Giọt nước mắt của “con cưng” bầu Đức & ngày tỏa sáng trở lại sẽ không xa?

Giọt nước mắt của “con cưng” bầu Đức & ngày tỏa sáng trở lại sẽ không xa?

Thứ 5, 24/10/2024 15:03
Trần Gia Bảo đã bỏ lỡ 2 cơ hội cực kỳ đáng tiếc trước U17 Kyrgyzstan nhưng nhìn vào những gì tài năng trẻ này thể hiện, mọi thứ vẫn sáng sủa trước mắt.

U17 Việt Nam đang thi đấu vòng loại U17 châu Á 2025. Ngôi sao được chú ý nhất đội hình của HLV Cristiano Roland không ai khác ngoài Trần Gia Bảo, cầu thủ đầu mùa 2024/25 đã phá liền 2 kỷ lục đáng chú ý: Cầu thủ trẻ nhất ra sân/ghi bàn tại V.League.

Tuy nhiên, đáng chú ý là vậy song tại U17 Việt Nam, xuất phát điểm lúc này của Trần Gia Bảo không cao. Cầu thủ này chưa phải nhân vật then chốt của HLV Cristiano Roland đặc biệt khi đã lỡ chuyến tập huấn của toàn đội tại Nhật Bản ngay trước giải đấu U17.

Thế nên không lạ khi tối qua trước U17 Kyrgyzstan, Trần Gia Bảo chỉ được xếp đá dự bị. Mãi tới phút 79, Gia Bảo mới được tung vào sân thi đấu.

Ở những phút đầu tiên mới vào sân, Gia Bảo rất ít có bóng. Trong những pha chạm bóng đầu tiên, Gia Bảo lại phối hợp chưa tốt cùng đồng đội.

Tuy nhiên, dần dần thì Gia Bảo đã trở nên hòa nhịp hơn với mạch tấn công của U17 Việt Nam. Điều đó thể hiện mạnh mẽ qua việc anh tham gia vào một tình huống tấn công cực hay của đội ở phút 90. Khi đồng đội căng ngang vào từ biên phải, Gia Bảo đã tăng tốc trong vùng cấm địa đối phương để mong đệm bóng cận thành ghi bàn. Tiếc là Gia Bảo lại không dứt điểm thành công, bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn.

3
Gia Bảo bật khóc sau trận đấu vì bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho U17 Việt Nam.

Tới phút 90+3, Gia Bảo tiếp tục tham gia vào một pha phối hợp ngay trước vùng 16m50 của đối thủ, sau đó có tình huống xử lý bóng cá nhấn tốt, kết thúc bằng một cú sút xa nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.

Hai tình huống bỏ lỡ của Gia Bảo cũng là 2 pha dứt điểm cuối cùng đáng chú ý nhất của U17 Việt Nam, khi chúng ta bị đối thủ cầm hòa 0-0, gặp thế khó trong việc tìm vé đi tiếp vào VCK năm sau.

Có thể nói, gắn liền với hơn 15 phút thi đấu tối qua của Gia Bảo là ấn tượng về 2 tình huống bỏ lỡ. Nhưng liệu điều đó chỉ có nghĩa là Gia Bảo đã chơi tệ? Không hẳn như vậy, nhìn nhận theo hướng lạc quan thì màn trình diễn của Gia Bảo vẫn có những điểm đáng kỳ vọng.

Về mặt tiêu cực, không thể phủ nhận Gia Bảo đã bỏ lỡ 2 cơ hội. Nhưng mặt tích cực là các cơ hội đó không tự nhiên đến với Gia Bảo. Việc Gia Bảo tham gia/tạo nên hai cơ hội ấy đã là một sự đáng khích lệ trong thế trận dù Kyrgyzstan đã hụt hơi nhưng việc họ lùi sâu chơi bóng, vào bóng quyết liệt vẫn khiến hàng công U17 Việt Nam rất khó triển khai bóng.

Chỉ trong 15 phút ngắn ngủi, Gia Bảo đã cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng về mặt hòa hợp lối chơi với U17 Việt Nam, điều mà HLV Ronal đã bóng gió bày tỏ sự quan ngại khi tài năng trẻ của HAGL không tập huấn giai đoạn cuối cùng đội.

Đặc biệt, tình huống ở phút 90+3 của Gia Bảo đã thể hiện rõ khả năng kĩ thuật, sự bình tĩnh của ngôi sao trẻ này trong khi nhiều đồng đội đã xử lý bóng hơi nhanh nhưng thiếu chính xác trước sự bám đuổi của đối thủ.

4
Dù thi đấu ngắn ngủi và không có pha tỏa sáng nào nhưng Gia Bảo vẫn nhận được sự chú ý lớn từ NHM.

Trở lại với khía cạnh Gia Bảo đã bỏ lỡ 2 cơ hội, thực tế thì tối qua, cả đội U17 Việt Nam đều bỏ lỡ vô số cơ hội chứ không riêng gì Gia Bảo. Thế nên nhìn chung, màn trình diễn ngắn ngủi của Gia Bảo vẫn có nhiều điểm đáng kỳ vọng hơn là hoàn toàn đáng trách.

