Ford Ranger đời mới dù đã ra mắt quốc tế được 2 năm nhưng tới giờ mới bắt đầu đi vào sản xuất tại sân nhà Mỹ. Tại quốc gia này, xe được bổ sung một phiên bản chạy máy V6 xăng tăng áp mới có thể không xuất hiện lại ở bất kỳ khu vực nào khác.
Cụ thể, trong số Ford Ranger lăn bánh khỏi nhà máy Michigan, Mỹ sẽ có một số xe trang bị động cơ V6 2.7L tăng áp EcoBoost mới. Thông số động cơ này là 315 mã lực, 544Nm và mặc định đi kèm dẫn động 2 cầu.
Tại các thị trường quốc tế, Ford Ranger đời mới có các tùy chọn động cơ như 2.0L 4 xy-lanh diesel tăng áp (168 mã lực/405Nm hoặc 207 mã lực/500Nm) và V6 3.0L diesel tăng áp 247 mã lực/600Nm. Phiên bản Raptor có máy V6 xăng tăng áp nhưng là loại có dung tích xy-lanh 3.0L và thông số cao hơn hẳn (392 mã lực/583Nm).
Do bản Ford Ranger V6 mới được lắp ráp tại Bắc Mỹ nên việc xuất khẩu ngược sang các thị trường khác, đặc biệt là các thị trường xa xôi như Úc hay Việt Nam, là rất khó. Những thị trường này sử dụng xe sản xuất tại Thái Lan hoặc tự lắp ráp trong nước với một số phiên bản.
Như vậy, người dùng Việt sẽ khó tiếp cận động cơ V6 trên Ranger trừ khi chọn mua bản Raptor. Bản V6 diesel tăng áp được công bố cho Ranger thường tại Thái Lan vào tháng 3 vừa qua (đi kèm bản Wildtrak) nhưng chưa có mặt tại Việt Nam và được dự đoán sẽ không có mặt. Do "anh em cùng nhà" Everest ở Việt Nam cũng không có bản V6.
Nếu trong tương lai Ford Việt Nam có ý định giới thiệu động cơ V6 vào đội hình, cả Ranger và Everest có lẽ sẽ nhận được sự bổ sung cùng lúc. Trước thời điểm đó, người dùng trong nước vẫn sẽ phải chấp nhận sử dụng 2 tùy chọn máy diesel 2.0L như hiện thời.