Thông báo triệu hồi không nêu rõ giữa các phiên bản EcoBoost hay GT, vì vậy có vẻ như đây là vấn đề bao trùm bất kể phiên bản nào của Mustang.
Theo Ford, một cảm biến mô-men xoắn kỹ thuật số thứ cấp có thể đã được hiệu chuẩn với cực ngược. Đó là cách nói kỹ thuật để cho biết hệ thống lái đã được hiệu chuẩn không đúng cách. Và vì Mustang thời đại này sử dụng hệ thống lái điện tử, một cảm biến bị hỏng có thể khiến vô lăng dao động qua lại khi người lái cố gắng rẽ.
Rất may mắn, Ford không biết về bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào do vấn đề này gây ra.
Không rõ vô lăng dao động bao nhiêu. Ngôn ngữ riêng của Ford nêu rằng vô lăng có thể "quay sang hai bên trái với ý định của người lái". Nhà sản xuất ô tô đã mở một cuộc điều tra về vấn đề này vào cuối tháng 5 sau khi biết về sự cố liên quan từ một nhà cung cấp. Ford cũng đã ghi nhận 2 yêu cầu bảo hành có thể liên quan đến vấn đề này.
May mắn thay, cách khắc phục rất đơn giản. Các đại lý Ford sẽ cắm bản cập nhật phần mềm cho Mô-đun điều khiển trợ lực lái của Mustang.
Đây là đợt triệu hồi mới nhất trong một loạt đợt triệu hồi ngày càng tăng của Ford. Đã có 552.118 chiếc Ford F-150 đã bị triệu hồi chỉ một tuần trước vì vấn đề về hộp số. Một đợt triệu hồi Mustang khác vì nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn đã bị hủy bỏ vào đầu tháng 6. Theo Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, Ford đã ban hành 32 lệnh triệu hồi cho đến nay trong năm 2024, ảnh hưởng đến hàng triệu xe.
Anh Nguyễn