Theo đó, GAC M8 sẽ được giới thiệu với 3 phiên bản, giá bán dao động từ 1,699 triệu đồng đến 2,199 tỷ đồng. GAC sẽ thông qua nhà phân phối Tan Chong để đưa sản phẩm tới khách hàng ngay trong tháng 8 này.
Giá bán cụ thể của các phiên bản GAC M8 như sau:
Phiên bản | Giá bán lẻ khuyến nghị (đồng) |
GAC M8 GL Master | 1.699.000.000 |
GAC M8 GT Master | 1.799.000.000 |
GAC M8 GX Master | 2.199.000.000 |
Như vậy, so với các mẫu xe cùng phân khúc, GAC M8 rẻ hơn Toyota Alphard (đang có giá 4,370 tỷ đồng và 4,475 tỷ đồng) và Volkswagen Viloran (đang có giá 1,989-2,188 tỷ đồng) tuy nhiên lại đắt hơn Kia Carnival (đang có giá bán 1,189-1,759 tỷ đồng)
Về tổng quát, M8 được phát triển dựa trên khung gầm Megastar, sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.212 x 1.940 x 1.823 mm và chiều dài cơ sở 3.070 mm. Mẫu xe này có kích thước lớn hơn so với Toyota Alphard và Kia Carnival nhưng nhỏ hơn Volkswagen Viloran.
Xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn, lấy cảm hứng từ hình tượng sư tử với 10 nan mạ crôm kéo dài từ nắp ca-pô xuống cản trước, tạo hiệu ứng thị giác khó quên.
Bên cạnh đó là hệ thống đèn LED có khả năng tự điều chỉnh góc chiếu, thông báo đèn mở, đèn chờ dẫn đường và tự động thích ứng với 388 điểm LED. Trên cản trước còn có nẹp màu bạc, dập dòng chữ "Master", và 2 khe gió hẹp.
Khu vực thân xe lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế "Star Diamond Shadow" với những mặt cắt kim cương sắc nét. M8 sở hữu bộ mâm hợp kim 18 inch với thiết kế đa chấu, gợi nhớ đến hình ảnh dải ngân hà đang chuyển động khi lăn bánh. Mẫu MPV cỡ lớn này cũng sở hữu cửa lùa chỉnh điện tiện lợi ở cả hai bên giống như trên "chuyên cơ mặt đất" Alphard.
Ở phía sau, GAC M8 mang cảm hứng từ "Cánh cổng thời gian" với đèn hậu hình chữ "U" ngược, tạo sự nhất quán với đèn pha. Xe được trang bị cửa cốp chỉnh điện, giúp người dùng xếp dỡ đồ dễ dàng, thuận tiện.
Bên trong là không gian nội thất 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Ghế của xe được bọc da với tính năng chỉnh điện 12 hướng, chỉnh tựa lưng 4 hướng và nhớ vị trí ở ghế lái. Hàng ghế giữa của xe đi kèm 2 ghế thương gia tách rời, tích hợp bệ đỡ bắp chân. Hàng ghế này có đủ tính năng làm mát, sưởi ấm và massage 10 điểm với cường độ cao, nhiều chế độ. Riêng hàng ghế cuối có thể trượt lên phía trước hoặc về phía sau.
M8 còn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa, đèn viền trang trí nội thất đa sắc, điều hòa tự động 3 vùng độc lập với hệ thống khuếch tán mùi hương và cửa sổ trời kép.
Về các tính năng an toàn, M8 sở hữu 7 túi khí, được trang bị hệ thống hỗ trợ xuống dốc, camera 360 độ, cảnh báo mở cửa, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ hành trình thích ứng, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo/hỗ trợ phanh tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ tránh va chạm trước/sau, cảnh báo va chạm từ phía sau và hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp.
Đặc biệt, GAC M8 còn có hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động FAPA. Thông qua các cảm biến và camera 360 độ xung quanh xe, công nghệ FAPA có thể tự động tìm kiếm bãi đỗ xe ở bên trái/phải, tự động lập kế hoạch, tính toán quỹ đạo đỗ xe đồng thời điều khiển vô lăng, tốc độ xe.
Về mặt sức mạnh, GAC M8 sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động Aisin 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Xe có 3 chế độ lái, bao gồm Eco, Comfort và Sport.
Anh Nguyễn