Xe bán tải Ford Ranger và xe tải điện Ford E-Transit Custom đều có biến thể MS-RT, với thiết kế theo chủ đề xe thể thao, khả năng chịu tải được cải thiện và “trải nghiệm lái nâng cao”.
Đây là lần đầu tiên thế hệ thứ hai của Ford Ranger T6 nhận được biến thể MS-RT. Được trang bị động cơ diesel V6 3.0 lít, nó tạo ra công suất 236 mã lực và mô-men xoắn 442 lb-ft, dẫn động bằng hộp số tự động 8 cấp.
Những thay đổi lớn nhất là về thiết kế của Ranger, bao gồm phần đầu xe được sửa đổi với bộ chia tích hợp và lưới tản nhiệt hình tổ ong. Thương hiệu cho biết thiết kế này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Ranger cực chất ở châu Á.
Những thay đổi khác đã được thực hiện đối với vóc dáng của Ranger, được hạ thấp xuống, trong khi cản sau có bộ khuếch tán tích hợp, cánh lướt gió đuôi vịt và cánh lướt gió trong cabin, theo Ford Pro, giúp cải thiện độ ổn định và tính khí động học.
Chiều rộng của Ranger MS-RT cũng tăng thêm 82mm và chiều rộng vệt bánh xe cũng tăng thêm 40mm. Nó được trang bị bánh xe lớn nhất cho một chiếc Ranger sản xuất từ trước đến nay - bộ bánh cắt kim cương 21 inch với lốp 275/45 R21.
MS-RT dùng chung hệ dẫn động 4 bánh như Ranger tiêu chuẩn nhưng có hệ thống treo được sửa đổi. Nó cũng có khả năng chịu tải 1 tấn và sức kéo 3,5 tấn tương tự.
Bên trong, nó có nhiều ghế hỗ trợ hơn, có sưởi, da nhân tạo và đường khâu màu xanh lam phù hợp với huy hiệu MS-RT. Các trang bị tiêu chuẩn còn bao gồm hệ thống điều hòa khí hậu hai vùng, cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và camera quan sát phía sau.
Hans Schep, tổng giám đốc Ford Pro Europe, cho biết: “Nếu Ranger Raptor là chiếc xe bán tải địa hình tối ưu thì Ranger MS-RT là chiếc bán tải đường phố tối ưu.
“Đó là sự khác biệt so với những gì chúng ta thường thấy ở phân khúc này ở châu Âu, nhưng với cảm giác lái năng động giống ô tô hơn và khả năng kéo và chở không thay đổi, chúng tôi tin rằng nó sẽ mang đến một lựa chọn mới hấp dẫn cho khách hàng mua xe bán tải.”
Thương hiệu này cũng tiết lộ Ford Transit Custom MS-RT và Ford E-Transit Custom MS-RT chạy điện. Cả hai đều có cản trước khí động học mới, cánh lướt gió tích hợp, ốp sườn thể thao hơn và bộ khuếch tán tích hợp.
Thương hiệu cho biết một cánh gió sau bổ sung giúp cải thiện luồng không khí và cả hai phiên bản đều có chiều rộng rãnh tăng thêm 50 mm. Chúng được trang bị bộ bánh xe hợp kim 19 inch và lốp 235/45 R19 Goodyear Eagle Sport.
Ford Transit Custom MS-RT được dẫn động bởi động cơ diesel EcoBlue 2.0 lít sản sinh công suất 167 mã lực, trong khi các phiên bản plug-in hybrid, kết hợp động cơ xăng 2,5 lít và pin 11,8 kWh, tạo ra công suất 228 mã lực.
Trong khi đó, Ford E-Transit Custom MS-RT chạy hoàn toàn bằng điện là chiếc Transit Custom mạnh mẽ nhất được chế tạo cho đến nay, với công suất 281 mã lực. Cả hai xe tải đều có không gian chứa đồ tối đa 6,8m3 và có thể chở trọng tải lên tới 1124kg.
Cả hai biến thể Transit MS-RT và Ranger MS-RT hiện đều có sẵn để đặt hàng và việc giao hàng sẽ bắt đầu vào giữa năm nay.
Anh Nguyễn