Dự án siêu bom tấn Deadpool x Spider-Man có thể là chìa khóa để Venom gia nhập MCU

Thứ 4, 03/07/2024 19:35
Dự án trong mơ của Shawn Levy, đạo diễn của Deadpool & Wolverine, có thể mang đến câu chuyện về nguồn gốc của Venom sát với nguyên tác truyện tranh nhất.

Mới đây, Shawn Levy, đạo diễn của bom tấn Deadpool & Wolverine, đã bật mí dự án siêu anh hùng tiếp theo mà ông muốn đảm nhận: Một bộ phim kết hợp giữa Deadpool và Spider-Man, 2 trong số những nhân vật nổi tiếng bậc nhất của MCU nói riêng và thế giới Marvel nói chung.

Với việc chàng dị nhân siêu “lầy lội” Wade Wilson sẽ chính thức gia nhập MCU vào cuối tháng 7 tới đây, viễn cảnh Deadpool và Spidey kề vai sát cánh trên màn bạc đang ngày càng trở nên khả thi hơn bao giờ hết. Ngoài ra, yếu tố đa vũ trụ cho phép Marvel Studios có thể triển khai ý tưởng này theo nhiều cách sáng tạo độc đáo khác nhau, giống như cách họ đã đưa Daredevil vào vũ trụ điện ảnh của mình thông qua bom tấn Spider-Man: No Way Home.

Nhắc đến No Way Home, dự án phim Deadpool - Spider-Man cũng là cơ hội để Marvel Studios tận dụng đoạn post-credit của bom tấn này nhằm mang đến câu chuyện sát với nguyên tác nhất về nguồn gốc xuất thân của Venom.

Nguồn gốc của Venom trong Avengers: Secret Wars

1.jpg

Sự xuất hiện của Deadpool và Spider-Man có thể giúp bom tấn Avengers: Secret Wars được xây dựng sát với bộ truyện gốc ra mắt gần 40 năm trước - Ảnh: Internet.

Trong bộ truyện tranh Secret Wars nổi tiếng, phát hành năm 1985 của Marvel, Spider-Man vô tình làm hỏng bộ trang phục của mình trong chiến trận và buộc phải tìm kiếm một bộ đồ mới. Đó là lúc chàng Nhện nhọ vô tình phát hiện ra một loài ký sinh vũ trụ - sinh vật đã biến thành một bộ trang phục màu đen và lựa chọn Peter Parker làm vật chủ của mình.

Bộ truyện này cũng đánh dấu màn chào sân của Spidey phiên bản “giáp đen”, cũng là lần đầu tiên Venom xuất hiện trên những trang truyện tranh Marvel. Tuy nhiên, bộ truyện Deadpool’s Secret Wars, phát hành năm 2015, đã bất ngờ tiết lộ Wade Wilson cũng từng tham gia sự kiện đa vũ trụ này, và thậm chí còn là vật chủ của Venom trước Spider-Man. Không một ai biết đến bí mật này bởi Wade Wilson đã bị xóa bỏ khỏi tâm trí của tất cả các nhân vật khác. Deadpool cũng chính là người đã giúp hồi sinh các siêu anh hùng từng bỏ mạng dưới tay Doctor Doom.

Tương tự, Avengers: Secret Wars có thể mang chất dịch nhầy mà Venom để lại trong đoạn credit No Way Home trở lại màn ảnh lớn. Trong hành trình tìm kiếm Peter Parker, loài ký sinh này có thể vô tình bắt gặp và ký sinh trên cơ thể Deadpool. Sau đó, trong trận chiến đa vũ trụ, nó có thể chuyển từ Deadpool sang Spidey, qua đó chính thức tạo ra phiên bản Spider-Man trong bộ trang phục đen nổi tiếng, đồng thời đưa Venom đến với MCU.

Venom là cầu nối hoàn hảo để kết hợp Deadpool với Spider-Man trong Secret Wars

2.jpg

Deadpool và Spider-Man là 2 ứng cử viên “nặng ký” cho vai trò vật chủ của Venom trong Avengers: Secret Wars - Ảnh: Internet.

