Google mở rộng chương trình treo thưởng cho việc phát hiện lỗ hổng bảo mật liên quan AI

Google mở rộng chương trình treo thưởng cho việc phát hiện lỗ hổng bảo mật liên quan AI

Thứ 6, 27/10/2023 14:46
Google đã công bố mở rộng Chương trình Phần thưởng cho lỗ hổng bảo mật (VRP) tập trung vào các cuộc tấn công dành riêng cho AI và các mục đích ác ý khác đối nhắm vào các sản phẩm của mình.

Google đã đưa ra các hướng dẫn cập nhật nêu chi tiết những khám phá nào đủ điều kiện nhận phần thưởng và khám phá nào nằm ngoài phạm vi. Ví dụ: Việc phát hiện trích xuất dữ liệu đào tạo làm rò rỉ thông tin riêng tư, nhạy cảm sẽ nằm trong phạm vi, nhưng nếu nó chỉ hiển thị dữ liệu công khai, không nhạy cảm thì nó sẽ không đủ điều kiện nhận phần thưởng. Năm ngoái, Google đã trao cho các nhà nghiên cứu bảo mật 12 triệu USD để phát hiện ra lỗi.

google ai
Lo ngại về những mối nguy hại tiềm ẩn liên quan đến AI, Google quyết định mở rộng chương trình treo thưởng cho những ai phát hiện lỗ hổng bảo mật trên các sản phẩm của mình.

Google giải thích rằng AI trình bày các vấn đề bảo mật khác với công nghệ của họ - chẳng hạn như thao túng mô hình và thành kiến ​​không công bằng - cần có hướng dẫn mới để phản ánh điều này. “Chúng tôi tin rằng việc mở rộng VRP sẽ khuyến khích nghiên cứu về an toàn và bảo mật AI, đồng thời đưa ra các vấn đề tiềm ẩn mà cuối cùng sẽ giúp AI an toàn hơn cho mọi người”, công ty cho biết trong một tuyên bố.

“Chúng tôi cũng đang mở rộng công việc bảo mật nguồn mở của mình để làm cho thông tin về bảo mật chuỗi cung ứng AI có thể được khám phá và kiểm chứng trên toàn cầu”, Google cho biết

Các công ty AI, bao gồm cả Google, đã tập trung tại Nhà Trắng vào đầu năm nay, cam kết phát hiện và nâng cao nhận thức hơn về các lỗ hổng của AI. Việc mở rộng VRP của công ty cũng diễn ra trong bối cảnh những đánh giá và yêu cầu nghiêm ngặt đối với các mô hình AI từ phía các cơ quan quản lý.

Anh Nguyễn

Google Play Protect tăng cường khả năng quét ứng dụng để phát hiện mã độc tích hợp AI theo thực tế

Chủ nhật, 22/10/2023 20:10
Google đang triển khai một tính năng mới cho dịch vụ bảo mật Play Protect, tính năng này sẽ quét các ứng dụng ở cấp độ mã theo thời gian thực để phát hiện các mối đe dọa mới nổi, bao gồm các phần mềm độc hại đa hình.

Google Messages hiện cho phép gửi tin nhắn thoại qua Wear OS

Chủ nhật, 15/10/2023 10:13
Google đang tung ra bản cập nhật mới nhất cho ứng dụng Messages Wear OS, cho phép người dùng ghi và nghe tin nhắn thoại.

Google Drive sắp có bố cục hai trang mới, phù hợp với cả các thiết bị gập

Chủ nhật, 15/10/2023 09:45
Google Drive sắp có bố cục hai trang mới trên màn hình lớn, phù hợp cả với điện thoại và máy tính bảng màn hình gập. Đây là một cải tiến đáng kể so với bố cục hiện tại, vốn chỉ kéo dài cùng một giao diện người dùng dọc.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top những điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Thứ 6, 10/05/2024 10:02
Trong phân khúc giá điện thoại khoảng dưới 10 triệu, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm những thiết bị thương hiệu di động nổi tiếng như iPhone, Samsung, hay Xiaomi…

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.
     
xe.nguoiduatin.vn