ chế lăn, nhưng do có vỏ máy bảo vệ hoặc thiết kế đặc biệt, hiện chưa tìm thấy bất kỳ vấn đề nào ở mặt trước.

lenovo stretchable screens designboom 01

Thành Đô

Vì sao Apple không hề có ý định làm điện thoại gập?

Thứ 4, 28/09/2022 08:55
Trong khi các tín đồ công nghệ Android “phát sốt” với điện thoại màn hình gập, Apple vẫn khá thờ ơ. Táo khuyết luôn biết định vị vị trí dẫn đầu của mình riêng biệt.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Chuyển tiền trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay từ 1/7

Thứ 4, 27/03/2024 15:13
Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.

Ben Eagle - kênh YouTube số 1 Việt Nam với hơn 9,4 tỷ lượt xem, gần 20 triệu người đăng ký, thu nhập khủng từ nguồn nào?

Thứ 3, 26/03/2024 17:00
Phát triển dựa trên nền tảng YouTube Short, Ben Eagle đang dần cán mốc 20 triệu người đăng ký chỉ sau 3 năm thành lập. Với hơn 9,4 tỷ lượt xem, số tiền mà YouTube phải trả cho Ben Eagle chắc chắn là một con số khổng lồ.

Cách xem ai vào Facebook của mình nhiều nhất

Thứ 3, 26/03/2024 10:28
Nhiều người rất tò mò làm sao để biết ai hay vào xem Facebook của mình. Dưới đây là các bước kiểm tra đơn giản và dễ thực hiện dành cho những người quan tâm.

Phòng tránh bị tấn công mạng, UBCKNN cảnh báo khẩn tới các công ty chứng khoán sau vụ của VNDirec

Thứ 3, 26/03/2024 10:22
UBCKNN vừa có công văn về việc cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến gửi tới các công ty chứng khoán, các đơn vị có liên quan. Đây là chỉ đạo mới nhất của Ủy ban, liên quan tới việc VNDirec và một số công ty chứng khoán khác bị tấn công mạng gần đây.

VNPT thêm “át chủ bài”, giúp phòng tránh cảnh báo sự cố cháy nổ

Thứ 2, 25/03/2024 18:12
Trước tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, đặc biệt là các đô thị lớn, VNPT mới đây đã tung ra sản phẩm số mới, giúp phòng tránh cháy nổ an toàn cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp...
     
xe.nguoiduatin.vn