Ferrari đã báo cáo vào thứ Ba rằng họ đã kết thúc năm 2024 những con số ấn tượng, doanh thu ròng tăng vọt 11,8% lên 6,7 tỷ euro (6,9 tỷ USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại), mà công ty cho là nhờ "sự kết hợp sản phẩm mạnh mẽ và nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm cá nhân hóa".
Purosangue, Roma Spider và 296 GTS đã thúc đẩy doanh số bán hàng tăng của Ferrari vào năm ngoái, trong khi hãng này đã loại bỏ Portofino M, SF90 Stradale, 812 GTS, 812 Competizione và Roma. Công ty bắt đầu vận chuyển SF90 XX A và 12Cilindri vào nửa cuối năm 2024, giao 13.752 xe trên toàn thế giới vào năm 2024, tăng 0,7% so với năm 2023.
Tuy nhiên, không phải thị trường nào cũng tăng. Ferrari đã bán ít hơn 328 xe tại Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông, nơi mọi nhà sản xuất ô tô nước ngoài đều đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, công ty đã bán thêm 192 xe tại Châu Mỹ, tăng 5,0%. Và bán thêm 131 xe tại Châu Âu, Châu Phi và Trung Đông, và thêm 84 xe tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Nhà sản xuất ô tô cho biết họ kỳ vọng "tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa" trong năm nay, điều này sẽ cho phép họ đạt được hầu hết các mục tiêu lợi nhuận năm 2026 sớm. Chiếc F80 mới sẽ được bán vào đầu năm nay và cũng sẽ tiết lộ chiếc xe điện đầu tiên của mình trước cuối năm 2025, chiếc xe đã hoàn thành "vài nghìn km" thử nghiệm.
Anh Nguyễn