Sau thời gian dài ngừng sản xuấ,t cuối cùng Ferrari cũng đã đưa khối động cơ V6 quay trở lại, nhưng lần này không phải trên chiếc Dino 246 GT từ những năm 70 mà thay vào đó là một chiếc siêu xe mới mang tên 296 GTB. Số 29 mang ý nghĩa 2.9 lít dung tích động cơ, 6 là số lượng xi-lanh và hậu tố GTB viết tắt của Gran Turismo Berlinetta.
|
Động cơ của Ferrari 296 GTB mới mặc dù ít hơn F8 Tributo hai xi-lanh nhưng bù lại khối động cơ V6 được trang bị thêm công nghệ plug-in hybrid. Trước hết động cơ đốt trong trang bị trên mẫu xe này không liên quan đến cỗ máy đang lắp trên chiếc MC20 của Maserati.
|
Với 218 mã lực/lít, Ferrari tuyên bố riêng khối động cơ xăng sức mạnh đạt tới 654 mã lực và khi kết hợp với mô tô điện chiếc 296 GTB mới có tổng công suất lên lớn 818 mã lực và mô-men xoắn 740 Nm. Trong đó 164 mã lực được hỗ trợ từ mô tơ điện đặt sau giúp khả năng tăng tốc từ 0-100km/h mất 2,9 giây ngang bằng với F8. Đạt tốc độ 200km/h mất 7,3 giây nhanh hơn nửa giây so với Tributo. Tốc độ đa là 330km/h thấp hơn một chút so với khối động cơ V8.
|
Nếu so sánh sẽ ngang ngửa với chính đối thủ McLaren Artura cũng sử dụng khối động cơ V6 3.0 tăng áp kép trang bị một mô tơ điện sản sinh tổng công suất 671 mã lực và mô-men xoắn 720Nm, mất 3 giây tăng tốc 0-100km/h và 8,3 giây để đạt tốc độ 200km/h và tốc độ tối đa tương đương.
|
Sức mạnh từ động cơ của 296 GTB truyền qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp đang được trang bị trên SF90 Stradale/Spider, Roma và Portofino M. Ferrari cung cấp cho chiếc siêu xe mới của mình bộ pin 7,45kWh dưới sàn xe, cung cấp phạm vi hoạt động tối đa bằng điện khoảng 25km.
|
Ferrari 296 GTB có trọng lượng khô 1.470kg với trang bị gói tùy chọn Assetto Fiorano bao gồm nhiều chi tiết từ trong ra ngoài làm từ sợi carbon, lốp Michelin Sport Cup 2R và màu sơn ngoại thất giống với chiếc 250 Le Mans. 296 GTB chỉ nặng hơn 35kg so với F8 Tributo trong khi nặng hơn 75kg so với Artuna.
|
Hãng xe Ý tuyên bố rằng kiểu dáng bên ngoài của mẫu xe mới là “sự kết hợp hoàn hảo của sự đơn giản và hiệu năng” được lấy cảm hứng từ chiếc 250 LM năm 1963. Cánh gió sau mô phỏng theo chiếc LaFerrari trong khi kính gió xung quanh cửa sổ bên tương tự J50 và các mẫu xe giới hạn khác. Nội thất khiến chúng ta nhớ tới SF90 Stradale với công nghệ điều khiển điện dung và màn hình hiện phía bên ghế phụ.
Thuy Le