Google đang loại bỏ tới hàng chục tính năng trên Trợ lý ảo Assitant

Google đang loại bỏ tới hàng chục tính năng trên Trợ lý ảo Assitant

Chủ nhật, 14/01/2024 10:18
Google thông báo đang loại bỏ 17 tính năng “không được sử dụng đúng mức” trong Google Assistant để tập trung vào “chất lượng và độ tin cậy”. Điều này sẽ dẫn đến những thay đổi trong thói quen sử dụng trợ lý ảo hàng ngày của người dùng.

Bắt đầu từ ngày 26 tháng 1, khi người dùng yêu cầu một trong những tính năng sắp bị xóa, họ sẽ nhận được thông báo rằng tính năng này sẽ không khả dụng sau một ngày nhất định. Tin tức này được đưa ra khi Google đang sa thải hàng trăm nhân viên ở bộ phận Google Assistant, phần cứng và các bộ phận khác.

Các tính năng bị xóa bao gồm khả năng sử dụng giọng nói của người dùng để gửi tin nhắn video hoặc âm thanh qua email. Người dùng cũng sẽ không thể sử dụng giọng nói của mình để thực hiện những việc như gửi thanh toán, đặt chỗ hoặc đăng lên mạng xã hội. Điều đáng lưu ý là Google đang cung cấp giải pháp thay thế cho một số tính năng bị mất, nhưng không phải tất cả.

google1
Google đang loại bỏ hàng chục tính năng trên trợ lý ảo Assistant của mình.

Dưới đây là tất cả các tính năng đang bị xóa, theo danh sách của Google :

- Phát và điều khiển sách nói trên Google Play Sách bằng giọng nói của bạn. Bạn vẫn có thể truyền sách nói từ thiết bị di động của mình.

- Cài đặt hoặc sử dụng chuông báo phương tiện, chuông báo bằng nhạc hoặc chuông báo bằng radio trên các thiết bị hỗ trợ Trợ lý Google. Bạn có thể tạo Quy trình tùy chỉnh có hành vi tương tự hoặc sử dụng báo thức tiêu chuẩn.

- Truy cập hoặc quản lý sách nấu ăn của bạn, chuyển công thức nấu ăn từ thiết bị này sang thiết bị khác, phát video hướng dẫn công thức nấu ăn hoặc hiển thị công thức nấu ăn từng bước. Bạn có thể sử dụng Trợ lý Google để tìm kiếm công thức nấu ăn trên web và YouTube.

- Quản lý đồng hồ bấm giờ trên Màn hình và Loa thông minh. Bạn vẫn có thể đặt hẹn giờ và báo thức.
Sử dụng giọng nói của bạn để gọi một thiết bị hoặc gửi tin nhắn tới Nhóm gia đình Google của bạn. Bạn vẫn có thể phát sóng tới các thiết bị trong nhà.

- Sử dụng giọng nói của bạn để gửi email, tin nhắn video hoặc âm thanh. Bạn vẫn có thể thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn văn bản.

- Lên lịch lại sự kiện trong Lịch Google bằng giọng nói của bạn. Bạn vẫn có thể lên lịch một sự kiện mới.
Sử dụng Trình khởi chạy ứng dụng trong chế độ lái xe của Trợ lý Google trên Google Maps để đọc và gửi tin nhắn, thực hiện cuộc gọi và điều khiển phương tiện. Bạn vẫn có thể sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói trên Google Maps theo cách tương tự.

- Yêu cầu lên lịch hoặc nghe thông báo Family Bell đã lên lịch trước đó. Bạn có thể tạo một Quy trình tùy chỉnh có hành vi tương tự.

- Yêu cầu thiền với chế độ Calm. Bạn vẫn có thể yêu cầu các lựa chọn thiền với các nhà cung cấp phương tiện truyền thông như YouTube.

