Hồi tháng 11, trên các phương tiện truyền thông, diễn đàn, nhiều khách hàng mua Hyundai Palisade phải lên tiếng phàn nàn vì muốn nhận xe sớm sẽ phải chấp nhận mua thêm "lạc" trị giá hàng chục triệu đồng. Mức giá chênh phổ biến từ 50 - 80 triệu đồng, thậm chí có nơi lên tới hơn 100 triệu đồng tại các đại lý. Nguyên nhân được đưa ra là do khan hàng, hàng về nhỏ giọt. Bước sang tháng 12, đặc biệt vào những ngày cuối năm, giá mẫu xe này đã ghi nhận sự "quay đầu". Không còn tình trạng bán chênh, ép giá như trước, hầu hết các đại lý đều bán theo giá niêm yết và giảm nhẹ kèm ưu đãi cho khách hàng.
Theo khảo sát của Dân Trí, dù không về nhiều xe bản Exclusive (tiêu chuẩn), showroom vẫn chào khách mua đúng giá niêm yết, thay vì "thét" giá chênh 50-60 triệu đồng hồi tháng 11. Trong khi đó, một đại lý tại Hà Nội về khá nhiều xe, đủ màu, thậm chí còn áp dụng mức giảm tới 70 triệu đồng cho bản Exclusive 6 chỗ, đưa giá bán thực tế hạ còn 1,409 tỷ đồng.
Biến thể Prestige 6 chỗ có thời điểm "đội giá" 70-80 triệu đồng, nay cũng đã về đúng giá niêm yết 1,589 tỷ đồng, có nơi còn bán dưới giá đề xuất. Tại một cơ sở ở Hạ Long, tư vấn bán hàng cho biết phiên bản này được giảm 10 triệu đồng, giá xe giao dịch thực tế là 1,579 tỷ đồng, nhưng chỉ có màu trắng.
Không chỉ vậy, nếu chốt mua trước ngày 31/12/2023, khách hàng còn tiết kiệm được khoảng 73 triệu đồng nhờ chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ (theo hỗ trợ từ Chính phủ, áp dụng với các mẫu xe lắp ráp trong nước)
Hyundai Palisade đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, đi kèm giá bán niêm yết từ 1,47 – 1,59 tỷ đồng. So với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Explorer (2,439 tỷ đồng) hay Volkswagen Teramont (2,499 tỷ đồng), giá bán của Palisade rẻ hơn hẳn. Thậm chí, giá bán hấp dẫn còn giúp Palisade cạnh tranh với cả các mẫu xe hạng dưới như Ford Everest hay Kia Sorento.
Theo kết quả bán hàng tháng 11 được TC Motor công bố, doanh số của mẫu SUV này đạt 94 xe, thấp hơn đối thủ Ford Explorer (đạt 116 chiếc).
Nguyên Đỗ