Ford Việt Nam hôm nay đã ra mắt mẫu SUV hạng trung Explorer. Sự xuất hiện chính thức của Ford Explorer 2022 trong thời gian tới chắc chắn sẽ làm dịu đi phần nào “cơn khát” của những khách hàng đang mong ngóng mẫu xe này trong suốt thời gian qua. So với phiên bản trước đây, thế hệ mới của Ford Explorer được thay đổi khá nhiều, bắt đầu từ nền tảng khung gầm cho đến thiết kế ngoại thất lẫn nội thất. Chẳng hạn phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt kích thước lớn, kết nối liền mạch với cụm đèn chiếu sáng dạng LED ở hai bên. Cùng với đó, cụm đèn sương mù, hốc gió và cản trước của xe cũng được tinh chỉnh đôi chút để mang đến sự mạnh mẽ, nhất quán cho Explorer 2022.
|
Phía đuôi xe vẫn là sự xuất hiện của cụm đèn hậu nhỏ gọn thiết kế theo dạng chữ C quen thuộc. Tuy nhiên, kết cấu đèn có đôi chút thay đổi vị trí giữa đèn hậu chính và các đèn chức năng như đèn lùi, đèn báo rẽ. Tương tự với ngoại thất, nội thất của Explorer thế hệ mới cũng được “lột xác” khá nhiều với những trang bị hiện đại, hấp dẫn hơn.
|
Chẳng hạn, xe được cung cấp vô-lăng thiết kế mới được tích hợp các phím bấm chức năng; màn hình hiển thị sau vô lăng; màn hình trung tâm đặt dọc kích thước lớn (tuỳ chọn 8inch hoặc 10,1inch) cùng hệ thống âm thanh 14 loa đến từ Bang & Olufsen. Ngoài ra, cần số dạng núm xoay thay thế cần số truyền thống cũng là điểm nhấn đáng chú ý cho mẫu SUV này.
|
Trang bị động cơ của Explorer 2021 vẫn sẽ là cỗ máy xăng EcoBoost 2.3L, cho công suất 300 mã lực cùng mô-men xoắn 420 Nm. Đi cùng với khối động cơ trên trong hệ truyền động là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Để mang đến khả năng hỗ trợ người lái tối ưu nhất, Ford Explorer còn được cung cấp gói hỗ trợ người lái CoPilot 360 với loạt trang bị an toàn ấn tượng như: tính năng cảnh báo điểm mù, giữ làn đường, ga tự động thích ứng hay hỗ trợ phanh khẩn cấp.
|
Mức giá cho Ford Explorer là 2,366 tỷ đồng, hứa hẹn sự cạnh tranh hấp dẫn với các đối thủ như: Hyundai Palisade, Volkswagen Teramont hay Toyota Land Cruiser Prado.
Phong Thanh