Cụ thể, theo thông báo bán hàng mới nhất từ Ford Việt Nam, trong tháng 11 vừa qua, hãng đã ghi nhận tổng số lượng xe được bán ra đạt 4.506 chiếc. Trong đó lượng xe được sản xuất và lắp ráp trong nước chiếm 74%.
Kết quả này đã tăng 12% so với tháng 10 và tăng hơn 42% so với cùng kỳ năm 2021. Đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp 3 dòng xe hoàn toàn mới và thế hệ mới của Ford tại thị trường Việt Nam dẫn đầu về doanh số của các phân khúc tương ứng. Nối tiếp sự tăng trưởng mạnh mẽ từ tháng trước, Ford Việt Nam hứa hẹn sẽ bứt phá trong mùa mua sắm cuối năm nay.
Trong phân khúc bán tải, Ranger tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong 10 năm qua với doanh số 1.995 chiếc bán ra trong tháng 11, chiếm hơn 60% thị phần của phân khúc. Ranger có lịch sử dày dặn trên toàn cầu và ở Việt Nam, và chiếc Ranger thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam cũng đã chứng minh khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, các công nghệ an toàn và kết nối hiện đại, cùng thiết kế đặc trưng Ford, từ đó tiếp tục được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Ngoài ra, Ford cũng cạnh tranh mạnh mẽ trên các phân khúc SUV, phân khúc có sự tham gia của nhiều đối thủ lớn trên thị trường. Với 1.105 xe được giao tới khách hàng, chiếc SUV hạng trung Everest tăng gần 40% về số lượng bán so với cùng kỳ năm 2021. Mẫu SUV hạng trung được nâng cấp hoàn toàn mới này đã chiếm trọn cảm tình của người tiêu dùng suốt từ tháng 7/2022 tới nay, ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc.
Trong khi đó, Explorer hoàn toàn mới cũng dẫn đầu phân khúc SUV cỡ lớn trong liên tiếp 2 tháng, với 62 xe được bán ra, tăng gần 35% so với tháng trước. Từ đầu năm đến nay, 712 chiếc Explorer hoàn toàn mới đã được giao tới tay khách hàng.
Chứng kiến sự tăng trưởng ổn định trong 2 tháng cuối năm, Ford Transit tiếp tục là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp trong phân khúc xe thương mại 16 chỗ. Doanh số tháng 11 của dòng xe này đã tăng 9% so với tháng trước khi ghi nhận 308 xe được giao tới khách hàng. Tổng lượng bán của Transit từ đầu năm tăng 192% so với một năm trước, cho thấy sự phục hồi của du lịch và vận chuyển đường dài sau đại dịch Covid.
Không dừng lại ở đó, trong tháng 11/2022, Ford Việt Nam cũng ghi nhận kết quả bán hàng khả quan của Territory thế hệ mới với 1.036 chiếc xe được bán ra. Territory Thế hệ Mới là dòng xe C-SUV mới nhất được xuất xưởng tại nhà máy Hải Dương và giao tới tay khách hàng ngay trong tháng 11. Như vậy, với thiết kế đột phá và hàng loạt công nghệ an toàn và thông minh hướng đến những khách hàng trẻ năng động, yêu thích sự kết nối, Territory Thế hệ Mới đã đón nhận những tín hiệu tốt từ thị trường trong nước với sự hưởng ứng từ khách hàng toàn quốc.
Thành công được ghi nhận trên các phân khúc trong 2 tháng liên tiếp đã khiến mùa mua sắm cuối năm đang trở nên sôi động với Ford Việt Nam, mang lại triển vọng khả quan cho doanh số cả năm 2022 của công ty.
Theo ông Trương Kim Phong, Phó Tổng Giám đốc Ford Việt, liên tiếp trong 2 tháng, Ford Việt Nam đạt được các kỷ lục bán hàng theo tháng tốt nhất từ trước tới nay. 4 dòng xe chủ lực của Ford đã dẫn đầu các phân khúc tương ứng. Điều này cho thấy sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ mà Ford Việt Nam và các đại lý đang tích cực triển khai. "Chúng tôi rất trân trọng sự ủng hộ của người tiêu dùng trên cả nước với thương hiệu Ford, cũng như nỗ lực của toàn bộ hệ thống Đai lý Ford luôn đồng hành suốt thời gian qua. Tôi tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ của Ford Việt Nam trong năm 2023 và trong tương lai", đại diện Ford Việt Nam chia sẻ.
PV