Theo thông báo của Ford Việt Nam gửi tới hệ thống các đại lý, lô Ford Explorer sắp sửa được đưa về trong tháng 12 có một số điều chỉnh về trang bị. Cụ thể, lốp tự vá sẽ được đổi thành loại lốp thường, cốp đóng/mở rảnh tay sẽ được chuyển thành cốp điện và cụm điều chỉnh điều hòa hàng ghế sau sẽ bị loại bỏ.
Sự thay đổi này xuất hiện trên các xe được sản xuất từ tháng 7/2022. Tuy nhiên, giá bán lẻ đề xuất của Ford Explorer vẫn giữ nguyên ở mức 2,399 tỷ đồng.
Thậm chí, nếu muốn sở hữu sớm chiếc SUV cỡ lớn nhà Ford, người dùng vẫn phải "mua bia kèm lạc" lên tới 150 - 200 triệu đồng tùy từng đại lý. Không những thế, có thời điềm giá trị của gói "lạc" còn lên tới tận 350 triệu đồng cho mỗi chiếc.
Ford Explorer 2022 có sự khác biệt rõ rệt về thiết kế so với mẫu xe đời trước. Từ kiểu dáng tổng thể đến cụm đèn, lưới tản nhiệt... đều có đường nét mềm mại hơn.
Mặt ca-lăng dạng lưới nối liền với dải đèn pha LED cỡ lớn. Cản trước trang bị tấm thép bảo vệ, mạ crôm. Xây dựng trên kết cấu unibody mới, Ford Explorer 2022 nhẹ hơn 90 kg so với thế hệ tiền nhiệm.
Trục cơ sở tăng từ 2.866 mm lên 3.025 mm, tạo điều kiện bố trí không gian nội thất thoải mái hơn cho người ngồi. Bộ mâm vẫn kích thước 20 inch nhưng nay đổi thiết kế mới.
Thiếu kế nội thất xe hiện đại hơn với vô-lăng sang trọng, màn hình điện tử lớn sau vô-lăng, màn hình trung tâm 8 inch đặt nổi tích hợp Sync 3, âm thanh B&O 12 loa cao cấp hơn trước, cửa sổ trời toàn cảnh... Cần số đổi thiết kế thành núm xoay.
Dưới nắp ca-pô cũng có sự nâng cấp về động cơ. Vẫn là máy Ecoboost 2,3 lít nhưng sức mạnh đã được nâng lên 301 mã lực và 432 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD.
Về công nghệ an toàn, Ford Explorer 2022 có 8 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, BA, EBD, gói an toàn Co-Pilot360 với chức năng cảnh báo tiền va chạm, camera sau, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo người đi bộ qua đường, cảnh báo điểm mù hay hỗ trợ giữ làn chủ động.
Nguyễn Luận (T/h)