Geleximco chính thức tham gia cuộc đua sản xuất, lắp ráp ô tô Việt

Thứ 2, 19/09/2022 11:45
Doanh nghiệp của đại gia Vũ Văn Tiền - Geleximco đã chính thức tham gia vào cuộc đua sản xuất, lắp ráp ô tô với sự kiện ký kết thỏa thuận thuê đất và cơ sở hạ tầng tại Thái Bình vừa qua.

Sáng ngày 17/9, tại trụ sở UBND tỉnh Thái Bình đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng giữa Tổng công ty Viglacera với Tập đoàn Geleximco để xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Geleximco tại khu công nghiệp Tiền Hải. 

Theo đó, Tập đoàn Geleximco thuê lại khoảng 50ha mặt bằng để đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Geleximco.

geleximco 16634885466571446730144
Đại gia Vũ Văn Tiền (bên trái) - Chủ tịch Geleximco và đại diện Viglacera trao thỏa thuận hợp tác thuê đất làm nhà máy lắp ráp ô tô - Ảnh: L.P.

Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Geleximco tại Thái Bình có tổng vốn đầu tư 800 triệu USD, được chia thành 2 giai đoạn đầu tư. Trong đó, giai đoạn 1 dự án có vốn đầu tư khoảng 300 triệu USD, dự kiến được xây dựng từ quý 1 năm 2023, đưa vào hoạt động vào quý 3 năm 2024, sản lượng lắp ráp khoảng 50.000 ô tô/năm, sử dụng khoảng 1.200 lao động.

Trong giai đoạn 2, Geleximco sẽ mở rộng đầu tư nhà máy lắp ráp ô tô với quy mô vốn đầu tư tăng thêm khoảng 500 triệu USD. Việc mở rộng đầu tư giai đoạn này của nhà máy dự kiến đưa vào hoạt động từ năm 2030, sản lượng lắp ráp khoảng 100.000 ô tô/năm, tạo việc làm cho 2.500 - 3.000 lao động.

Theo kế hoạch, sau khi thuê lại đất và cơ sở hạ tầng tại khu công nghiệp Tiền Hải, Tập đoàn Geleximco của đại gia Vũ Văn Tiền sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô hiện đại, có đầy đủ các dây chuyền như: hàn, sơn, lắp ráp và kiểm tra chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ và quy định của pháp luật với trình độ tự động hóa cao.

Nhà máy hướng đến sản xuất dòng xe ô tô nhiên liệu trong tương lai là xe điện và xe pin nhiên liệu. Bên cạnh đó, nhà máy còn sản xuất các linh kiện, phụ tùng ô tô cung cấp cho nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô và các đối tác hướng tới việc xuất khẩu.

Như vậy, sự kiện ký kết thỏa thuận cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng sẽ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển đa ngành của Geleximco trong thời gian tới. Được biết, trước đó Geleximco cũng là một trong những cổ đông sáng lập của Công ty TNHH Sản xuất Phụ tùng Ô tô Xe máy Honda Việt Nam (VAP) – chủ đầu tư dự án nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô xe máy có tổng vốn đầu tư 90 triệu USD tại Khu công nghiệp Như Quỳnh (Hưng Yên).

Như vậy, sau khi đầu tư, gặt hái thành công trong các lĩnh vực bất động sản, nhà ở, nhiệt điện than, ngân hàng, đại gia Vũ Văn Tiền, chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco, đã quyết định nhảy vào cuộc đua mới - sản xuất, lắp ráp ô tô với mục tiêu thu về hàng trăm ngàn tỉ mỗi năm.

Tập đoàn Geleximco, tiền thân là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội – Geleximco ra đời năm 1993. Đến nay, Geleximco đã xây dựng mô hình phát triển thành một tập đoàn kinh tế đa ngành,với 5 lĩnh vực: Sản xuất Công nghiệp; Tài chính - Ngân hàng; Bất động sản; Thương mại – Dịch vụ và Nông nghiệp công nghệ cao.

Nguyên Đỗ

Bình luận tiêu biểu (0)

Sắp xếp theo lượt thích | Sắp xếp theo ngày
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.

Đề xuất gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt, nỗ lực giúp ngành sản xuất ô tô trong nước qua "cơn sóng gió"

Thứ 2, 28/03/2022 12:06
Trước tình hình khó khăn do dịch Covid-19 và tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, nhằm hỗ trợ, giúp ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước đi qua giai đoạn "sóng gió", Bộ Tài chính vừa có dự thảo tờ trình về việc ban hành Nghị định gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với lĩnh vực này.

