Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố doanh số ô tô tháng 6/2024 với 5178 xe bán ra, nâng tổng số xe tích lũy từ đầu năm đến hết tháng này đạt 23.025 xe Toyota và Lexus tới tay khách hàng. Như vậy, doanh số tích luỹ của Toyota Việt Nam đã đạt 939.308 xe. Sản lượng tích luỹ cũng đạt gần 700.000 chiếc.
Theo báo cáo bán hàng, trong nửa đầu năm 2024, đã có tổng cộng 1.682 xe Toyota hybrid tới tay khách hàng. Tính tổng cộng cũng đã có 10.156 xe Toyota hybrid đã được bán ra sau 4 năm kể từ khi dòng xe này ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Không chỉ bán xe, nửa đầu năm 2024, với 87 đại lý trên khắp cả nước, TMV đã đón 937.421 lượt xe vào làm dịch vụ, tăng 8% so với cùng kỳ 2023. Tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng tích lũy của Toyota tại Việt Nam lên gần 19 triệu lượt. TMV cũng xuất khẩu linh kiện, phụ tùng đạt doanh thu gần 29 triệu USD, nâng doanh thu tích lũy đạt hơn 892 triệu USD.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, TMV đã đóng góp hơn 117 triệu USD vào ngân sách nhà nước. Tổng số tiền đóng góp ngân sách nhà nước tích lũy đạt hơn 13 tỷ USD.
Bên cạnh kinh doanh tại thị trường Việt Nam, TMV cũng chú trọng vào các hoạt động đóng góp cho xã hội, cộng đồng. Các lĩnh vực được chú trọng gồm ATGT, bảo vệ môi trường, văn hoá xã hội và giáo dục phát triển nguồn nhân lực.
Toyota tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương năm thứ 5 liên tiếp đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ô tô với mục tiêu nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.
Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 60 trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.
Hướng đến mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, theo Toyota, Hybrid và nhiên liệu sinh học là giải pháp kịp thời và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam, giúp góp phần giảm khí thải CO2 ngay lập tức mà không cần chờ đợi cơ sở hạ tầng, không làm thay đổi thói quen người dùng.
Mới đây, Vinasun và Toyota cũng đã ký kết hợp tác để trở thành hãng taxi đầu tiên sử dụng ô tô Hybrid trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách tại Việt Nam với kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid trong năm 2024 và 2025. Đây là chiến lược phát triển dài hạn của hai bên hướng tới mục tiêu mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, góp phần tích cực vào việc tạo ra một hệ thống giao thông sạch sẽ và an toàn.
Nguyên Đỗ