Theo thông báo triệu hồi, các xe Ford Explorer 2020-2021 và Lincoln Aviator 2020-2021 trong diện ảnh hưởng có thể có bu lông neo dây an toàn không được cố định đúng cách ở một hoặc nhiều ghế.
Ford không chắc chắn về nguyên nhân tiềm ẩn của các bu lông không chắc chắn, nhưng theo báo cáo triệu hồi, nhà cung cấp "có thể đã thực hiện việc sửa chữa ghế không có trong hồ sơ, nằm ngoài quy trình vận hành tiêu chuẩn". Chủ xe có thể nghe thấy tiếng kêu cót két hoặc lạch cạch từ bu lông neo dây an toàn và bu lông thu dây an toàn có khả năng gặp sự cố.

Nhà sản xuất ô tô lần đầu biết về vấn đề này vào ngày 5/11/2024 trước khi mở cuộc điều tra chính thức vào ngày 10/12/2024. Sau khi đến thăm nhà cung cấp và xem xét hồ sơ, Ford đã quyết định ban hành lệnh thu hồi đối với những chiếc Explorer và Aviator được sản xuất từ tháng 10/2018 đến tháng 6/2020.
Các bu lông không được cố định đúng cách có thể không giữ chặt hành khách trong trường hợp xảy ra tai nạn, làm tăng nguy cơ thương tích hoặc tệ hơn. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô cho biết họ không biết về bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này.

Ford cho biết họ biết về 4 khiếu nại bảo hành liên quan đến bu lông neo bị lỏng hoặc mất. Họ cũng nhận được một khiếu nại từ Bộ Giao thông Canada, cơ quan quản lý ngành vận tải của quốc gia này, nơi ban đầu khởi động cuộc điều tra của hãng sản xuất ô tô.
Anh Nguyễn
Bình luận tiêu biểu (0)