Đoạn post-credit của Spider-Man: No Way Home có thể là cách nhanh nhất, tự nhiên nhất để Marvel Studios có thể kết hợp Deadpool với Spider-Man. Avengers: Secret Wars chắc chắn sẽ đưa rất nhiều nhân vật trở lại màn ảnh, và việc xây dựng câu chuyện cho mỗi người, mỗi tổ đội chắc chắn sẽ tốn rất nhiều thời gian và đòi hỏi sự cân bằng hoàn hảo để mang đến sự hài hòa cho tổng thể bộ phim. Chính vì vậy, việc tận dụng đoạn credit của No Way Home có thể giúp Marvel Studios tiết kiệm thời gian trong việc xây dựng mối quan hệ giữa Wade Wilson và Peter Parker, lại vừa bám sát nguyên tác của cả 2 bộ truyện Secret Wars.

Ngoài Spider-Man, nếu có bất kỳ nhân vật nào khác phù hợp với vai trò vật chủ của Venom trong MCU, đó phải là Deadpool. Bản chất hung bạo của Venom hoàn toàn ăn khớp với xu hướng bạo lực trong tính cách của Wade Wilson, giúp bộ đôi này có thể kết hợp với nhau một cách hoàn hảo tuyệt đối. Tuy nhiên, như đoạn post-credit của Venom: Let There Be Carnage cho thấy, Venom đang tỏ ra khá hứng thú với Peter Parker phiên bản MCU. Chính vì vậy, việc “bám vào” Deadpool sẽ tạo điều kiện cho loài ký sinh này dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận chàng Nhện nhọ của Earth-616.

Spider-Man có thể “kế thừa” vai trò của Deadpool trong Secret Wars

3.jpg

Trong truyện tranh, Deadpool đã bị xóa bỏ khỏi ký ức của tất cả các nhân vật khác, tương tự như trường hợp của Spider-Man trong MCU hiện tại - Ảnh: Internet.

Bộ truyện Secret Wars gốc và Deadpool’s Secret Wars cho thấy cả Peter Parker và Wade Wilson từng tham gia vào trận chiến đa vũ trụ (bản 1985). Tuy nhiên, trận chiến này đã khiến cho Deadpool bị xóa khỏi ký ức của tất cả các nhân vật khác. Đây chính xác là những gì đang xảy ra với Spider-Man trong thực tại Earth-616 của MCU, khi giờ đây không còn ai nhớ đến Peter Parker sau câu thần chú “tẩy não” của Doctor Strange.

Bên cạnh chia sẻ loài ký sinh vũ trụ do Venom để lại, Deadpool và Spider-Man thậm chí còn có thể trở thành đôi bạn thân vì những nét tương đồng trong hoàn cảnh của họ. Cả hai đều không có bạn bè, người thân trong MCU, cả hai đều đơn độc trong cuộc sống và trong cả hành trình siêu anh hùng của mình. Sự kết hợp giữa Deadpool và Spider-Man có thể là tiền đề cho những dự án khác, những tổ đội siêu anh hùng đường phố khác, với sự xuất hiện của những tên tuổi như Punisher, Daredevil hay Venom. Đó cũng có thể là ý tưởng tuyệt vời cho Spider-Man 4 hay Deadpool 4, sau khi Avengers: Secret Wars khép lại.

Deadpool là chìa khóa cho sự chuyển giao giữa Venom nhà Sony với Venom của MCU

4.jpg

Venom cần một vật chủ mới sau khi Eddie Brock do Tom Hardy thủ vai sẽ chính thức “nghỉ hưu” trong năm 2024 - Ảnh: Internet.

Venom: The Last Dance sẽ là phần phim cuối cùng của Venom trong vũ trụ Spider-Verse của Sony. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Venom sẽ “nghỉ hưu”. Loài ký sinh vũ trụ này, hoặc hậu duệ của nó, có thể tìm đến những vật chủ mới trong MCU, ví dụ như Spider-Man. Nếu như Deadpool là người kết hợp với Venom trước, gã dị nhân “lắm mồm” có thể giúp khán giả làm quen với ý tưởng về những vật chủ mới của Venom sau khi họ đã quá quen thuộc với hình ảnh của Eddie Brock do Tom Hardy thủ vai.

