Gia đình có 4 chị em cùng sống thọ trên 90 tuổi: Bí quyết không phải tập thể dục hay nghỉ ngơi mà 2 thói quen đơn giản

Gia đình có 4 chị em cùng sống thọ trên 90 tuổi: Bí quyết không phải tập thể dục hay nghỉ ngơi mà 2 thói quen đơn giản

Thứ 4, 16/10/2024 23:00
Thói quen giúp trường thọ của cụ Pearl Taylor khiến nhiều người bất ngờ vì quá đơn giản.

Theo Today, ở Thành phố Dayton, tiểu bang Ohio, Mỹ, có một gia đình nổi tiếng có 4 chị em gái cùng sống thọ hơn 90 tuổi. Đó là gia đình cụ Pearl Taylor, năm nay 103 tuổi. Trên thực thế, gia đình của cụ Taylor có 5 chị em, tuy nhiên, 1 trong số đó đã qua đời ở tuổi 60 do bị tiểu đường. Trong số 3 chị em còn lại của cụ Taylor, 1 người thọ 104 tuổi, 2 người còn lại lần lượt thọ 100 và 93 tuổi. 

13600
Cụ Pearl Taylor và 4 chị em của mình. 

Ở độ tuổi xưa nay hiếm, 4 chị em cụ Taylor vẫn khỏe mạnh và minh mẫn. Khi được hỏi về bí quyết sống thọ của các thành viên trong gia đình, cụ Pearl cho rằng yếu tố di truyền có ảnh hưởng đến tuổi thọ của họ. Dẫu vậy, cụ bà 103 tuổi này vẫn tin rằng 2 thói quen dưới đây mới thực sự là “bí quyết” giúp họ kéo dài tuổi thọ.

1. Nấu ăn tại nhà

Khi được hỏi về những bí quyết sống lâu của mình, cụ Taylor cho rằng thói quen nấu ăn tại nhà là một trong số đó. Cụ bà 103 tuổi này rất quan tâm đến sức khỏe nên thích những đồ ăn tự nấu thay vì được mua ở bên ngoài. 

Theo chia sẻ, từ ngày còn trẻ, cụ Taylor đã có thói quen đến siêu thị và mua những nguyên liệu cần thiết cho các bữa ăn trong ngày. Khi đã già, thói quen này cũng được cụ “truyền” lại cho con cháu và gia đình họ vẫn gìn giữ “truyền thống” nấu ăn tại gia này cho đến nay.

0211
Cụ Taylor và cháu gái.

Cháu gái cụ Taylor cho biết bà mình vốn là người ăn uống rất thoải mái, không kén ăn bất cứ món gì. Khẩu phần ăn hàng ngày của cụ rất lành mạnh, gồm đa dạng thực phẩm nhưng chủ yếu vẫn là rau. Đặc biệt, cụ bà 103 tuổi này rất thích ăn salad và cá nhưng lại hiếm khi ăn các loại thịt đỏ. Bên cạnh đó, thói quen ăn uống đúng giờ, ngày 3 bữa đầy đủ cũng giúp cụ bà này nạp đủ năng lượng, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh. Ở tuổi 103, cụ Taylor không mắc bệnh gì và có sức khỏe rất tốt.

Cụ Taylor cho biết bên cạnh việc ăn những bữa ăn cân bằng dinh dưỡng, cụ còn có một thói quen rất tốt cho sức khỏe đó là uống 1 ly  “nước ép xanh” tự chế mỗi ngày. Ly nước này được làm từ các nguyên liệu: Nha đam tươi cắt hạt lựu, cải xoăn, gừng, cần tây, mùi tây, 1 thìa cà phê bột rau xanh, đường splenda. Cụ Taylor cho biết loại đồ uống này được bác sĩ của cụ đánh giá là tốt cho hệ tiêu hoá và có tác dụng trì hoãn lão hoá trên da hiệu quả. Nhờ uống ly nước đặc biệt này suốt 30 năm qua nên khi đã ở độ tuổi xưa nay hiếm, cụ Taylor vẫn rất khỏe mạnh và trẻ hơn so với tuổi thật.

2. Yêu bản thân và sống tích cực

Trong số các bí quyết sống thọ của mình, cụ Taylor khẳng định bí quyết quan trọng nhất là "yêu bản thân". Cụ giải thích rằng việc yêu thương bản thân sẽ giúp chúng ta luôn cảm thấy hạnh phúc và sống tích cực hơn. Đây cũng là cách sống giúp cụ và 3 chị em khác của mình có ít phiền não và kéo dài tuổi thọ.

