Sau 2 năm mong đợi, cuối cùng Bimota cũng đã chính thức ra mắt phiên bản thương mại chiếc KB4 của mình với công chúng chúng tại EICMA 2021, bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của phiên bản KB4 RC. Trong khi KB4 RC sở hữu phong cách thiết kế theo kiểu café racer hiện đại thì ngược lại biến thể RC cởi bỏ tất cả bộ quây phía trước cùng với đó là thu gọn phần ốp hai bên thân xe để lộ ra khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1.043cc có nguồn gốc từ Kawasaki Ninja 1000SX.
|
Cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng cho ra công suất 142 mã lực và mô-men xoắn 111Nm. Về hệ thống chassis, trên cả hai chiếc Bimota KB4 và KB4 RC có nhiều bộ phận được làm từ nhôm như chảng ba, gắp sau, khung thép ống. Hệ thống treo đến từ thương hiệu Ohlins với phuộc trước USD FGRT NIX 30 và phuộc sau TTX 35. Hệ thống phanh của Brembo gồm hai kẹp phanh trước Stylema với đĩa 320mm và kẹp phanh sau 2 piston với đĩa đơn 220mm. Thiết kế dàn áo của KB4 và KB4 RC lấy cảm hứng từ các mẫu xe huyền thoại những năm 70, nhưng vẫn đảm bảo về mặt khí động học trong quá trình vận hành.
|
Phía trước đầu xe là cụm đèn pha LED tròn kích thước lớn kết hợp với nhiều chi tiết carbon tô điểm cho tone màu trắng chủ đạo của bộ cánh bên ngoài. Yên xe được bọc da màu nâu tương phải và ốp yên solo phía sau. Bộ la-zăng 5 chấu được trang bị lốp Pirelli Sport Evo cũng là một điểm cộng. Điểm đặc biệt trên KB4 và KB4 RC là các hốc lấy gió trước sẽ đưa các luồng không khí ra sau để tản nhiệt cho két nước đặt dưới yên thông qua ống dẫn được nổi lên hai bên thân xe. Bên cạnh đó xe còn được trang bị màn hình màu TFT.
|
Giá bán và thời điểm bán ra của cả 2 chiếc KB4 chưa được nhà sản xuất công bố.
|
Phúc Nguyên