Google sẽ ra mắt sớm các tính năng AI mới để cạnh tranh ChatGPT

Google sẽ ra mắt sớm các tính năng AI mới để cạnh tranh ChatGPT

Thứ 6, 03/02/2023 11:11
CEO Alphabet, công ty mẹ của Google là Sundar Pichai cho biết họ sẽ sớm tung ra công cụ tìm kiếm LaMDA mới, cho thấy áp lực từ ChatGPT do Microsoft hậu thuẫn.

Giám đốc điều hành của Alphabet Sundar Pichai mới đây đã cho biết công ty sẽ sớm bổ sung các tính năng AI tiên tiến vào công cụ tìm kiếm của mình.

Trước đó, các báo cáo cho thấy Google đang thử nghiệm một số tính năng này với nhân viên như một phần của kế hoạch “mã đỏ” để phản hồi ChatGPT, chatbot phổ biến được hỗ trợ một phần bởi Microsoft
 đang có tốc độ phát triển như vũ bão.

Các tính năng mới của Alphabet sẽ bao gồm một chatbot có tên là “Apprentice Bard” cũng như các thiết kế màn hình tìm kiếm mới có thể được sử dụng ở định dạng câu hỏi và câu trả lời.

Sundar Pichai cho biết: “Rất nhanh thôi, mọi người sẽ có thể tương tác trực tiếp với mô hình ngôn ngữ mới nhất, mạnh mẽ nhất của chúng tôi với tư cách là người bạn đồng hành với Tìm kiếm, theo những cách thử nghiệm và đổi mới”.

giam doc dieu hanh cua alphabet sundar pichai
Giám đốc điều hành của Alphabet Sundar Pichai.


Pichai nói rằng họ sẽ phát hành mô hình ngôn ngữ lớn “trong vài tuần và tháng tới” để công ty có thể nhận được nhiều phản hồi hơn.

Các giám đốc điều hành thường xuyên quay lại chủ đề trí tuệ nhân tạo trong cuộc gọi thu nhập quý IV của công ty. “AI là công nghệ sâu sắc nhất mà chúng tôi đang nghiên cứu ngày nay,” Pichai nói trong bài phát biểu khai mạc của mình.

Nỗ lực hướng sự chú ý đến AI diễn ra khi công ty phải đối mặt với áp lực đối với hoạt động kinh doanh quảng cáo cốt lõi của mình và mối đe dọa cạnh tranh từ một trong những đối thủ truyền kiếp.

Báo cáo thu nhập hôm thứ Năm đánh dấu quý thứ tư liên tiếp công ty không đạt kỳ vọng của Phố Wall về cả thu nhập và doanh thu, theo ước tính kỳ vọng do Refinitiv cung cấp. Sự yếu kém trong kinh doanh quảng cáo thể hiện ở việc doanh thu quảng cáo của YouTube giảm 8% và doanh thu Tìm kiếm và Khác của Google giảm 2%.

Google cũng đang phải đối mặt với áp lực từ ChatGPT, được ra mắt vào cuối năm ngoái bởi OpenAI do Microsoft hậu thuẫn. Hoạt động kinh doanh chính của Google là tìm kiếm trên web và công ty từ lâu đã tự quảng cáo mình là người tiên phong trong lĩnh vực AI. Nhưng các sản phẩm AI sáng tạo như ChatGPT có thể gây ra mối đe dọa cho toàn bộ mô hình tìm kiếm trên internet, vì chúng có thể đưa ra câu trả lời sáng tạo cho các truy vấn phức tạp hơn.

Microsoft được cho là đang xem xét bổ sung chức năng tương tự ChatGPT vào công cụ tìm kiếm của riêng mình, Bing. Mối đe dọa tụt hậu trong lĩnh vực AI thậm chí đã được cho là đã thúc đẩy những người đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin quan tâm trực tiếp đến những nỗ lực này nhiều năm sau khi họ rời bỏ công việc hàng ngày tại công ty vào năm 2019.

Ngoài việc chào mời các cải tiến tìm kiếm sắp tới, công ty cũng cho biết bắt đầu từ quý đầu tiên, họ sẽ thay đổi cấu trúc báo cáo tài chính cho phân khúc trí tuệ nhân tạo DeepMind của mình để phân khúc này chuyển sang Google, thay vì phân khúc Other Bets bao gồm khoản thanh toán dài hạn các dự án như ô tô tự lái và đầu tư vốn mạo hiểm.

Pichai cũng cho biết công ty cũng sẽ cung cấp “các công cụ mới” và API cho các nhà phát triển, người sáng tạo và đối tác để “trao quyền cho họ khám phá những khả năng mới với AI. Ông nói thêm, “những mô hình này đặc biệt tuyệt vời để sáng tác, xây dựng và tổng kết.”

Nhưng Pichai cũng cảnh báo rằng nó sẽ cần phải mở rộng quy mô từ từ, nói rằng ông xem việc sử dụng nhiều ngôn ngữ vẫn còn trong “những ngày đầu”.

CNBC trước đây đã báo cáo rằng các nhân viên đã hỏi về mối đe dọa từ ChatGPT trong một cuộc họp nội bộ và Jeff Dean của Google nói với các nhân viên rằng Google có nhiều “rủi ro về uy tín” hơn khi cung cấp thông tin sai và do đó đang hành động “thận trọng hơn so với một công ty khởi nghiệp nhỏ”.

Huệ Đỗ (theo CNBC)

 

'Cha đẻ' của siêu AI Chat GPT khiến Google phải dè chừng là ai?

Thứ 4, 01/02/2023 10:50
Ra mắt vào ngày 30/11/2022, siêu AI Chat GPT do Open AI phát triển. Sự kiện này khiến Google phải phát đi 'Báo động đỏ' cho toàn công ty.

ChatGPT sẽ hủy diệt Google chỉ sau hai năm?

Thứ 4, 01/02/2023 18:58
ChatGPT đang chinh phục người dùng trên toàn thế giới, làm thay đổi cách chúng ta tương tác với web khiến ngay cả người sáng tạo Gmail cũng phải lên tiếng.

Google AI có thể tạo nhạc ở mọi thể loại từ mô tả văn bản

Chủ nhật, 29/01/2023 12:29
Sau ChatGPT, âm nhạc có thể là biên giới lớn tiếp theo để tạo nội dung AI. Google gần đây đã công bố nghiên cứu về MusicLM, một hệ thống có thể tạo ra những bản nhạc hoàn chỉnh, với bất kỳ thể loại nào chỉ từ những văn bản mô tả sẵn.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.
     
xe.nguoiduatin.vn