Hiệu trưởng VinUni làm việc đặc biệt trong lễ tốt nghiệp với sinh viên: “Các em đều gọi to một câu”

Thứ 7, 29/06/2024 21:17
“Tôi chỉ cần lấy điện thoại ra khỏi túi và các sinh viên sẽ gọi to một câu”, GS - BS David Bangsberg, Hiệu trưởng ĐH VinUni chia sẻ về việc làm đặc biệt ngay trong lễ tốt nghiệp đầu tiên của trường.

Đó là "Selfie với Hiệu trưởng". Việc này quen thuộc đến mức các sinh viên của trường ĐH VinUni thường hay truyền tai nhau về một cách chụp ảnh mới – "Hãy chụp ảnh tự sướng theo kiểu Hiệu trưởng".

Hiệu trưởng ĐH VinUni bất ngờ lấy điện thoại ra và hô to trước hội trường diễn ra lễ tốt nghiệp đầu tiên: "Hãy thử ngay bây giờ! Selfie với Hiệu trưởng. Nào, một, hai, ba…".

Cả hội trường nơi có đông đảo các em sinh viên, phụ huynh và các vị đại biểu tham dự lễ tốt nghiệp đều tỏ ra vô cùng thích thú. Tất cả đều vui vẻ hưởng ứng chụp bức ảnh selfie đặc biệt với thầy hiệu trưởng trong một ngày đặc biệt.

Hiệu trưởng VinUni làm việc đặc biệt trong lễ tốt nghiệp với sinh viên: “Các em đều gọi to một câu”- Ảnh 1.

Bức ảnh selfie trong ngày lễ Tốt nghiệp đầu tiên của VinUni được GS David Bangsberg, Hiệu trưởng ĐH VinUni chia sẻ trên trang Facebook cá nhân. Ảnh: David Bangsberg

Việc chụp ảnh thú vị này giống như một cách lan tỏa năng lượng tích cực giữa người đứng đầu một trường đại học và các em sinh viên tài năng của VinUni. Thậm chí, GS David Bangsberg, người từng giảng dạy tại ĐH Havard và đảm nhận cương vị Hiệu trưởng của VinUni gần 1 năm, thừa nhận rằng "vì một lý do nào đó – việc chụp ảnh tự sướng với Hiệu trưởng lại phổ biến nhanh hơn cả việc trò chuyện cà phê".

Trên thực tế, GS David Bangsberg thường tổ chức cà phê buổi sáng với các sinh viên của VinUni. Ban đầu, các em sinh viên còn tỏ ra bất ngờ với cách hẹn thầy cà phê qua mail. Tuy nhiên, dần dà, cuộc hẹn hấp dẫn và còn được thầy mời cà phê, sinh tố miễn phí lan truyền từ người này sang người khác. Đến bây giờ, Hiệu trưởng VinUni thừa nhận thầy thường bị sinh viên và giảng viên chặn ở hành lang để hỏi có thể uống cà phê không.

Hiệu trưởng VinUni làm việc đặc biệt trong lễ tốt nghiệp với sinh viên: “Các em đều gọi to một câu”- Ảnh 2.

Thầy Hiệu trưởng chụp ảnh selfie cùng TS Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Vingroup, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH VinUni, và các em sinh viên, ngày 29/6. Ảnh: MH

Hiệu trưởng VinUni làm việc đặc biệt trong lễ tốt nghiệp với sinh viên: “Các em đều gọi to một câu”- Ảnh 3.

Chỉ cần thầy Hiệu trưởng lấy điện thoại trong túi ra là sinh viên VinUni có bức ảnh chụp selfie với thầy. Ảnh: David Bangsberg

"Cảm ơn các em sinh viên đã thức trắng đêm để nhồi nhét kiến thức vào đầu. Cảm ơn các em đã thành lập các câu lạc bộ, tham gia hội đồng sinh viên và các buổi biểu diễn âm nhạc làm say mê tất cả chúng tôi. Cảm ơn các em đã tham gia và truyền cảm hứng cho đội ngũ giảng viên. Cảm ơn các em đã truyền cảm hứng cho thầy qua từng buổi trò chuyện cà phê. Buổi cà phê với Hiệu trưởng luôn là phần tuyệt vời nhất trong ngày của thầy", GS David Bangsberg, Hiệu trưởng ĐH VinUni, chia sẻ trong ngày lễ tốt nghiệp đầu tiên của VinUni, 29/6.

