Theo thông tin triệu hồi từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), mô-đun điều khiển hệ thống truyền động (PCM) của chiếc xe bán tải có thể mất tín hiệu với cảm biến tốc độ trục đầu ra hộp số. Nếu điều này xảy ra, hộp số có thể đột ngột chuyển sang số một. Các tài liệu triệu hồi không xác định được vấn đề cụ thể về việc mất tín hiệu nhưng cách khắc phục rất đơn giản. Ford sẽ cập nhật PCM với phần mềm mới, yêu cầu phải đến đại lý vì năm 2014 đã trôi qua trước thời đại cập nhật qua mạng.
Ford đã ban hành lệnh triệu hồi vì vấn đề tương tự vào năm 2019, mặc dù nó nhắm đến những chiếc F-150 2013 cũng như một số chiếc Expeditions và Lincoln Navigators. Đợt thu hồi đó bao gồm 107.857 xe, tất cả đều chạy cùng hộp số tự động 6 cấp 6R80. Đợt triệu hồi mới nhất chỉ bao gồm F-150.
Ford đã theo dõi vấn đề này được một thời gian. Một báo cáo niên đại cho biết công ty đã mở một cuộc điều tra vào tháng 2/2024, cuối cùng đã liên hệ với NHTSA. Công ty đã gặp 86 trường hợp liên quan đến vấn đề này. Tuy nhiên, các cuộc điều tra sau đó đã tiết lộ 300 báo cáo bảo hành với 96 báo cáo hiện trường và 124 khiếu nại của khách hàng liên quan đến việc giảm số bất ngờ. Tổng cộng có 40 trường hợp trong số này được cho là đã khiến bánh sau bị bó cứng hoặc mất kiểm soát. Ford biết về hai bảng câu hỏi dành cho chủ sở hữu phương tiện cáo buộc bị thương và một bảng câu hỏi dẫn đến tai nạn.
Thông báo triệu hồi cho chủ sở hữu sẽ bắt đầu vào ngày 1/7 và bản cập nhật phần mềm sẽ có vào quý III năm 2024. Ford cho biết đèn cảnh báo trên bảng điều khiển có thể sáng trước khi xảy ra hiện tượng giảm số và số lượng xe bị ảnh hưởng dự kiến sẽ tăng lên. ít hơn một phần trăm số xe tải bị thu hồi.
Anh Nguyễn