Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm với việc ra mắt Mustang Mach-E, mở đầu hành trình điện hóa

Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm với việc ra mắt Mustang Mach-E, mở đầu hành trình điện hóa

Thứ 6, 15/08/2025 17:00
Ford Việt Nam vừa chính thức kỷ niệm 30 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, đồng thời ra mắt mẫu Ford Territory phiên bản mới và Mustang Mach -E, mẫu xe thuần điện đầu tiên của Ford tại Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức tại Hà Nội trong ngày 15/8, với sự tham gia của đông đảo các khách mời là đại diện các cơ quan chức năng, khách hàng, đối tác và báo chí. 

34625f91f782f0236e120885472a56bf
Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm gia nhập thị trường ô tô trong nước với sự ra mắt Territory mới và Mustang Mach-e.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Ford cho ngành công nghiệp ô tô và kinh tế Việt Nam, đồng thời khẳng định, trong bối cảnh quan hệ song phương ngày càng phát triển, với gần 30 năm hoạt động, Ford Việt Nam là minh chứng sống động, góp phần thúc đẩy thương mại và đầu tư Việt Nam – Hoa Kỳ. Ford Việt Nam đã đóng góp vào GDP của Việt Nam, tạo hàng nghìn việc làm và thúc đẩy chuỗi cung ứng nội địa.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Giang đề nghị các tập đoàn lớn như Ford tiếp tục tăng cường và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, đem công nghệ, kỹ năng quản trị hiện đại vào Việt Nam, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội, nhất là trong lĩnh vực chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đồng hành cùng Việt Nam hướng tới công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế.

nam08330
 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang phát biểu tại sự kiện.

Đặc biệt, Thứ trưởng mong muốn Ford Việt Nam tiếp tục là cầu nối, ủng hộ sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, cùng góp tiếng nói để hai bên giải quyết vấn đề thuế đối ứng, đáp ứng lợi ích và nhu cầu chính đáng của cả hai bên; thúc đẩy Hoa Kỳ xem xét công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường, đóng góp cho quan hệ hai nước phát triển thực chất, sâu rộng.

Ford Việt Nam chính thức kỷ niệm 30 năm đồng hành cùng thị trường ô tô Việt Nam bằng sự kiện ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện mang tính biểu tượng. Đây là bước tiến khẳng định tầm nhìn điện hóa và đổi mới sáng tạo của Ford, đồng thời mở rộng dải sản phẩm hiện đại, đáp ứng nhu cầu di chuyển thông minh và bền vững.

img4138
Ford Territory mới được ra mắt vớid 3 phiên bản, giá bán từ 762 triệu đồng đến 896 triệu đồng.

Trong đó, Ford Territory là phiên bản sở hữu thiết kế nâng cấp tinh tế, khả năng kết nối hiện đại và tiện nghi vượt trội, đáp ứng nhu cầu của người dùng đô thị. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn trước LED toàn phần, lưới tản nhiệt và cản trước, khoang nội thất rộng rãi với cổng sạc cho cả hai hàng ghế, và màn hình trung tâm 12,3 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

Tiếp đến là Mustang Mach-E, chiếc xe thuần điện đầu tiên của hãng thể hiện tầm nhìn của Ford về di chuyển thông minh, điện hóa tại Việt Nam. Mẫu xe được trang bị các công nghệ tiên tiến gồm hệ thống hỗ trợ lái toàn diện, quản lý hoạt động thông minh và tính năng kết nối vượt trội.

img4143
Với mức giá gần 2,6 tỷ đồng, Ford Mustang Mach-e thể hiện tầm nhìn của Ford tại thị trường Việt về di chuyển thông minh và điện hoá.

“Với dung lượng pin 88 kWh và quãng đường di chuyển 550 km, Mach-E đủ sức đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày hay những chuyến đi chơi cuối tuần như từ Hà Nội tới Quảng Bình (nay là Quảng Trị) chỉ với một lần sạc. Mach-E mang đến hiệu suất đậm chất Mustang, kết hợp giữa hiệu năng và công nghệ của xe điện.” Ông Tom Somerville, Giám đốc Tiếp thị xe điện Tập đoàn Ford Motor chia sẻ.

Cả 2 mẫu xe Ford Territory phiên bản mới và Mustang Mach-E sẽ chính thức bàn giao tới khách hàng ra tại Việt Nam vào cuối tháng 9 năm 2025, mở rộng phổ sản phẩm và khởi đầu hành trình điện hóa của Ford tại Việt Nam, thể hiện cam kết đổi mới và phát triển trong thị trường.

Ford đã xây dựng cộng đồng người dùng gắn kết thông qua các hoạt động tương tác, hình thành tinh thần đặc trưng của Ford, nơi mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng vượt lên lên trên giá trị của một chiếc xe, trở thành sự gắn bó bền lâu.

