Như vậy, cùng với việc ra mắt Everest Wildtrak, tính đến thời điểm hiện tại, Ford Việt Nam có tới 5 phiên bản Everest cung cấp tới tay khách hàng gồm Ambiente, Sport, Titanium, Titanium + và Wildtrak.
Tại lần ra mắt này, Wildtrak kế thừa những đường nét cơ bắp và thể thao của dòng sản phẩm Ford Everest trước đó. Phiên bản này cũng đánh dấu lần đầu tiên khách hàng có thêm lựa chọn màu sơn ngoại thất vàng Luxe trên Ford Everest.
Everest Wildtrak gây ấn tượng mạnh mẽ với lưới tản nhiệt và cản trước có thiết kế độc đáo, bên cạnh đó là vành hợp kim phay 20-inch với phối màu xám Bolder. Màu sắc này tiếp tục được sử dụng trên nhiều chi tiết khác như cản trước chữ H, viền lưới tản nhiệt, nẹp ốp hốc bánh xe, ốp mang cá và ốp gương giúp chiếc xe thêm phần nổi bật.
Bậc bước hai bên có thêm các chi tiết thiết kế bằng thép, đảm bảo cả công năng và phong cách. Giá nóc dạng gờ nổi sử dụng vật liệu hợp kim, mang đến thiết kế đầy công năng và thực tiễn cho chuyến phiêu lưu. Logo Wildtrak cũng được bổ sung ở nhiều vị trí như ở cửa trước, cửa cốp sau và trên nắp ca-pô.
Khoang hành khách của Everest Wildtrak là sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu da sang trọng và công nghệ thông minh. Ghế lái và ghế phụ được trang bị chức năng chỉnh điện 8 hướng. Lưng ghế được thêu logo Wildtrak với màu chỉ màu cam Cyber đặc trưng.
Hàng ghế sau và bệ tì tay trung tâm được bọc da, kết hợp cùng các đường chỉ khâu tương phản. Các chi tiết màu cam Cyber còn xuất hiện trên táp lô, cửa ra vào, bảng điều khiển kỹ thuật số và cần số điện tử.
Ở bên trong là thế giới công nghệ ngập tràn với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4-inch sắc nét và màn hình cảm ứng trung tâm 12-inch đặt dọc được tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC® 4A. Everest Wildtrak còn được trang bị 8 loa và sạc không dây tiêu chuẩn và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay® và Android Auto™ không dây.
Everest Wildtrak sở hữu động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo giống phiên bản Titanium +. Khối động cơ này sản sinh công suất 209,8 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua 1.750-2.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian.
Everest Wildtrak có sáu chế độ lái đáp ứng từ nhu cầu đi lại hàng ngày cho đến những chuyến phiêu lưu off-road, bao gồm: Thông thường, Tiết kiệm (Eco), Kéo/tải nặng (Tow/Haul), Trơn trượt (Slippery), Bùn lầy/ Rãnh sâu (Mud & Rut) và Cát (Sand).
Về tính năng an toàn, Everest Wildtrak sở hữu hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, hệ thống cảnh báo điềm mù với tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang và hỗ trợ phanh xe, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi và giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường và camera 360 độ tiêu chuẩn.
Everest Wildtrak cũng sở hữu công nghệ chiếu sáng tiên tiến LED Ma trận với tính năng đèn pha chống chói nhằm hạn chế gây chói mắt các phương tiện đi ngược chiều.
Phiên bản Everest Wildtrak đã bắt đầu được mở bán tại các đại lý chính hãng của Ford với giá bán lẻ khuyến nghị 1.499.000.000 VND (cho màu sơn Đen); 1.506.000.000 VND (cho các màu sơn Trắng Tuyết, Đỏ Cam và Vàng Luxe). Dự kiến xe sẽ được giao tới tay khách hàng từ tuần đầu tiên của tháng 5/2023.
Như vậy, so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay Isuzu mu-X thì Widtrak có giá khá cao. Tuy nhiên, với những trang bị mà chiếc xe sở hữu, những trải nghiệm mà người dùng nhận được chắc chắn cũng sẽ rất đáng kể.
Nguyên Đỗ