Google Play Protect tăng cường khả năng quét ứng dụng để phát hiện mã độc tích hợp AI theo thực tế

Google Play Protect tăng cường khả năng quét ứng dụng để phát hiện mã độc tích hợp AI theo thực tế

Chủ nhật, 22/10/2023 20:10
Google đang triển khai một tính năng mới cho dịch vụ bảo mật Play Protect, tính năng này sẽ quét các ứng dụng ở cấp độ mã theo thời gian thực để phát hiện các mối đe dọa mới nổi, bao gồm các phần mềm độc hại đa hình.

Google Play Protect đã quét các ứng dụng để tìm phần mềm độc hại trước và sau khi chúng được cài đặt nhưng tính năng quét cấp mã mới sẽ giúp xác định các mối đe dọa phức tạp hơn nữa. Điều này đặc biệt quan trọng vì tội phạm mạng ngày càng sử dụng AI và các phương pháp khác để phát triển phần mềm độc hại có thể trốn tránh các phương pháp phát hiện truyền thống.

google play protect

Theo đó, khi người dùng cố gắng cài đặt một ứng dụng chưa từng được quét trước đó, Google Play Protect sẽ đề xuất quét theo thời gian thực. Quá trình quét sẽ trích xuất các tín hiệu quan trọng từ ứng dụng và gửi chúng đến cơ sở hạ tầng phụ trợ của Google để đánh giá. Sau khi quá trình quét hoàn tất, người dùng sẽ được thông báo xem ứng dụng có an toàn để cài đặt hay không hoặc liệu nó có khả năng gây hại hay không.

Tính năng mới này là một bổ sung thú vị cho các biện pháp bảo vệ hiện có của Google Play Protect, dựa trên dữ liệu và thông tin quét hiện có để xác định các ứng dụng đáng ngờ. Với đánh giá cấp mã mới, giờ đây nó có thể phát hiện các ứng dụng độc hại phức tạp hơn nữa sử dụng AI hoặc các phương pháp khác để tránh bị phát hiện.

Google cho biết tính năng Play Protect mới sẽ được triển khai ở Ấn Độ trước tiên, sau đó sẽ được áp dụng cho một số quốc gia khác trong những tháng tới. Cuối cùng nó sẽ có sẵn ở tất cả các khu vực.

Anh Nguyễn

Google Messages hiện cho phép gửi tin nhắn thoại qua Wear OS

Chủ nhật, 15/10/2023 10:13
Google đang tung ra bản cập nhật mới nhất cho ứng dụng Messages Wear OS, cho phép người dùng ghi và nghe tin nhắn thoại.

Google Drive sắp có bố cục hai trang mới, phù hợp với cả các thiết bị gập

Chủ nhật, 15/10/2023 09:45
Google Drive sắp có bố cục hai trang mới trên màn hình lớn, phù hợp cả với điện thoại và máy tính bảng màn hình gập. Đây là một cải tiến đáng kể so với bố cục hiện tại, vốn chỉ kéo dài cùng một giao diện người dùng dọc.

Google, Apple có khả năng lại bị phạt nặng ở Hàn Quốc

Thứ 6, 06/10/2023 18:47
Cơ quan quản lý viễn thông Hàn Quốc mới đây đã cho biết Google và Apple đã lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường ứng dụng của họ và cảnh báo về số tiền phạt có thể lên tới 50,5 triệu USD.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Hơn 2,3 tỷ giao dịch thực hiện qua nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia từ đầu năm tới nay

Thứ 5, 25/07/2024 19:23
Theo thống kê, tổng giao dịch kết nối, chia sẻ dữ liệu qua nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu quốc gia - NDXP từ đầu năm đến nay đã đạt 533 triệu, cao hơn hẳn số liệu tương ứng 2 năm 2020 và 2021 lần lượt là 11,5 triệu và 193,8 triệu giao dịch.

Giải pháp VNPT SmartVision cắm cờ Việt Nam trên bản AI thế giới

Thứ 3, 23/07/2024 11:57
Nền tảng nhận diện hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo VNPT SmartVision đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam vừa giành thắng lợi toàn diện tại đấu trường AI City Challenge 2024 uy tín thế giới là bước khẳng định mạnh mẽ cho trí tuệ Việt Nam.

Nhà mạng bắt đầu triển khai ưu đãi, tặng máy cho khách hàng chuyển đổi từ 2G lên 4G

Thứ 2, 22/07/2024 17:57
Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, các nhà mạng bắt đầu triển khai loạt ưu đãi dành cho các khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G.

Elon Musk sẽ chuyển trụ sở của X từ California đến Texas

Thứ 2, 22/07/2024 17:20
Tỷ phú Elon Musk vừa tuyên bố sẽ chuyển trụ sở của SpaceX và X đến bang Texas (Mỹ).

Cuộc đua xác thực sinh trắc học: Các ngân hàng công bố con số bất ngờ

Thứ 2, 22/07/2024 09:52
Các ngân hàng dẫn đầu việc áp dụng quy định sinh trắc học mới đây đã cập nhật kết quả. Techcombank đã có hơn 2,6 triệu tài khoản xác thực thành công, trong khi đó, Vietcombank cũng công bố con số bất ngờ
     
xe.nguoiduatin.vn