Sau đợt "hồi xưởng" 59 mẫu xe hạng sang được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 16/6/2014 đến ngày 27/6/2015 do lỗi tay lái trợ lực điện tử cách đây chưa lâu. Mới đây, Mercedes-Benz lại tiếp tục ra thông báo về việc triệu hồi đối với 1.479 xe thuộc các dòng A-Class, B-Class, CLA và GLA do dính lỗi túi khí an toàn tại thị trường Trung Quốc.
|
Cụ thể, tổng số xe nằm trong diện bị ảnh hưởng đối với dòng GLA là 533 chiếc, sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25/10/2016 đến ngày 9/12/2016. Số còn lại gồm 946 chiếc thuộc vào các dòng A-Class, B-Class, CLA và GLA sản xuất từ ngày 8/8/2016 đến 7/10/2016.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do phát sinh vấn đề ở hợp chất kích nổ khiến túi khí không bung khi xảy ra va chạm, gây nguy hiểm tính mạng người dùng.
Thời gian tiến hành vụ triệu hồi được Mercedes-Benz Trung Quốc thông báo bắt đầu từ ngày 30/6/2017. Hãng sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế túi khí bị lỗi hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.
Trong quá khứ, không ít lần Mercedes-Benz đã phải ra quyết định triệu hồi do dính lỗi kỹ thuật ảnh hưởng lớn đến an toàn khi vận hành của xe.
Trường Hải