- Điều khiển bằng giọng nói cho các hoạt động sẽ không còn khả dụng trên các thiết bị Fitbit Sense và Versa 3 nữa. Bạn sẽ cần sử dụng các nút trên thiết bị của mình để bắt đầu, dừng, tạm dừng và tiếp tục các hoạt động. Bạn vẫn có thể điều khiển các hoạt động bằng giọng nói trên Đồng hồ Pixel.

- Việc xem tóm tắt giấc ngủ của bạn sẽ chỉ khả dụng trên Màn hình thông minh của Google. Bạn vẫn có thể yêu cầu chi tiết về giấc ngủ bằng giọng nói trên đồng hồ thông minh của bên thứ ba.

- Cuộc gọi được thực hiện từ loa và Màn hình thông minh sẽ không hiển thị cùng với ID người gọi trừ khi bạn đang sử dụng Duo.

- Xem ước tính thời gian “Đi làm” xung quanh trên Màn hình thông minh. Bạn vẫn có thể yêu cầu thời gian đi lại và nhận chỉ đường bằng giọng nói.

- Kiểm tra hành trình du lịch cá nhân bằng giọng nói. Bạn vẫn có thể yêu cầu tình trạng chuyến bay.

- Yêu cầu thông tin về địa chỉ liên lạc của bạn. Bạn vẫn có thể thực hiện cuộc gọi đến danh bạ của mình.

- Yêu cầu thực hiện một số hành động nhất định bằng giọng nói, chẳng hạn như gửi thanh toán, đặt chỗ hoặc đăng lên mạng xã hội. Bạn vẫn có thể yêu cầu Trợ lý mở các ứng dụng đã cài đặt của mình.

- Google cũng đã thông báo rằng biểu tượng micrô trong ứng dụng Google giờ đây sẽ kích hoạt kết quả Tìm kiếm để phản hồi các truy vấn của bạn. Với thay đổi này, bạn sẽ không thể sử dụng micrô của Thanh tìm kiếm để thực hiện những việc như bật đèn hoặc gửi tin nhắn. Google cho biết các thiết bị Pixel cũng sẽ bị ảnh hưởng vì micrô trong thanh Tìm kiếm Pixel giờ đây sẽ kích hoạt Tìm kiếm bằng giọng nói thay vì Trợ lý.

Gã khổng lồ công nghệ đang mời người dùng cung cấp phản hồi về những thay đổi bằng cách sử dụng “Ok Google, gửi phản hồi”.

Thông báo được đưa ra ba tháng sau khi Google giới thiệu Trợ lý với Bard, một phiên bản mới của trợ lý được hỗ trợ bởi các công nghệ AI tổng hợp. Trợ lý với Bard có thể xử lý nhiều câu hỏi và nhiệm vụ hơn, đồng thời đưa ra câu trả lời được cá nhân hóa cho các truy vấn.

Anh Nguyễn

Nhiều đại lý bị người mua xe điện đánh 1 sao tệ nhất trên Google, nguyên nhân được chỉ ra từ giá sửa chữa và sales giao xe

Thứ 2, 08/01/2024 16:55
Nhiều người mua xe điện cảm thấy thường xuyên bị đại lý làm thất vọng dẫn tới đánh giá của họ cũng thấp hơn nhiều so với người dùng mua xe xăng phổ thông.

Các dữ liệu ảnh của bạn trên Google Photos sẽ được lưu trữ ở đâu? Bạn có thể tìm thấy chúng như thế nào?

Thứ 5, 04/01/2024 14:01
Bạn đang tìm kiếm những bức ảnh cũ mà mình đã chụp? Hãy tìm chúng trong Google Photos nếu như bạn đã lưu trữ đúng cách.

JerryRigsEverything gọi tên điện thoại bền bỉ, dễ sửa chữa nhất 2023: Google, Samsung được khen nhưng chưa bằng hãng vô danh này

Thứ 5, 04/01/2024 08:23
Sau 95 video “phá” điện thoại trong năm 2023, kênh Youtube JerryRigsEverything đã tổng kết lại những chiếc smartphone bền/kém bền nhất và khó/dễ sửa chữa nhất.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.
xe.nguoiduatin.vn