Gửi 67 tỷ vào ngân hàng, người đàn ông tá hỏa khi nhân viên báo chỉ còn 120 nghìn: Tiền đã đi đâu?

Gửi 67 tỷ vào ngân hàng, người đàn ông tá hỏa khi nhân viên báo chỉ còn 120 nghìn: Tiền đã đi đâu?

Chủ nhật, 20/10/2024 22:30
Phía ngân hàng cho rằng họ làm đúng quy trình, cảnh sát phải vào cuộc.

Năm 2015, một người đàn ông ở Trung Quốc đã gửi 19 triệu NDT (khoảng 67 tỷ đồng) vào ngân hàng rồi ra nước ngoài làm việc. Năm năm sau, khi quay trở lại, anh ta tá hỏa khi ngân hàng thông báo số dư tài khoản chỉ còn vỏn vẹn 34 NDT (khoảng 120 nghìn đồng). Anh ta yêu cầu phía ngân hàng phải có lời giải thích thỏa đáng. Tuy nhiên, phía ngân hàng lại khẳng định mọi hoạt động giao dịch trên tài khoản của anh ta đều diễn ra bình thường và họ không chịu trách nhiệm cho việc này.

Quá phẫn uất, người đàn ông đã đâm đơn kiện ngân hàng nhưng liên tục bị tòa án bác đơn. Vậy 19 triệu NDT của người đàn ông này có thể lấy lại được hay không?

Qua sự giới thiệu của một người bạn, anh Hồ đã gửi 19 triệu NDT vào một ngân hàng địa phương. Lúc đó, anh Hồ không hy vọng số tiền này sẽ sinh lời nhiều, anh chỉ nghĩ rằng gửi tiền vào ngân hàng là an toàn và không có rủi ro.

Sau khi gửi tiền, anh Hồ tạm biệt vợ con, ra nước ngoài làm việc. Do công việc được trả lương rất hậu hĩnh nên anh Hồ không cần dùng đến số tiền này. Vì vậy, anh đưa thẻ ngân hàng cho vợ giữ.

Thời gian trôi qua, năm 2020, anh Hồ trở về đoàn tụ cùng vợ con. Lần này, anh quyết định nghỉ việc ở công ty để về nước thành lập công ty riêng, tiền vốn chính là số tiền 19 triệu NDT. Anh đưa thẻ ngân hàng cho nhân viên và yêu cầu rút toàn bộ tiền. 

Tuy nhiên nhân viên báo lại, số dư trong thẻ chỉ có 34 NDT. Nghe vậy, anh Hồ tức giận, lớn tiếng chất vấn. Để tránh tình hình trở nên nghiêm trọng hơn, quản lý đã mời anh vào văn phòng để tìm hiểu sự việc. Dẫu vậy, họ vẫn không đưa ra được phương án giải quyết.

Trước thái độ thờ ơ của phía ngân hàng, anh Hồ đã quyết định báo cảnh sát. Phía ngân hàng cuối cùng đã đồng ý cho in sao kê tài khoản của anh. Điều bất ngờ là tài khoản của anh ghi nhận nhiều lần rút tiền.

2024 10 19 195857
Hình minh họa. Ảnh: 163

Anh Hồ chưa từng dùng thẻ ngân hàng để rút tiền, tại sao lại có nhiều giao dịch đến vậy?

Bất ngờ nghi phạm lại là người quen

Phần lớn số tiền này đã được sử dụng để mua cổ phiếu, một phần khác đã được chuyển đến các thẻ ngân hàng khác. Lúc này, phía ngân hàng lên tiếng, họ cho rằng tất cả các giao dịch chi tiêu của anh Hồ đều được thực hiện một cách bình thường, vì vậy phía ngân hàng không phát hiện ra bất kỳ điều gì bất thường. Nói cách khác, việc anh Hồ bị mất tiền là hoàn toàn do lỗi của anh.

Sau khi rà soát hết những người trong diện tình nghi, người đàn ông họ Diệp được chú ý hơn cả.  Trước đây, chính anh ta là người đã giới thiệu và khuyên anh Hồ nên gửi tiền vào ngân hàng này. Theo lời nạn nhân, anh quen biết người này đã lâu, hắn cũng thường xuyên giới thiệu cho anh một số kênh đầu tư.

Vào năm 2010, đối tượng Diệp nghe nói anh Hồ đang có trong tay 19 triệu NDT tiền mặt nên nhiều lần khuyên anh gửi số tiền này vào ngân hàng nơi anh ta làm việc. Khi đó, anh ta đã nắm giữ vị trí quản lý khách hàng.

Thấy anh Diệp nói chuyện rất chân thành, anh Hồ nghĩ rằng gửi tiền vào ngân hàng của bạn bè sẽ an toàn hơn nên đã đồng ý. Lúc đó, do anh Hồ phải ra nước ngoài ngay sau khi gửi tiền nên thẻ ngân hàng đã được lập bằng tên vợ anh, mật khẩu thẻ chỉ có hai người biết. Chẳng lẽ vợ anh đã bí mật tiết lộ mật khẩu cho người họ Diệp? Anh Hồ lập tức trở về nhà và hỏi vợ, người vợ thừa nhận đã làm vậy.

Điều khiến anh Hồ sốc hơn nữa là sau khi anh đi, đối tượng họ Diệp đã cùng vợ anh ký một bản hợp đồng ủy quyền quản lý tài chính. Vì vậy, hắn mới có thể ngang nhiên chuyển tiền từ thẻ ngân hàng của anh.

