Trước đó, Ford đã giới thiệu Ranger thế hệ thứ năm vào cuối năm 2021 và Ranger Raptor phiên bản mới vào đầu năm 2022, nhưng những lần ra mắt này là dành cho các thị trường bên ngoài Mỹ. Vì vậy, phiên bản được công bố tại quê nhà vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của công chúng.
Nhà sản xuất ô tô Mỹ vừa chính thức giới thiệu Ranger và Ranger Raptor 2024 cho thị trường trong nước.
Chiếc bán tải mới khá giống với phiên bản toàn cầu của nó từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, mọi thứ khác biệt lại nằm dưới mui xe.
Theo đó, Ranger Raptor sử dụng động cơ EcoBoost V6 3.0 lít tăng áp kép của Ford, giống như biến thể toàn cầu, nhưng nó tạo ra nhiều sức mạnh hơn tại Mỹ. Hệ thống truyền động tạo ra công suất 405 mã lực và mô-men xoắn 430 pound-feet. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 10 cấp SelectShift của Ford và là hộp số duy nhất có sẵn trên dòng sản phẩm Ranger mới.
Động cơ tiêu chuẩn của Ranger 2024 tại Mỹ là loại 4 xi-lanh thẳng hàng EcoBoost 2,3 lít, tạo ra công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 310 lb-ft. Ford sẽ cung cấp chiếc bán tải với động cơ EcoBoost V6 2,7 lít lớn hơn được chia sẻ với F-150 và Bronco, sản sinh công suất 315 mã lực và mô-men xoắn 400 lb-ft.
Tiếp đó, Ford Ranger Raptor sẽ có hệ thống truyền động 4 bánh tiên tiến và hộp chuyển 2 tốc độ điều khiển điện tử với khóa vi sai trước và sau. Bánh xe 17 inch bọc trong lốp BFGoodrich mọi địa hình KO3 33 inch ẩn dưới chắn bùn loe ra của chiếc bán tải với các lỗ thông hơi chức năng. Ford có thể lắp lốp trên bánh xe 17 inch tùy chọn cho các tình huống áp suất lốp cực thấp.
Các chế độ lái của Raptor gồm Bình thường, Kéo/Haul, Thể thao, Trơn trượt, Địa hình, Rock Crawl và Baja - thay đổi hiệu suất của giảm xóc Fox Live Valve Internal Bypass 2,5 inch. Các chế độ cũng sẽ dẫn đến những thay đổi về hiệu chỉnh ABS, kiểm soát lực kéo, hệ thống lái và van tiết lưu. Các tùy chọn khác nhau thậm chí thay đổi cụm công cụ và màn hình cảm ứng. Chiếc bán tải cũng có hệ thống xả van chủ động với các cài đặt Yên tĩnh, Bình thường, Thể thao và Baja.
Ranger sẽ có sẵn với bốn phiên bản: XL, XLT, Lariat và Raptor. Trong đó phiên bản XL sẽ có lưới tản nhiệt màu đen, thanh lưới tản nhiệt và viền lưới tản nhiệt. XLT và Lariat nổi bật với các điểm nhấn màu xám trên thanh và viền lưới tản nhiệt. Ford cung cấp hai phiên bản này với tùy chọn nâng cấp mạ crôm. Bánh xe 17 inch là tiêu chuẩn trên XL và XLT, với Ranger Lariat là loại 18 inch.
Theo đó, mô hình cơ bản của Ranger sẽ bắt đầu ở mức 34.160 USD, với Raptor có giá 56.960 USD. Cả hai chiếc bán tải sẽ được bán vào cuối mùa hè; tuy nhiên, phiên bản Ranger với động cơ EcoBoost V6 2,7 lít sẽ không có sẵn cho đến cuối mùa thu năm nay.
Thành Đô