Cũng trong sự kiện kỷ niệm 30 năm tại thị trường Việt Nam, Ford cũng công bố triển khai sáng kiến toàn cầu “Cùng nhau Xây đắp” (“Building Together”), chương trình kết hợp giữa Ford Philanthropy, Ford và mạng lưới đại lý trong nỗ lực chung tay hỗ trợ cộng đồng. Sáng kiến cũng khuyến khích các câu lạc bộ chủ xe Ford, các tổ chức phi lợi nhuận và tình nguyện viên cùng góp sức mang đến những đóng góp thiết thực và bền vững cho xã hội. Việt Nam là thị trường đầu tiên ngoài Bắc Mỹ của Ford được triển khai chương trình này.

tgpt ford 2

“Tại Việt Nam, chúng tôi sẽ hợp tác với AIP Foundation, một tổ chức cộng đồng đã hoạt động từ năm 1999, để triển khai các chương trình đào tạo an toàn và hỗ trợ cộng đồng nâng cao khả năng phòng chống, ứng phó thiên tai. Chúng tôi cũng sẽ tài trợ học bổng thông qua Chương trình Kỹ thuật viên Ô tô Ford, đào tạo thế hệ kỹ thuật viên tương lai.” Bà Mary Culler – Chủ tịch Ford Philanthropy chia sẻ.

Đồng thời, Ford cũng ra mắt nền tảng Ford Volunteer Hub, nơi nhân viên Ford Việt Nam có thể tìm kiếm và đăng ký các hoạt động thiện nguyện, lan tỏa tinh thần sẻ chia.

Ford Việt Nam cho biết, trong 3 thập kỷ gắn bó, công ty đã đầu tư hơn 200 triệu USD, bao gồm khoản đầu tư 82 triệu USD mở rộng nhà máy lắp ráp Hải Dương vào năm 2022, tăng gấp ba công suất lên 40.000 xe/năm.
Nhà máy Hải Dương hiện có hơn 1.200 lao động, 90% là người lao động địa phương với 20% là lao động nữ. Tại hệ thống 56 đại lý và chi nhánh, Ford đã tạo ra gần 7.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp, đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển ngành ô tô Việt Nam.

Chiến lược phát triển sản phẩm của Ford luôn dựa trên nhu cầu thị trường và xu hướng di chuyển, từ những mẫu xe biểu tượng ban đầu như Laser và EcoSport, đến các sản phẩm chủ lực hiện nay như Ranger, Everest, Transit và Territory.

nam08596

Tới nay, 3/4 sản phẩm chủ lực của Ford dẫn đầu phân khúc của mình. Ranger thống lĩnh phân khúc bán tải, Transit dẫn đầu xe thương mại, và Everest nằm trong top SUV cỡ trung được yêu thích. Territory nhanh chóng trở thành mẫu SUV đô thị hạng C bán chạy thứ hai trong phân khúc kể từ khi ra mắt.

Việt Nam là thị trường đầu tiên triển khai dịch vụ sửa chữa lưu động 4 giờ hoặc miễn phí, hiện đã có tại Hà Nội và TP.HCM. Ford cũng liên tục đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật số và giải pháp di chuyển như ứng dụng FordPass, giúp khách hàng quản lý trải nghiệm sở hữu xe một cách thuận tiện.

Cột mốc 30 năm là minh chứng cho hành trình bền bỉ của Ford tại Việt Nam, đồng thời là bàn đạp để chúng tôi bước vào tương lai với những bước tiến mạnh mẽ hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy đổi mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng, và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Đam mê sẽ luôn là động lực cho mọi nỗ lực của chúng tôi từ phát triển sản phẩm, dịch vụ đột phá đến hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng.” Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Đỗ Huệ

Chọn Ford Territory 2025 bản đắt nhất hay tiết kiệm 27 triệu đồng lấy Mazda CX-5 tầm trung, bảng này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn

Thứ 7, 16/08/2025 07:24
Trong bộ đôi "đua top" doanh số, Ford Territory vừa được nâng cấp lớn. Mặc dù vậy, Mazda CX-5 vẫn là đối thủ đáng gờm về cả giá bán và trang bị đi kèm tương ứng.

Đạo diễn anime ngỡ ngàng khi "isekai" chính thức có trong từ điển Oxford

Thứ 6, 15/08/2025 14:30
"Isekai" – một thuật ngữ quen thuộc trong cộng đồng fan anime, manga – giờ đây đã không còn chỉ là một từ vựng tiếng Nhật.

Ford Territory 2025 ra mắt Việt Nam: 3 bản, giá từ 762 triệu đồng, thay đổi thiết kế và tiện nghi đấu CX-5, Tucson

Thứ 6, 15/08/2025 12:30
Ford Territory 2025 chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nên không có nhiều sự thay đổi lớn về mặt thiết kế lẫn trang bị. 
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.

Động cơ Hybrid - “Chìa khóa vàng” tiết kiệm năng lượng cho xe máy hiện đại

Thứ 5, 20/11/2025 09:40
Trong bối cảnh toàn cầu hướng tới giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng, động cơ Hybrid (lai xăng – điện) đang trở thành điểm sáng nổi bật của ngành xe máy. Đây không chỉ là xu hướng công nghệ, mà còn là bước chuyển mình tất yếu để hướng đến phương tiện di chuyển xanh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường hơn.

Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1

Thứ 6, 14/11/2025 15:13
115 ngày trước vòng đua đầu tiên của giải đua Công thức 1, Audi đã hé lộ mẫu xe đua thể thao vượt trội của tập đoàn tại Trung tâm Trải nghiệm Thương hiệu ở Munich. Định hướng theo dải sản phẩm sẽ ra mắt trong tương lai, Audi sẽ mang đến triết lý thiết kễ rõ ràng không thỏa hiệp cho đường đua và hơn thế nữa.