Tại Úc, thị trường được Ford lựa chọn ra mắt Ranger đời mới sớm nhất, thương hiệu Mỹ vừa công bố bản cập nhật 2024 cho dòng bán tải cỡ trung lẫn SUV Everest chung khung gầm.
Yếu tố đáng chú ý nhất trên Ford Ranger và Everest 2024 không phải sự bổ sung mà ngược lại. Theo dữ liệu được Ford công bố, mọi phiên bản Ranger 2024 đều không còn tính năng an toàn MyKey (tính năng giới hạn tốc độ/âm lượng hoặc cảnh báo thắt dây an toàn/nhiên liệu còn lại).
Ford không nói nguyên nhân cắt bỏ một số trang bị trên Ranger/Everest mới. Ảnh: Drive
Thêm vào đó, nhiều phiên bản không còn đèn pha tự động dưới dạng trang bị tiêu chuẩn mà giờ chuyển thành tùy chọn cao cấp ngoài. Một số lựa chọn trang bị và thẩm mỹ cũ bị loại bỏ.
Trên Everest 2024, Ford cắt cảm ứng đá chân dưới cản sau để mở cửa hậu chỉnh điện. Các bản cao cấp tiếp tục mất đèn pha tự động như Ranger, chỉ bản Platinum cao nhất giữ lại. Tính năng MyKey cũng biến mất như trên.
Thông thường, việc bỏ tùy chọn/trang bị chỉ diễn ra ở giai đoạn nửa sau vòng đời xe. Ảnh: Drive
Việc cắt giảm trang bị và tính năng sớm tới vậy là khá bất ngờ cho những người yêu thích Ford Ranger và Everest. Đây vốn là 2 dòng tên bán từ chạy tới rất chạy ở những thị trường mình có mặt. Cả 2 xe mở bán hoàn chỉnh mới cách đây khoảng 2 năm.
Ở chiều ngược lại, hãng cũng tích hợp một số tính năng mới cho Ranger và Everest. Mẫu bán tải có giá để đồ đa năng dưới dạng trang bị ngoài và móc hỗ trợ kéo dưới dạng trang bị mặc định mới, phù hợp với những ai mê off-road. Mọi phiên bản cũng có tự động ngắt động cơ để tối ưu tiêu thụ nhiên liệu. Tùy cấu hình mà các gói trang bị hỗ trợ kéo nặng được bổ sung.
Về phần SUV Everst, xe có thêm đèn nền nội thất đa vùng và giá chằng đồ gắn trần trước đây chỉ mặc định có trên bản Platinum cao nhất. Ngoài ra, xe cũng được bổ sung móc kéo sau.
Những thay đổi như trên đã bắt đầu xuất hiện trên Ford Ranger/Everest sản xuất từ tháng 3 trở đi. Biểu giá chung tham khảo của xe có vẻ không có thay đổi dù có sự xáo trộn về trang bị.