Đặc biệt, một chi tiết bên lề trận đấu nhưng có ý nghĩa không nhỏ đấy là việc Gia Bảo đã bật khóc nức nở sau trận vì những pha bỏ lỡ của mình, góp phần khiến đội không thể chiến thắng.

Đang là ngôi sao “sáng” nhất của đội ít nhất trên khía cạnh truyền thông nhưng những giọt nước mắt của Gia Bảo cho thấy, cầu thủ này vẫn rất cầu thị, rất tâm huyết với đội bóng và khao khát cống hiến.

Tin rằng tới đây, nếu Gia Bảo được trao cơ hội nhiều hơn ở U17 Việt Nam, tài năng này có thể tạo nên được những khoảnh khắc tỏa sáng giúp đội ca khúc khải hoàn.

Trước mắt, U17 Việt Nam còn hai trận đấu với U17 Myanmar và U17 Yemen. Nếu thắng cả 2 trận này, cơ hội để chúng ta đầu bảng và đi tiếp vẫn rất lớn.

1
Lịch thi đấu của U17 Việt Nam tại vòng loại U17 châu Á 2025.

Đoàn Dự

Cùng chuyên mục

Tuyển Campuchia thua đau ngay trên sân nhà; 5 đội Đông Nam Á chính thức bị loại khỏi giải châu lục

Thứ 6, 25/10/2024 22:18
Ở trận đấu được coi như “chung kết” của bảng B, U17 Campuchia đã phải ngậm ngùi nhìn U17 Afghanistan ăn mừng chiến thắng ngay trên sân vận động Prince (Phnom Penh).

Vừa thua 0-33, đội tuyển châu Á tiếp tục sắm vai “rổ đựng bóng”, thủng lưới 51 bàn sau 2 trận

Thứ 6, 25/10/2024 22:18
Guam đang tạo ra “kỷ lục buồn” ở vòng loại giải U17 châu Á 2025.

Tuyển Thái Lan “huỷ diệt” đối thủ 19-0, đặt một chân vào VCK giải châu Á

Thứ 6, 25/10/2024 22:17
Tuyển trẻ U17 Thái Lan đá như dạo chơi vẫn dễ dàng trút 19 bàn vào lưới đối phương, qua đó nắm lợi thế quá lớn trong cuộc đua vào VCK giải U17 châu Á.

Loại "thủy quái" là cống phẩm tiến vua ở 2 con sông Việt Nam: Nặng tới 100kg, có tiền chưa chắc mua được

Thứ 6, 25/10/2024 22:00
Không ít lần, người dân ở sông Đà bắt được những con "thủy quái" có kích thước cực khủng gây xôn xao.

Trung Quốc dùng 'dao' để đào hầm xuyên biển xây đường sắt cao tốc: Tàu sẽ chạy 250 km/h dưới độ sâu tối đa 78 mét, nhờ 2 'quái vật' nặng hơn 4.000 tấn

Thứ 6, 25/10/2024 21:22
Trung Quốc đang trong quá trình hoàn thiện một trong những đường hầm đường sắt cao tốc dưới biển dài nhất thế giới. Công đoạn đào đất hiện đang được tiến hành trên đoạn đường hầm dưới biển.
     
Nổi bật trong ngày

Ông lớn bán xe Mercedes bắt tay MG Việt Nam, dự kiến thêm mẫu, tăng doanh số, mở rộng đại lý ở 'thị trường trọng điểm'

Thứ 6, 25/10/2024 07:16
Thoả thuận hợp tác giữa 2 bên sẽ giúp thương hiệu MG phát triển mạnh hơn tại Việt Nam trong thời gian tới. 

Dương Ngọc Thái lần đầu công khai ảnh con trai riêng với fan ở Úc

Thứ 6, 25/10/2024 10:42
Phở - con trai riêng của ca sĩ Dương Ngọc Thái với fan hâm mộ được khen đẹp trai, có nhiều nét giống cha.

Gửi hình ảnh gây tranh cãi tới Miss Universe, Hoa hậu Kỳ Duyên phản pháo 1 câu gây bất ngờ

Thứ 6, 25/10/2024 12:13
Trong sự kiện khởi động hành trình thi Miss Universe, Kỳ Duyên phản hồi về những tranh cãi xoay quanh bộ ảnh profile.

Cặp sinh đôi 6 tuần tuổi được phát hiện tử vong thương tâm, lật tẩy tội ác tàn bạo của người cha "quỷ dữ"

Thứ 6, 25/10/2024 15:26
Người cha bị buộc tội đánh chết hai cô con gái sinh đôi mới đẻ của mình có thể sẽ phải đối mặt với án tử hình.

Cha của Justin Bieber ở đâu trong lúc con trai trở thành "con mồi" của Diddy?

Thứ 6, 25/10/2024 18:26
Nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi liệu đường đời và sự nghiệp của Justin Bieber có khác đi nếu anh nhận được sự chăm sóc, chỉ bảo của cha mình.
xe.nguoiduatin.vn