Google công bố loạt tính năng mới cho Android và Wear OS tại MWC 2023

Google công bố loạt tính năng mới cho Android và Wear OS tại MWC 2023

Thứ 2, 27/02/2023 21:39
MWC (Mobile World Congress) 2023 đang diễn ra sôi nổi. Tại sự kiện này, Google vừa thông báo rằng họ đang giới thiệu một vài tính năng mới cho Android và Wear OS nhằm cải thiện "khả năng kết nối, năng suất, khả năng truy cập và niềm vui trên các thiết bị của bạn".

Tiện ích Google Keep mới

Quản lý ghi chú và danh sách việc cần làm của bạn trên Android sẽ sớm trở nên dễ dàng hơn. Thông qua tiện ích Google Keep sắp ra mắt, bạn sẽ có thể xem danh sách việc cần làm, lời nhắc và ghi chú của Google Keep trực tiếp từ Màn hình chính. Và khi bạn hoàn thành một nhiệm vụ, bạn sẽ có thể dễ dàng đánh dấu nó bằng tiện ích mới và tiếp tục với nhiệm vụ tiếp theo trong danh sách.

Tiện ích này cũng sẽ có thể đồng bộ hóa với đồng hồ thông minh Wear OS của bạn. Hơn nữa, bạn sẽ có thể thêm một phím tắt mới vào mặt đồng hồ của mình. Khi nhấn vào, phím tắt này sẽ cho phép bạn tạo ghi chú trong Google Keep bằng cách sử dụng giọng nói của mình.

tinh nang moi cua google
Tính năng mới giúp bạn quản lý công việc dễ dàng hơn trên cả smartphone android...
tinh nang moi cua google tich hop tren wear os
... lẫn đồng hồ thông minh của mình.

Fast Pair sẽ sớm cho phép bạn kết nối tai nghe mới với Chromebook dễ dàng hơn

Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ có thể kết nối tai nghe Bluetooth mới với Chromebook của mình chỉ bằng một lần nhấn. Và nếu trước đây bạn đã ghép nối tai nghe với điện thoại Android, Chromebook của bạn cũng sẽ tự động kết nối với chúng.

Kết hợp biểu tượng cảm xúc mới cộng với biểu tượng cảm xúc mới khi thanh toán bằng Google Wallet

Bạn có thể biết rằng Gboard cho phép bạn tạo nhãn dán bằng cách kết hợp nhiều biểu tượng cảm xúc khác nhau. Chà, bây giờ bạn có thể tạo nhiều nhãn dán hơn thông qua kết hợp biểu tượng cảm xúc. Ví dụ: bạn có thể thể hiện tình yêu của mình với đội bóng yêu thích bằng cách kết hợp biểu tượng cảm xúc bóng rổ với biểu tượng cảm xúc trái tim và bạn có thể thể hiện "màu xuân" của mình — như Google đã nói trong thông báo — bằng cách kết hợp các biểu tượng cảm xúc bông hoa khác nhau.

Nếu bạn sử dụng Google Wallet để thực hiện thanh toán tại cửa hàng bằng điện thoại của mình, bạn có thể biết về dấu kiểm xuất hiện phía trên thẻ xác nhận giao dịch. Ngay sau đó, dấu kiểm đó sẽ tự biến thành một hình ảnh động vui nhộn mỗi khi bạn thực hiện giao dịch. Như bạn có thể thấy từ những hình ảnh bên dưới, một trong những hình ảnh động sẽ là hai chú chim cánh cụt vui vẻ.

tinh nang thanh toan tien ich
tinh nang thanh toan tien ich khi hoan tat

Tăng kích thước nội dung trên Google Chrome dễ dàng hơn

Vào tháng 3, Google sẽ phát hành bản cập nhật cho phép bạn dễ dàng tăng kích thước nội dung và văn bản trên một trang lên tới 300% trong Chrome dành cho Android. Và điều tuyệt vời nhất là trang sẽ giữ nguyên bố cục ngay cả khi bạn tăng kích thước nội dung. Hơn nữa, bạn sẽ có thể đặt kích thước nội dung ưa thích của mình làm mặc định. Điều này sẽ giúp bạn không phải sửa đổi kích thước nội dung mỗi khi mở Chrome.

tinh nang moi cua google1

Chế độ hiển thị và âm thanh mới cho đồng hồ thông minh Wear OS

Chẳng bao lâu nữa, đồng hồ thông minh chạy Wear OS 3 sẽ có các chế độ đơn âm thanh, hiệu chỉnh màu sắc và thang độ xám, giúp cải thiện khả năng truy cập của đồng hồ. Nếu có đồng hồ thông minh Wear OS 3, bạn có thể bật chế độ âm thanh đơn âm để giảm tình trạng mất phương hướng do âm thanh tách đôi gây ra. Đối với các chế độ hiệu chỉnh màu và thang độ xám, bạn sẽ có thể áp dụng chúng cho màn hình đồng hồ của mình.

Các tính năng thú vị khác mà Android hiện có

Trong ứng dụng Google Drive dành cho Android, giờ đây bạn có thể chú thích các tệp PDF bằng bút stylus hoặc chỉ cần chạm vào màn hình. Bạn có thể thêm ghi chú viết tay bằng các nét viết tay khác nhau hoặc sử dụng công cụ tô sáng để nhấn mạnh văn bản quan trọng.

