GPT-4 chính thức ra mắt giúp ChatGPT tốt hơn

GPT-4 chính thức ra mắt giúp ChatGPT tốt hơn

Thứ 4, 15/03/2023 09:09
Đúng như tin đồn, OpenAI hiện đã ra mắt GPT-4, phiên bản thế hệ tiếp theo của chương trình chatbot AI vốn đang làm mưa làm gió của công ty, ChatGPT.

Bài đăng trên blog tiết lộ GPT-4 đi sâu vào chi tiết về các tính năng mới và cải tiến hiệu suất. Có lẽ tính năng mới lớn nhất là GPT-4 có thể trả lời các câu hỏi kết hợp cả văn bản và hình ảnh. Blog nêu rõ “Trên nhiều miền, bao gồm cả tài liệu có văn bản và ảnh, sơ đồ hoặc ảnh chụp màn hình, GPT-4 thể hiện các khả năng tương tự như trên đầu vào chỉ có văn bản. Hơn nữa, nó có thể được tăng cường bằng các kỹ thuật thời gian kiểm tra đã được phát triển cho các mô hình ngôn ngữ chỉ có văn bản, bao gồm nhắc nhở theo chuỗi suy nghĩ”.

Tin xấu là đầu vào hình ảnh hiện không có sẵn cho công chúng vì chúng ở chế độ “xem trước nghiên cứu”, đồng thời vẫn chưa có thông tin nào về thời điểm tính năng này có sẵn.

1

Phiên bản mới cũng sẽ cho phép người dùng thay đổi giọng điệu của câu trả lời của GPT-4. Blog nêu rõ “Thay vì tính cách ChatGPT cổ điển với độ dài, giọng điệu và phong cách cố định, các nhà phát triển (và sắp tới là người dùng ChatGPT) giờ đây có thể quy định phong cách và nhiệm vụ AI của họ bằng cách mô tả các hướng đó trong thông báo “hệ thống”. Thông báo hệ thống cho phép tùy chỉnh trải nghiệm API của người dùng trong giới hạn”.

Blog cũng hiển thị một số biểu đồ hiệu suất để minh họa cho những cải tiến của GPT-4. Trong một trường hợp, OpenAI đã cho chatbot một số bài kiểm tra mô phỏng thực hiện các câu trả lời miễn phí của Olympic và AP.

2

Cũng như các phiên bản trước, GPT-4 bị hạn chế trong việc nhận thêm thông tin mới hơn về các chủ đề vì nó chỉ có thể lấy dữ liệu cuối cùng vào tháng 9/2021. OpenAI cũng cho biết phiên bản mới “giảm đáng kể ảo giác so với các mẫu trước đó”, nhưng nó “không hoàn toàn đáng tin cậy”.

API GPT-4 hiện có sẵn để nhà phát triển truy cập nếu họ đăng ký danh sách chờ. Công chúng nói chung có thể dùng thử GPT-4 trên cơ sở hạn chế nếu họ đăng ký ChatGPT Plus với giá 20 USD/tháng. Bài đăng trên blog đề cập đến OpenAI có thể khởi chạy một cấp đăng ký khác sẽ cho phép mức truy cập cao hơn.

Thái An

GM sẽ đưa ChatGPT lên xe hơi của mình?

Thứ 2, 13/03/2023 13:21
General Motors đang khám phá việc sử dụng ChatGPT như một phần của sự hợp tác rộng rãi hơn với Microsoft. Điều này đồng nghĩa với việc trong tương lai, chatGPT có thể sẽ được tích hợp trên những chiếc xe hơi của hãng.

ChatGPT đang được sử dụng để tự động viết email doanh nghiệp

Thứ 5, 09/03/2023 14:30
ChatGPT đang được sử dụng để tự động viết email và những công ty lớn như Microsoft, Salesforce và TikTok đang bắt kịp xu hướng để tối ưu công việc của mình.

ChatGPT quá tải, "treo cứng" tại nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam

Thứ 4, 22/02/2023 08:47
Trong suốt chiều tối hôm qua, sự cố "treo cứng", không thể truy cập ChatGPT của OpenAI đã được ghi nhận trên phạm vi toàn cầu. Tính đến sáng hôm nay (22/2), mức độ "treo" đã được giảm thiểu, chỉ còn tương đối.
Cùng chuyên mục

AI tiếp tục tham gia vào lĩnh vực phẫu thuật thần kinh, hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ

Thứ 3, 12/03/2024 14:57
Trung tâm trí tuệ nhân tạo và Robotics (CAIR) - một đơn vị thành viên của Viện Khoa học Trung Quốc, có trụ sở ở Hồng Kông mới đây đã thành công giới thiệu mô hình AI mới dựa trên Liama 2.0 của Meta Platform có khả năng hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình tiến hành phẫu thuật thần kinh.

OPPO Việt Nam ra mắt Reno11 F 5G với 3 camera siêu nét 64MP, 3 màu sắc mới

Thứ 5, 07/03/2024 17:15
OPPO vừa chính thức giới thiệu Reno11 F 5G với 3 phiên bản màu sắc: xanh dương, tím, và xanh đen tại thị trường Việt Nam. Thiết bị sở hữu hệ thống camera 64MP chất lượng với bộ công cụ sáng tạo hình ảnh đầy thú vị dành cho người dùng trẻ.

OPPO Watch X ra mắt với 'huấn luyện viên thể thao' thông minh, pin bền bỉ tới 100 giờ

Thứ 6, 01/03/2024 15:30
OPPO vừa chính thức giới thiệu mẫu đồng hồ thông minh cao cấp mới nhất – OPPO Watch X hoàn toàn mới. Sản phẩm sử dụng GPS tần số kép và nhiều tính năng theo dõi sức khỏe độc quyền đi kèm khả năng kết nối vượt trội.

OPPO Air Glass 3 ra mắt, 'nhỏ nhưng có võ', tích hợp AI GPT độc quyền

Thứ 5, 29/02/2024 12:08
OPPO vừa giới thiệu bản mẫu kính thực tế hỗ trợ mới của mình Air Glass 3 tại Triển lãm di động thế giới MWC 2024. Kính có thể truy cập AndesGPT, mô hình ngôn ngữ lớn do OPPO tự phát triển, thông qua smartphone, mang lại trải nghiệm AI mượt mà.

FDA khuyến cáo không dùng đồng hồ thông minh để đo đường huyết

Thứ 2, 26/02/2024 17:09
Mới đây, cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã có cảnh báo tới người dùng về việc sử dụng đồng hồ thông minh (smartwatch) để đo lượng đường trong máu sẽ có thể dẫn đến sai sót trong quản lý bệnh tiểu đường.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển tiền trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay từ 1/7

Thứ 4, 27/03/2024 15:13
Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.
xe.nguoiduatin.vn