Google bị phạt 32,5 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế của Sonos

Google bị phạt 32,5 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế của Sonos

Chủ nhật, 28/05/2023 11:07
Sau nhiều năm đấu tranh trước tòa về công nghệ loa thông minh, mới đây Google đã bị tòa xử thua và phải chịu mức phạt lên tới 32,5 trệu USD vì vi phạm bằng sáng chế.
loa thong minh sonos
Sonos đã giành chiến thắng trong cuộc chiến về bản quyền với Google.

Google vừa bị phạt 32,5 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế do Sonos nắm giữ. Theo Law360, bồi thẩm đoàn tại California (Hoa Kỳ) đã đưa ra phán quyết sau khi xác định rằng Google đã vi phạm bằng sáng chế mà Sonos nắm giữ liên quan đến việc nhóm các loa để chúng có thể phát âm thanh cùng lúc, điều mà công ty đã làm trong nhiều năm.

Thẩm phán quận Hoa Kỳ William Alsup đã xác định rằng phiên bản đầu tiên của các sản phẩm như Chromecast Audio và Google Home đã vi phạm bằng sáng chế của Sonos; câu hỏi đặt ra là liệu các sản phẩm mới hơn, được tân trang lại có vi phạm bằng sáng chế hay không. Bồi thẩm đoàn ủng hộ Sonos, nhưng đã quyết định bằng sáng chế thứ hai — bằng sáng chế liên quan đến việc điều khiển các thiết bị thông qua điện thoại thông minh hoặc thiết bị khác là không vi phạm. Họ nói rằng Sonos đã không chứng minh một cách thuyết phục rằng ứng dụng Google Home đã vi phạm bằng sáng chế cụ thể đó. Điều này theo sau việc bác bỏ bốn vi phạm bằng sáng chế khác mà Sonos đã kiện ban đầu.

Google đã chia sẻ với Engadget: "Đây là một tranh chấp hẹp về một số tính năng rất cụ thể không được sử dụng phổ biến. Trong số 6 bằng sáng chế mà Sonos khẳng định ban đầu, chỉ có một bằng sáng chế bị phát hiện là vi phạm và phần còn lại bị loại bỏ vì không hợp lệ hoặc không hợp lệ. Chúng tôi luôn phát triển công nghệ một cách độc lập và cạnh tranh dựa trên ý tưởng của mình. Chúng tôi đang xem xét để tiến hành các bước tiếp theo (sau phán quyết này)".

Sonos đã đệ đơn kiện Google từ tháng 1/2020, tuyên bố rằng Google đã biết về bằng sáng chế thông qua sự hợp tác trước đó giữa hai công ty, sau đó họ đã hợp tác để cho phép tích hợp giữa loa của Sonos và Google Play Âm nhạc.

Sau đó, Google đã kiện ngược lại Sonos, tuyên bố rằng Sonos trên thực tế đã vi phạm bằng sáng chế của chính họ về loa thông minh. Như với bất kỳ cuộc chiến pháp lý tốt nào, Sonos sau đó đã mở rộng vụ kiện vài tháng sau đó. Gần đây hơn, Google đã kiện Sonos vào năm 2022, nói rằng trợ lý giọng nói mới của họ đã vi phạm 7 bằng sáng chế liên quan đến Trợ lý Google.

Anh Nguyễn

Google bổ sung một số lượng lớn phím tắt vật lý cho Android 14

Thứ 4, 24/05/2023 16:22
Google dường như đang có kế hoạch nghiêm túc hơn với Android 14 dành cho các thiết bị màn hình lớn. Mới đây, một danh sách các phím tắt dành cho hệ điều hành này đã được rò rỉ.

Tài khoản Google không hoạt động hơn 2 năm sẽ bị xóa

Thứ 4, 17/05/2023 11:50
Nếu người dùng đã ngừng sử dụng tài khoản Google vì bất kỳ lý do gì trong thời gian dài cần biết rằng công ty đang có kế hoạch xóa các tài khoản đó.

Điều khiển Hyundai qua Google Home

Chủ nhật, 15/01/2017 09:13
Dịch vụ Blue Link của Hyundai, ngoài cung cấp hỗ trợ khẩn cấp tự động, còn cho chủ nhân xe điều khiển nhiều thứ khác từ xa thông qua một smartphone kết nối, Apple Watch hay Android Wear.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.
     
Nổi bật trong ngày

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
xe.nguoiduatin.vn