Tính năng khử tiếng ồn trong cuộc gọi trong Google Meet hiện khả dụng trên nhiều thiết bị di động Android hơn. Tính năng này lọc các âm thanh nền gây mất tập trung, như tiếng chó sủa, trong khi bạn nói.

Huệ Đỗ

Google Chrome sắp ra mắt chế độ tiết kiệm pin và bộ nhớ

Thứ 3, 21/02/2023 09:54
Dự kiến, Google sẽ cho ra mắt các tính năng tiết kiệm pin và bộ nhớ cho Chrome vào tháng 12 tới đây.

Google cảnh báo người dùng về thay đổi sắp tới đối với dữ liệu vị trí

Thứ 2, 20/02/2023 13:34
Người dùng Google Photos trên iOS hoặc Android sẽ có tùy chọn giữ hoặc xóa vị trí ước tính trước ngày 1/5. Nếu người dùng không đưa ra quyết định trước ngày đó, Google sẽ tự động xóa các vị trí ước tính hiện có khỏi ứng dụng Ảnh của bạn vào hoặc sau ngày đó.

Google khuyến khích nhân viên tham gia viết lại những câu trả lời chưa chuẩn của Bard

Chủ nhật, 19/02/2023 15:12
Các giám đốc điều hành của Google đã gửi một tài liệu cho nhân viên về việc nên và không nên sửa các phản hồi không tốt từ công cụ trí tuệ nhân tạo Bard. Theo lãnh đạo Google, Bard sẽ học tập hiệu quả hơn từ những câu trả lời được viết ra cẩn thận...
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Mẹo đăng video Tiktok lên xu hướng triệu view đơn giản

Thứ 2, 15/04/2024 08:51
TikTok đã trở thành một mạng xã hội phổ biến với số lượng người dùng ngày càng tăng. Dưới đây là một số cách để đăng video Tiktok lên xu hướng đơn giản và đạt triệu view nhanh chóng.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Tiktok cực đơn giản

Thứ 6, 22/03/2024 11:36
Giống như YouTube, TikTok không những cho người dùng tìm lại lịch sử đã xem mà còn cho phép xoá tất cả hoặc một số nội dung cụ thể mà bạn không thích. Dưới đây là cách xoá lịch sử đã xem trên TikTok siêu nhanh và đơn giản.

Cảnh báo lỗ hổng bảo mật mới trên robot đồ chơi thông minh có thể gây hại cho trẻ

Thứ 5, 14/03/2024 12:11
Các chuyên gia bảo mật của Kaspersky vừa có cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật trên các robot đồ chơi thông minh có thể khiến tội phạm mạng khai thác, xâm nhập và chiếm quyền điều khiển, gây ra những mối nguy hại khôn lường với trẻ em.

Cách chụp ảnh ảo diệu bởi iPhone không phải ai cũng biết

Thứ 7, 09/12/2023 17:40
Hiện nay hầu hết chúng ta đều chụp ảnh bằng iPhone nhưng lại không biết cách tối ưu hóa cách chụp để có các bức hình tốt nhất.

Tính năng ít người biết của logo quả táo trên iPhone

Thứ 2, 06/11/2023 07:00
Logo quả táo trên iPhone không chỉ làm đẹp mà còn có tính năng đặc biệt mà ít người biết tới. Đó là tích hợp chức năng hết sức tiện lợi, giúp người dùng tận dụng logo này một cách thông minh và linh hoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Tiktok Lite bị EC yêu cầu đánh giá rủi ro với sức khoẻ tâm thần

Thứ 5, 18/04/2024 08:50
Ngày 17/4, Ủy ban châu Âu (EC) đã đặt hạn chót 24 giờ, yêu cầu công ty truyền thông xã hội TikTok đánh giá rủi ro trên ứng dụng mới TikTok Lite liên quan đến những lo ngại về tác động tiềm ẩn đối với sức khỏe tâm thần của trẻ em và người dùng.

Livestream đấu giá ngược: Khi công nghệ trở thành điểm kết nối nhân văn

Thứ 5, 18/04/2024 09:26
Thông qua những phiên livestream đấu giá ngược, các bệnh viện không những kết nối trực tiếp được người bệnh với các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, truyền thông rộng rãi về các vấn đề bệnh lý thường gặp mà còn đem đến những cơ hội được hỗ trợ, điều trị, chăm sóc sức khỏe với chi phí “không tưởng”.

Quảng cáo cá độ bóng đá trực tuyến, FPT Telecom bị xử phạt gần 100 triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 12:46
FPT Telecom vừa bị Thanh tra Bộ TT&TT xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 85 triệu đồng vì hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo website cá độ.

Cách khoá trang Facebook cá nhân với người lạ đơn giản nhất

Thứ 6, 19/04/2024 09:01
Dưới đây là các bước hướng dẫn bạn cách khóa trang Facebook cá nhân không cho người lạ xem thông tin, bài đăng của mình để đảm bảo an toàn trên mạng xã hội.
xe.nguoiduatin.vn