Số tiền 4,4 tỷ euro (4,8 tỷ USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại) sẽ được dùng một phần để giảm giá ra mắt tại các cơ sở của Ford-Werke. Công ty con của công ty tại Đức cũng sẽ sử dụng số tiền này cho một kế hoạch "nhiều năm" để hỗ trợ các nỗ lực tái cấu trúc đang diễn ra của mình.
Phó chủ tịch FoMoCo John Lawler cho biết: "Để thành công lâu dài tại châu Âu, chúng tôi phải tiếp tục đơn giản hóa cơ cấu, giảm chi phí và tăng hiệu quả".
Kế hoạch đầu tư và kinh doanh mới thay thế cho tuyên bố bảo trợ của Ford tại Đức, nơi một công ty Mỹ bảo lãnh các khoản nợ của công ty con tại Đức. Theo IG Metall, công đoàn lớn nhất của Đức, tuyên bố thay thế có thể khiến Ford-Werke phá sản trong vài năm tới.
"Mục đích là gây áp lực lên hội đồng công nhân theo cách khủng khiếp nhất có thể để họ đồng ý với những thay đổi về hoạt động đã lên kế hoạch", công đoàn cho biết trong một thông cáo báo chí đã dịch. Theo IG Metall, hãng sản xuất ô tô này muốn cắt giảm 2.900 việc làm tại cơ sở Cologne của mình. Tuy nhiên, Ford không thể thực hiện điều đó cho đến năm 2032.
Ford cần phải làm gì đó để xoay chuyển tình hình ở châu Âu. Công ty đã chứng kiến doanh số sụt giảm mạnh vào năm 2024, bán ít hơn 87.174 xe so với năm 2023. Thị phần của công ty cũng giảm từ 4% xuống 3,3%. Sự mất mát này không có gì đáng ngạc nhiên—Ford đã khai tử Mondeo, Fiesta và Ka. Ford Focus cũng sẽ rời khỏi danh mục sản phẩm trong năm nay.
Điều đó khiến Mustang trở thành chiếc xe duy nhất của Ford; mọi thứ khác đều là xe lai, xe SUV hoặc xe thương mại. Ford cũng cung cấp hai xe điện ở châu Âu, nhưng cả hai đều có liên quan chặt chẽ đến các sản phẩm của Volkswagen mà chúng chia sẻ nền tảng. Thị phần xe điện đã giảm ở châu Âu vào năm ngoái, điều này không có lợi cho công ty.
Thành Đô (theo MT1)