Tài khoản Google không hoạt động hơn 2 năm sẽ bị xóa

Tài khoản Google không hoạt động hơn 2 năm sẽ bị xóa

Thứ 4, 17/05/2023 11:50
Nếu người dùng đã ngừng sử dụng tài khoản Google vì bất kỳ lý do gì trong thời gian dài cần biết rằng công ty đang có kế hoạch xóa các tài khoản đó.

Google đã công bố một sự thay đổi trong chính sách của mình đối với các tài khoản không hoạt động. Giờ đây, nếu một tài khoản Google đã bị bỏ rơi (hoàn toàn không được sử dụng) trong hai năm, công ty sẽ xóa tài khoản đó bắt đầu từ tháng 12/2023.

Công ty đang có kế hoạch thực hiện một cách tiếp cận theo từng giai đoạn với vấn đề này, trước tiên xóa các tài khoản đã được tạo và không bao giờ sử dụng lại, trước khi chuyển sang các tài khoản đã được sử dụng trước đây nhưng hiện tại thì không.

Trước khi một tài khoản bị xóa, Google chắc chắn sẽ cung cấp cho mọi người nhiều thông báo, gửi email và thông báo tới cả tài khoản bị hủy và email khôi phục (nếu có). Sau khi nhiều thông báo đã được gửi mà không có hành động nào từ người dùng, Google sẽ tiến hành xóa tài khoản đó.

3
Hãy đăng nhập vào tài khoản Google đã lâu không sử dụng để tránh bị xóa

Mặc dù vậy, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ. Cụ thể, điều này chỉ ảnh hưởng đến người dùng cá nhân đăng ký tài khoản Google miễn phí. Tương tự như vậy, nếu tài khoản đã tải video YouTube lên thì tài khoản đó sẽ không bị xóa. Ngay cả khi tài khoản của người dùng hoàn toàn bị bỏ rơi và đủ điều kiện để xóa, việc duy trì hoạt động của tài khoản đó là vô cùng dễ dàng.

Các hoạt động như xem video trên YouTube, sử dụng Google Drive hoặc duy trì đăng nhập tài khoản của người dùng vào điện thoại Android đều được tính là hoạt động đảm bảo Google không xóa tài khoản của người dùng. Ngoài ra, nếu một tài khoản bị xóa, địa chỉ Gmail được kết nối của tài khoản đó sẽ không khả dụng để lấy lại.

Với tất cả những gì xảy ra, người dùng được khuyến cáo nhớ đăng nhập vào tài khoản Google ngay bây giờ nếu có một tài khoản đủ điều kiện để bị xóa.

Thái An

Tag: Google

Tất cả những sản phẩm quan trọng vừa được Google công bố tại Hội nghị I/O 2023

Thứ 5, 11/05/2023 15:34
Hội nghị nhà phát triển thường niên Google I/O 2023 vừa được diễn ra với sự ra mắt của hàng loạt sản phẩm, ứng dụng quan trọng như Máy tính bảng Pixel, Điện thoại gập Pixel Fold, Điện thoại Pixel 7a, Wear OS mới, Mô hình trí tuệ nhân tạo PaLM 2, Search Labs, Bard, AI trong ứng dụng Photos...

Google mở quyền truy cập cho người dùng vào AI chuyển văn bản thành nhạc

Thứ 5, 11/05/2023 15:04
Google hiện đã mở quyền truy cập vào AI chuyển văn bản thành nhạc cho người dùng. Tính năng dùng thử đã có sẵn trên MusicLM phiên bản web, Android và iOS.

Các tính năng mới nhất của Android 14 vừa được công bố tại Google I/O 2023

Thứ 5, 11/05/2023 14:45
Bản cập nhật Android 14 của Google sẽ ra mắt vào cuối năm nay, tuy nhiên những tính năng nổi trội của nó đã được tiết lộ tại hội nghị Google I/O 2023 vừa qua.
Cùng chuyên mục

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.
     
xe.nguoiduatin.vn