“Suy nghĩ tích cực rất quan trọng. Bạn không thể cứ mãi bận tâm đến các vấn đề mà quên mất những điều tốt đẹp khác trong cuộc sống”, cụ Taylor chia sẻ. 

02271
Cụ Taylor. 

Cụ bà này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của những "liệu pháp thư giãn" và việc tiếp nhận “sự trợ giúp" từ những người xung quanh nếu ai đó luôn cảm thấy mệt mỏi và tiêu cực trong cuộc sống. Có rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng sống tích cực tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu năm 2022 thậm chí còn phát hiện ra rằng mức độ lạc quan cao có liên quan đến tuổi thọ hơn ở nhiều nhóm chủng tộc và sắc tộc. Ngoài ra, việc kiểm soát trạng thái tiêu cực và giữ cho mình thái độ sống lạc quan và cởi mở sẽ phần nào giúp trì hoãn sự lão hóa.

Ánh Lê (Theo Today)

 

 

Cùng chuyên mục

Một nơi ở Việt Nam có cảnh đẹp ngang ngửa phim hoạt hình Ghibli của Nhật Bản, dân tình thi nhau truy lùng địa chỉ

Thứ 4, 16/10/2024 23:01
Chỉ mới nhìn qua ảnh thôi, nhiều người đã cảm thấy ngỡ ngàng trước khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng này.

Gia đình có 4 chị em cùng sống thọ trên 90 tuổi: Bí quyết không phải tập thể dục hay nghỉ ngơi mà 2 thói quen đơn giản

Thứ 4, 16/10/2024 23:00
Thói quen giúp trường thọ của cụ Pearl Taylor khiến nhiều người bất ngờ vì quá đơn giản.

Trong khi VTV lên tiếng đính chính, SOOBIN và Neko Lê lại làm NSX Anh trai "điêu đứng"

Thứ 4, 16/10/2024 22:58
Concert Anh trai vượt ngàn chông gai sẽ được tổ chức tại công viên bờ sông Sài Gòn, TP Thủ Đức, TP.HCM vào ngày 19/10.

Dừng xe kiểm tra thanh niên có biểu hiện bất minh, công an phát hiện bí mật 'động trời'

Thứ 4, 16/10/2024 21:01
1 gói chứa 30 viên nén màu vàng có hình vương miện và 2 gói chứa tinh thể màu trắng được Khánh cất giấu bên trong chiếc quần đang mặc.

Ở tuổi 75, được các con tranh nhau đón về chăm sóc, tôi vẫn phải thừa nhận:  Không phải con cái, đây mới là điểm tựa tuổi già

Thứ 4, 16/10/2024 20:29
Với trải nghiệm của bản thân, cụ ông này đã rút ra kinh nghiệm cho những năm tháng tuổi già. 
     
Nổi bật trong ngày

Á hậu Việt không chồng có 5 con vừa bất ngờ kết hôn ở tuổi 38 khiến cả showbiz ngỡ ngàng

Thứ 4, 16/10/2024 08:09
Sau nhiều năm lẻ bóng, một mình nuôi 5 con và không có ý định kết hôn, nàng á hậu sinh năm 1986 bất ngờ lên xe hoa ở Mỹ khiến cả showbiz ngỡ ngàng.

Bom tấn mới ra mắt đã bị game thủ phàn nàn, chán nản vì tình trạng "đại gia" hủy diệt người chơi

Thứ 4, 16/10/2024 10:45
Các game thủ mới đang cảm thấy bất lực trước sức mạnh tuyệt đối từ những người chơi lắm tiền nhiều của.

Báo Trung Quốc: "Bóng đá Indonesia đắm chìm trong sự tự tin mù quáng"

Thứ 4, 16/10/2024 11:51
Truyền thông Trung Quốc tỏ ra hả hê khi đội nhà đánh bại Indonesia với tỉ số 2-1, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Vì sao cường quốc tầm trung này có thể trở thành đối tác chiến lược toàn diện thứ 3 của Campuchia?

Thứ 4, 16/10/2024 19:00
Theo trang The Interpreter, với mục tiêu đa dạng hóa các lựa chọn chiến lược của Campuchia, Australia đang cho thấy là một lựa chọn tốt.

Bất ngờ vụ thi thể không nguyên vẹn trong quán karaoke từng có 32 người chết: Nạn nhân tự ngã?

Thứ 4, 16/10/2024 18:22
Vụ việc phát hiện thi thể tại quán karaoke An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương khả năng cao không phải là vụ án mạng.
xe.nguoiduatin.vn