Bên cạnh đó, MCU còn rất nhiều ứng cử viên cho vai trò vật chủ mới của Venom, bao gồm Mac Gargan (xuất hiện lần cuối cùng trong Spider-Man: Homecoming), Flash Thompson (người từng trở thành Agent Venom và gia nhập Secret Avengers cũng như Guardians of the Galaxy trong truyện tranh), và Lee Price, người kế thừa sự tàn bạo của cả Mac Gargan và Flash Thompson cộng lại. Trước khi Venom trở thành kẻ thù của Spider-Man trong MCU, nó chắc chắn sẽ trải qua rất nhiều vật chủ khác nhau nhờ sự xuất hiện của Deadpool trong sự kiện Avengers: Secret Wars, giống như trong nguyên tác truyện tranh Marvel.

Nguồn: ScreenRant

Đông Giang

Cùng chuyên mục

Suýt phá sản vì phóng tên lửa "xịt", Elon Musk lội ngược dòng nhờ 4 điều: Ai cũng biết nhưng lười làm

Thứ 7, 06/07/2024 05:36
Những nguyên tắc này có lẽ có thể áp dụng tương tự vào bất kỳ ai, bất kỳ việc gì.

Ronaldo chạm cột mốc tệ nhất sự nghiệp, Bồ Đào Nha thất bại đau đớn trước Pháp trên chấm 11m

Thứ 7, 06/07/2024 05:28
Vẫn là loạt đá luân lưu 11m, nhưng lần này đội tuyển Bồ Đào Nha đã không thể giành chiến thắng và phải nói lời chia tay Euro 2024.

2 kép phụ tỏa sáng, Tây Ban Nha tiễn Đức rời Euro 2024 sau 120 phút siêu kịch tính

Thứ 7, 06/07/2024 01:37
Tây Ban Nha chơi ấn tượng và có được bàn mở tỉ số ở đầu hiệp 2. Tuyển Đức nỗ lực kéo trận đấu vào hiệp phụ, nhưng rồi kịch bản cay đắng đã đến ở phút 119.

1 kiểu đi bộ không tốn quá 10 phút/ngày nhưng giúp kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim hiệu quả: Duy trì mỗi ngày để sức khoẻ dẻo dai

Thứ 7, 06/07/2024 00:50
Đi bộ kiểu này đem đến hàng loạt những lợi ích tốt cho sức khoẻ mà ít người hay biết.

"Vua LCK" Gen.G rời EWC 2024 đầy thất vọng nhưng khán giả nghĩ đến viễn cảnh còn xấu hơn

Thứ 7, 06/07/2024 00:20
Ứng cử viên vô địch EWC 2024 - Gen.G rời giải theo cách không thể đáng quên hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Elon Musk đòi xoá sổ Bill Gates nếu còn làm điều này

Thứ 6, 05/07/2024 05:40
Hôm 3/7, Elon Musk, CEO Tesla đã cảnh báo những người bán khống cổ phiếu Tesla, nói rằng Bill Gates cũng không ngoại lệ.

Đêm không ngủ chữa cháy nhà xưởng rộng hàng nghìn mét vuông, cả trăm người phải di tản đồ đạc

Thứ 6, 05/07/2024 07:09
Đến quá nửa đêm, cảnh sát đã ngăn cháy lan sang các khu vực xung quanh và dập tắt đám cháy.

Trồng cây vảy rồng, nông dân thu lợi gấp 3 lần trồng lúa

Thứ 6, 05/07/2024 08:52
Nông dân cho biết trồng cây này không vất vả, lợi nhuận cao gấp 2-3 lần trồng lúa.

Vừa phát hành 1 ngày, game thủ Zenless Zone Zero đã bị “scam” cả tỷ đồng

Thứ 6, 05/07/2024 10:16
Câu chuyện trớ trêu của game thủ này đang khiến cộng đồng Zenless Zone Zero vô cùng hoang mang.

Nam Thư tiết lộ lý do chưa lập gia đình ở tuổi 37

Thứ 6, 05/07/2024 11:05
Khi nói về gia đình và lý do chưa thể kết hôn, "kiều nữ làng hài" Nam Thư liền bật khóc.
xe.nguoiduatin.vn