Gửi nhầm ảnh vào nhóm chung, cô giáo mầm non bị phụ huynh yêu cầu giải thích vì 1 chi tiết: Hiệu trưởng phải xin lỗi

Gửi nhầm ảnh vào nhóm chung, cô giáo mầm non bị phụ huynh yêu cầu giải thích vì 1 chi tiết: Hiệu trưởng phải xin lỗi

Chủ nhật, 29/09/2024 20:15
Một giáo viên vô tình gửi ảnh lớp học trong nhóm chat. Sau đó, phụ huynh bày tỏ nếu cô không đưa ra lời giải thích hợp lý sẽ khiếu nại lên nhà trường.

Con gái của Tiểu Lệ (Trung Quốc) năm nay 4 tuổi, mới bắt đầu đi học mẫu giáo. Tiểu Lệ vô cùng yêu thương con gái. Cô thường xuyên lo lắng bé có hoà nhập tốt với môi trường lớp học hay không. Cũng vì thế, cô ghim nhóm chat của lớp mẫu giáo lên đầu, để có thể cập nhật chuyện đi học của con gái sớm nhất mỗi ngày.

Như thường lệ, một hôm cô giáo gửi ảnh chụp các em học sinh đang ngủ vào nhóm chat chung. Có lẽ do nhận thấy có gì đó không đúng, cô giáo đã vội thu hồi tin nhắn chỉ chưa đầy 2 phút sau khi gửi ảnh vào nhóm chat.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh đã xem được bức ảnh này. Có người còn chụp màn hình tấm ảnh. Khi Tiểu Lệ xem ảnh, cô nhận thấy các bé trai và bé gái không ngủ ở khu vực riêng biệt mà nằm chung với nhau.

anh chup man hinh 2024 09 29 luc 195049
Nhiều phụ huynh bức xúc vì trong bức ảnh giáo viên gửi vào nhóm chat, bé trai và bé gái không được tách riêng khu vực ngủ

Bức ảnh này không chỉ khiến Tiểu Lệ phẫn nộ mà nhiều phụ huynh khác cũng phản ứng mạnh mẽ. Dù là buổi trưa nhưng nhóm chat của lớp đã bùng nổ tin nhắn. Nhiều phụ huynh yêu cầu giáo viên phải lập tức giải thích.

Trước phản ứng của phụ huynh, đầu tiên giáo viên lên tiếng xin lỗi cả học sinh và người nhà các em. Cô giải thích tình huống này là do gần đầy trường mẫu giáo thiếu giáo viên. Do đó, vào giờ ngủ trưa, bé trai và bé gái tạm thời được bố trí ngủ gần nhau để các cô tiện chăm sóc, bảo đảm an toàn cho các con.

Một ngày sau, hiệu trưởng tiếp tục lên tiếng giải thích rằng trường đang tích cực tuyển mới giáo viên. Các bé trai và bé gái sẽ được tách ra khu vực ngủ riêng sau khi đội ngũ giáo viên tìm được người phù hợp Sau khi nghe hiệu trưởng trình bày, các bậc phụ huynh mới bình tĩnh lại và không còn lên tiếng phản đối.

Tạo sao nên tách bé trai và bé gái ngủ riêng ở trường mẫu giáo?

Tình trạng bé trai và bé gái ngủ chung tồn tại ở nhiều trường học. Nhiều phụ huynh cho rằng, chỉ trong giờ ngủ trưa ngắn ngủi, liệu có cần thiết phải tách riêng khu vực ngủ của bé trai và bé gái? Đặc biệt khi các con mới chỉ học lớp mầm non, tức bé chưa có nhiều kiến thức về phân biệt giới tính thì việc tách riêng khu vực ngủ có cần thiết?

anh chup man hinh 2024 09 29 luc 195100
 Chỉ trong thời gian ngủ trưa ngắn ngủi, liệu việc tách riêng bé trai và bé gái có cần thiết? (Ảnh minh hoạ)

Dưới đây là một số mối nguy hiểm tiềm ẩn nếu để các bé trai, bé gái ngủ chung:

- Ảnh hưởng đến sự hình thành ý thức về giới tính

Trẻ ở trường mẫu giáo tuy còn nhỏ nhưng 4 – 7 tuổi là giai đoạn quan trọng để trẻ hình thành nhận thức về giới. Nếu bé trai và bé gái được phép ngủ trưa cùng nhau trong thời gian dài thì có thể khiến trẻ nhầm lẫn trong nhận thức về giới.