"Chúng tôi luôn đồng hành cùng sinh viên VinUni, ngay cả khi các em đã tốt nghiệp"

Hiệu trưởng VinUni làm việc đặc biệt trong lễ tốt nghiệp với sinh viên: “Các em đều gọi to một câu”- Ảnh 5.

GS David Bangsberg trao bằng tốt nghiệp cho tân khoa VinUni khóa đầu tiên. Ảnh: MH

Đây là chia sẻ của GS David Bangsberg, Hiệu trưởng ĐH VinUni trong giờ phút thiêng liêng của buổi lễ tốt nghiệp đầu tiên của trường.

"Mỗi sáng, tôi bắt đầu ngày bằng việc thưởng thức một tách cà phê với sinh viên của mình, điều đó không chỉ mỗi tôi làm. Toàn bộ giảng viên và nhân viên tại trường đều sẵn sàng dành thời gian để hỗ trợ cho sinh viên theo từng cá nhân. Tôi nghĩ rằng các em có thể thấy được điều đó.

Các thầy cô đều mong muốn lắng nghe về những khát vọng, ước mơ của các em sinh viên để cùng các em thực hiện những ước mơ đó. Với tất cả những tâm huyết như vậy, các em thực sự hiểu tấm lòng của các thầy cô. Các thầy cô của trường đang nỗ lực để giúp các em đạt được ước mơ của mình. Vì thế, thi thoảng các em sinh viên lại tự hỏi liệu đây có phải sự thật không. Đó là điều thực sự khiến VinUni trở thành một nơi đặc biệt", GS David Bangsberg tâm sự.

Tại Lễ Tốt nghiệp đầu tiên, ĐH VinUni cũng chính thức khai trương Mạng lưới Cựu Sinh viên VinUni với sự tham gia của 145 tân khoa. Mạng lưới này được thành lập nhằm kết nối và hỗ trợ phát triển nghề nghiệp, đồng thời tăng cường trách nhiệm xã hội thông qua sự hợp tác và đóng góp của các cựu sinh viên.

Theo GS David Bangsberg, các tân khoa được công nhận tốt nghiệp đã là những người tiên phong khi đến VinUni. Tuy nhiên, công việc tiên phong của các em chưa kết thúc.

"Qua sự nỗ lực và thành công của mình, các em đã xây dựng danh tiếng của VinUni cùng với đội ngũ giảng viên và nhân viên. Vì sự thành công của các em, thầy mong các em một lần nữa trở thành người tiên phong bằng cách tham gia Hội Cựu Sinh Viên VinUni. Là thành viên của Hội Cựu Sinh Viên VinUni, thầy mong các em giúp xây dựng một cộng đồng sẽ hỗ trợ cho các sinh viên tương lai. Hội Cựu Sinh Viên VinUni sẽ là nơi kết nối, cố vấn, phát triển sự nghiệp và cơ hội học tập suốt đời cho các em cũng như các sinh viên hiện tại và tương lai.

Các tân khoa sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sinh viên, cung cấp cho họ sự hướng dẫn, cơ hội thực tập và cái nhìn sâu sắc về sự nghiệp mà chỉ những người đã từng trải qua mới có thể mang lại", GS David Bangsberg chia sẻ.

Hiệu trưởng VinUni làm việc đặc biệt trong lễ tốt nghiệp với sinh viên: “Các em đều gọi to một câu”- Ảnh 7.

GS – BS David Bangsberg bắt đầu đảm nhiệm vị trí Hiệu trưởng kiêm Viện trưởng Viện Khoa học Sức khỏe Trường ĐH VinUni, từ năm học mới 2023 - 2024.

Giáo sư, Bác sĩ (GS – BS) David Bangsberg bắt đầu đảm nhiệm vị trí Hiệu trưởng kiêm Viện trưởng Viện Khoa học Sức khỏe Trường ĐH VinUni, từ năm học mới 2023 - 2024. Trước đó, ông đã giảng dạy và nghiên cứu tại Trường Y khoa Harvard, trường Y tế công cộng Harvard T. H. Chan, trường ĐH California, San Francisco.