2024 10 19 195852
Hình minh họa. Ảnh: 163

Về việc tại sao lại ủy quyền cho hắn, vợ anh Hồ giải thích rằng đối tượng đã hứa với cô rằng chỉ đầu tư vào nơi hắn giới thiệu thì mỗi tháng sẽ thu được lợi nhuận cao. Dưới lời ngon tiếng ngọt của hắn, vợ anh Hồ đã xiêu lòng.

Ban đầu, vợ anh Hồ vẫn thường xuyên kiểm tra số dư tài khoản. Nhìn số dư ngày càng tăng, cô hoàn toàn yên tâm. Nào ngờ, người đàn ông họ Diệp bắt đầu lén lút dùng tiền trong thẻ ngân hàng của anh Hồ để thực hiện một số khoản đầu tư mạo hiểm.

Không ngờ, đầu tư mạo hiểm không mang lại lợi nhuận cao mà còn thua lỗ. Lúc này, anh ta đành phải "liều ăn nhiều", rút toàn bộ số tiền và quyết định "đánh cược" lần cuối. Cuối cùng, anh ta đã trắng tay. Để tránh bị vợ anh Hồ tra hỏi, hắn đã làm giả một số giấy tờ chứng minh thu nhập để qua mặt cô.

Khi anh Hồ về nước, đối tượng này đã bỏ trốn. Sau khi cảnh sát điều tra, họ cuối cùng đã bắt được đối tượng khi đang ở Quảng Đông, Trung Quốc. Tuy nhiên, hắn không còn một xu trong tài khoản và không thể bồi thường cho anh Hồ.

Cuối cùng, người họ Diệp bị kết án 15 năm tù và phải trả lại cho anh ta số tiền 19 triệu NDT mà anh ta đã lừa gạt. Đây là bài học cho tất cả mọi người, không được chủ quan giao phó tài sản của mình cho người không đủ tín nhiệm.

Thùy Anh (Theo 163)

 

Cùng chuyên mục

Khi ChatGPT “xâm chiếm vũ trụ”: Các cặp đôi giờ dùng lý lẽ của chatbot để cãi nhau, hầu hết đều giành phần thắng 

Chủ nhật, 20/10/2024 22:33
Vấn đề này đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tự mình đối mặt vấn đề của giới trẻ hiện nay. 

Gửi 67 tỷ vào ngân hàng, người đàn ông tá hỏa khi nhân viên báo chỉ còn 120 nghìn: Tiền đã đi đâu?

Chủ nhật, 20/10/2024 22:30
Phía ngân hàng cho rằng họ làm đúng quy trình, cảnh sát phải vào cuộc.

Văn Lâm lập chiến công lớn, đẩy 2 quả phạt đền giúp đội bóng hạng Nhất hạ CLB V.League

Chủ nhật, 20/10/2024 22:26
Văn Lâm ra mắt CLB hạng Nhất theo cách không thể hoành tráng hơn. Trong khi đó cũng ở vòng loại Cúp Quốc gia, Tiến Linh và các đồng đội suýt chút nữa đã phải ôm hận.

Trẻ có IQ cao thường có 3 “sở thích” này khi ngủ, nếu con bạn có đủ thì xin chúc mừng

Chủ nhật, 20/10/2024 22:00
Trẻ có 3 thói quen này khi ngủ chứng tỏ có  IQ cao vượt trội nhưng nhiều bố mẹ không hề chú ý đến.

Ánh sáng ảo diệu ở TP.HCM như phim khoa học viễn tưởng khiến nhiều người ghen tị

Chủ nhật, 20/10/2024 21:12
Đoạn video được một cư dân mạng quay lại ở TP.HCM với ánh sáng cực ảo diệu đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.
     
Nổi bật trong ngày

Người đàn ông cầm bó hoa toàn 500.000 đồng làm quà 20/10 nhưng phản ứng của cô gái lại khiến CĐM dậy sóng tranh cãi và sự thật bất ngờ

Chủ nhật, 20/10/2024 09:09
Đoạn video về việc tặng quà nhân ngày 20/10 của một cặp đôi đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Thanh niên cầu hôn bạn gái rồi sát hại tại nhà nghỉ: Đã có 3 con, trước kia bỏ học để lấy vợ

Chủ nhật, 20/10/2024 11:36
Ông P.V.T. (SN 1975, cha ruột Phan Văn Minh) cho biết, hiện tại vợ chồng Minh có 3 con trai, cháu đầu học lớp 3, cháu tiếp theo học lớp 2 và cháu út 4 tuổi.

Đêm nay, miền Bắc sẽ có mưa to

Chủ nhật, 20/10/2024 16:38
Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh yếu, Bắc Bộ có mưa rào, cục bộ có nơi mưa to.

Khi ChatGPT “xâm chiếm vũ trụ”: Các cặp đôi giờ dùng lý lẽ của chatbot để cãi nhau, hầu hết đều giành phần thắng 

Chủ nhật, 20/10/2024 22:33
Vấn đề này đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tự mình đối mặt vấn đề của giới trẻ hiện nay. 

Ít nhất 7 người chết sau vụ sập bến phà thảm khốc, nhiều tình tiết bất ngờ

Chủ nhật, 20/10/2024 09:23
Ít nhất 7 người đã thiệt mạng vào 16h30 ngày 19/10 (giờ địa phương) khi một phần bến phà trên đảo Sapelo (Georgia) bị sập.
xe.nguoiduatin.vn