Trẻ em có thể nghĩ rằng không có sự khác biệt rõ ràng giữa nam và nữ. Điều này gây bất lợi cho sự phát triển các khái niệm giới tính lành mạnh trong tương lai của chúng. Nhận thức đúng đắn về giới giúp trẻ hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai giới, từ đó học cách tôn trọng người khác giới và tự bảo vệ bản thân trước bất kỳ sự xâm phạm.

- Nguy cơ hình thành bóng ma tâm lý

Trẻ mẫu giáo có thể không cảm thấy bất thường về giấc ngủ trưa chung vào thời điểm chúng còn nhỏ. Nhưng khi lớn lên, trẻ có thể cảm thấy đau khổ về tâm lý khi nhớ lại trải nghiệm này.

Đặc biệt khi các em bước vào giai đoạn tuổi dậy thì và sự khác biệt về thể chất giữa nam và nữ ngày càng rõ ràng, trải nghiệm này có thể trở thành gánh nặng tâm lý và thậm chí ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các cá nhân sau này.

Dương

Theo Sohu

Cùng chuyên mục

Đồng loạt không thắng, Indonesia và Thái Lan khiến tuyển Việt Nam tụt hạng, đối diện nguy cơ bị loại

Chủ nhật, 29/09/2024 22:29
Cả 2 đội U20 Indonesia và U20 Thái Lan đều không giành chiến thắng ở lượt cuối vòng loại U20 châu Á 2025.

Việt Nam có 1 ngành học rất khát nhân lực, trường FTU, NEU lấy điểm chuẩn cao chót vót: 99% sinh viên ra trường có việc ngay, thu nhập lên tới 35 triệu đồng/tháng

Chủ nhật, 29/09/2024 22:28
Đây là ngành nghề mà trong thời đại hội nhập quốc tế rất “khát", tại Việt Nam hiện nay nhu cầu nhân sự chỉ mới đáp ứng hơn 50%.

Nỗ lực đến phút chót, tuyển Lào tình cờ "giúp một tay" cho tuyển Việt Nam tại giải châu Á

Chủ nhật, 29/09/2024 21:22
U20 Lào đã thi đấu rất cố gắng trong trận đấu cuối cùng vòng loạt U20 châu Á 2025.

Cụ ông 110 tuổi vẫn có thể lái xe ô tô, chưa từng mắc ung thư hay bệnh tim: Nhờ 3 bí quyết tốt cả thế chất lẫn tinh thần

Chủ nhật, 29/09/2024 21:05
Cụ ông này đủ sức khỏe làm việc đến khi gần 80 tuổi mới chịu nghỉ hưu.

Mỹ nhân showbiz là tiểu thư nhà giàu, có bố đại gia kinh doanh: Tuổi 27 sở hữu căn hộ 84 tỷ đồng, BST túi Hermes, Chanel

Chủ nhật, 29/09/2024 20:44
Mỹ nhân 9x nổi lên từ những bộ phim đề tài xuyên không, gây chú ý với nhan sắc và gia thế khủng.
     
Nổi bật trong ngày

VW Touareg bản mới về đại lý: Giá 2,788 tỷ ngang GLC 300, có đèn ma trận, mâm to, treo khí nén

Thứ 7, 28/09/2024 08:07
Phiên bản có tên Touareg Elegance Plus được bổ sung trang bị so với bản tiêu chuẩn, gần tương đương bản cao cấp nhất, cùng mức giá nằm ở giữa.

Cô giáo "dỗi" vì phụ huynh không hỗ trợ mua laptop: Xin lỗi vì gây hiểu nhầm, mong được sửa sai

Thứ 7, 28/09/2024 11:35
Sau sự việc, nhiều phụ huynh lớp 4/3 mất niềm tin ở cô H. và không muốn cô giáo này tiếp tục giảng dạy lớp con mình.

Hơn 15.000 sinh viên trên toàn quốc cùng cạnh tranh để chinh phục giải thưởng 1 tỷ đồng tại 1 “sân chơi” về giáo dục tài chính

Thứ 7, 28/09/2024 16:00
Thông qua chương trình này, các sinh viên sẽ có thêm rất nhiều kiến thức quản lý đồng tiền, từ đó tránh rơi vào bẫy lừa đảo đầu tư tài chính.  

Park Bom gọi Lee Min Ho là chồng vì lý do này

Thứ 7, 28/09/2024 20:00
Công ty quản lý của Park Bom đã chính thức lên tiếng về sự việc liên quan đến Lee Min Ho.

5 bài tập tăng cường chức năng gan, chỉ cần tập 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt

Chủ nhật, 29/09/2024 07:17
Tập thể dục có nhiều lợi ích với sức khỏe, trong đó có bảo vệ và tăng cường chức năng gan.
xe.nguoiduatin.vn