Chế tạo ghế - chi phí tốn kém bậc nhất khi sản xuất ô tô

Chủ nhật, 25/11/2018 14:43
Cùng với động cơ, chế tạo ghế khiến hãng tốn nhiều chi phí nhất, bộ phận này phải đảm bảo 1.700 đến 3.000 tiêu chí.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
    Xem thêm
Cùng chuyên mục

Taxi Xanh SM lại vượt qua Grab, Be, chiếm giữ 39,5% thị phần quý I/2025

Thứ 2, 12/05/2025 19:24
Với 39,5% thị phần trong quý I/2025, Taxi Xanh SM tiếp tục vượt qua các đổi thủ Grab, Bee và nhiều "ông lớn" taxi truyền thống khác để tiếp tục dẫn đầu tại thị trường Việt.

Chủ sở hữu Xiaomi SU7 Ultra yêu cầu hoàn lại toàn bộ tiền vì quảng cáo nắp capo không đúng

Thứ 2, 12/05/2025 18:56
Hàng trăm chủ sở hữu và người mua tiềm năng của Xiaomi SU7 Ultra đã yêu cầu hoàn lại tiền sau khi phát hiện ra rằng nắp capo bằng sợi carbon cao cấp của chiếc xe với ống dẫn khí kép – một tính năng tùy chọn có giá tương đương 5.800 USD – chủ yếu mang tính trang trí hơn là chức năng như quảng cáo ban đầu.

Thực hư việc cấm ô tô sản xuất trước năm 2017 vào Hà Nội và TP.HCM từ năm 2026?

Thứ 2, 12/05/2025 11:59
Thông tin liên quan đến việc Hà Nội và TP.HCM sẽ cấm ô tô sản xuất trước 2017 vào trung tâm từ năm 2026 hiện đang lan truyền trên mạng xã hội và được người dân đặc biệt quan tâm. Thực tế, đây là một nội dung liên quan tới các đề xuất trong dự thảo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường.

CEO Xiaomi đối diện với nhiều áp lực tâm lý sau vụ tai nạn của SU7

Chủ nhật, 11/05/2025 20:37
Ngày 10/5, Lei Jun – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Xiaomi đã có một bài đăng thẳng thắn trên Weibo, chia sẻ về giai đoạn đầy thách thức nhất kể từ khi công ty thành lập, liên quan đến nhiều lùm xùm liên quan chiếc xe chủ lực của hãng, đặc biệt là vụ tai nạn gây chết người hồi tháng 3.

Giải mã lý do xe Đức đắt: Một phần quan trọng đến từ chi phí nhân công

Chủ nhật, 11/05/2025 10:36
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, trở ngại lớn đối với các nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Đức đang phải đối mặt liên quan đến chi phí nhân công, dẫn đến chi phí sản xuất ô tô tại nước này có thể cao hơn tới 7.800 USD so với tại Trung Quốc.
    Xem thêm
Nổi bật trong ngày

Thực hư việc cấm ô tô sản xuất trước năm 2017 vào Hà Nội và TP.HCM từ năm 2026?

Thứ 2, 12/05/2025 11:59
Thông tin liên quan đến việc Hà Nội và TP.HCM sẽ cấm ô tô sản xuất trước 2017 vào trung tâm từ năm 2026 hiện đang lan truyền trên mạng xã hội và được người dân đặc biệt quan tâm. Thực tế, đây là một nội dung liên quan tới các đề xuất trong dự thảo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường.

Chủ sở hữu Xiaomi SU7 Ultra yêu cầu hoàn lại toàn bộ tiền vì quảng cáo nắp capo không đúng

Thứ 2, 12/05/2025 18:56
Hàng trăm chủ sở hữu và người mua tiềm năng của Xiaomi SU7 Ultra đã yêu cầu hoàn lại tiền sau khi phát hiện ra rằng nắp capo bằng sợi carbon cao cấp của chiếc xe với ống dẫn khí kép – một tính năng tùy chọn có giá tương đương 5.800 USD – chủ yếu mang tính trang trí hơn là chức năng như quảng cáo ban đầu.

Taxi Xanh SM lại vượt qua Grab, Be, chiếm giữ 39,5% thị phần quý I/2025

Thứ 2, 12/05/2025 19:24
Với 39,5% thị phần trong quý I/2025, Taxi Xanh SM tiếp tục vượt qua các đổi thủ Grab, Bee và nhiều "ông lớn" taxi truyền thống khác để tiếp tục dẫn đầu tại thị trường Việt.