Trước khi gia nhập VinUni, GS Bangsberg giữ vai trò Hiệu trưởng sáng lập của Trường Y tế Công cộng, Đại học Khoa học Sức khỏe Orego và Đại học Portland, Mỹ. Vị GS này còn từng là Giám đốc Trung tâm Sức khỏe Toàn cầu tại Bệnh viện Massachusetts General – bệnh viện đào tạo lớn nhất của Trường Y khoa Harvard.

Hiệu trưởng VinUni làm việc đặc biệt trong lễ tốt nghiệp với sinh viên: “Các em đều gọi to một câu”- Ảnh 8.

145 sinh viên khóa đầu tiên của ĐH VinUni được công nhân Tốt nghiệp.

Ngày 29/6, trường ĐH VinUni đã công nhận Tốt nghiệp cho 145 sinh viên niên khóa đầu tiên (2020 - 2024), với thành tích đặc biệt vượt trội.

Đáng chú ý, có 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau ĐH, 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu như McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Google, Bosch, IBM… mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Trong đó, có sinh viên nhận được mức lương khởi điểm lên tới 7.500 USD (tương đương khoảng 190 triệu đồng).

Minh Hằng

Cùng chuyên mục

Sa thải nhân viên dù còn nợ lương 3 tháng, công ty công nghệ bị xóa dữ liệu, ứng dụng bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Thứ 3, 02/07/2024 00:20
Câu chuyện về một lập trình viên có tên Tiểu Minh (Trung Quốc) trên diễn đàn công nghệ Tencent Cloud, bị công ty nợ lương và sau đó bị sa thải đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng.

Mang Xiaomi 14 Ultra đi Ninh Bình chụp sen: Nhiều mức zoom lợi thế vô cùng, chụp macro rất vui nhưng có 1 điểm trừ to cần xử lý gấp

Thứ 3, 02/07/2024 00:13
Xiaomi 14 Ultra có rất nhiều thứ vượt xa các smartphone khác trên thị trường, và với tôi chính là bộ đôi ống kính zoom 3.2x và 5x ở mặt lưng.

Nữ sinh tốt nghiệp song bằng VinUni - Ngoại thương: Từ sinh viên ‘đội sổ’ của lớp, đến tấm vé thạc sĩ vào thẳng Harvard

Thứ 3, 02/07/2024 00:11
30 phút trước lễ Tốt nghiệp, Thu Phương có thể kể tóm tắt hành trình của mình trong suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng để có thành quả ngày hôm nay, cô đã đối diện với đủ những thử thách.

Nữ NSƯT kỳ cựu nhất nhì làng hài phía Bắc: U70 không lấy chồng sinh con, tuổi xế chiều cô đơn nhưng lạc quan không ai bằng

Thứ 3, 02/07/2024 00:00
Ở tuổi U70, NSƯT Minh Vượng sống một mình, mắc nhiều bệnh nhưng vẫn sống lạc quan và yêu đời.

Điểm G – bí ẩn phòng the gây tranh cãi suốt 40 năm

Thứ 2, 01/07/2024 23:58
Đã hơn 40 năm trôi qua kể từ khi khái niệm điểm G trở nên phổ biến. Liệu điểm G có thực sự tồn tại hay chỉ là một ảo tưởng được thổi phồng?
     
Nổi bật trong ngày

RTVI: Pháp bắt "đặc vụ Nga", ra phán quyết lịch sử nhằm vào đồng minh ông Putin - Moscow cảnh cáo nóng

Chủ nhật, 30/06/2024 06:41
Moscow đã phát đi cảnh báo đối với Paris. Theo RTVI, Pháp gần đây đang gia tăng động thái nhằm vào các đồng minh của Moscow, "trả đũa Nga trên nhiều mặt trận".

Lộ diện hình ảnh con rể tương lai của tỷ phú Bill Gates: Là cháu trai huyền thoại âm nhạc, tốt nghiệp trường TOP 5 đại học tinh hoa của Mỹ

Chủ nhật, 30/06/2024 09:58
Lần đầu tiên con gái Bill Gates xác nhận đang hẹn hò với cháu trai của một nhạc sĩ huyền thoại.

Ông Putin đưa ra tuyên bố "chấn động dư luận quốc tế", báo Mỹ cảnh báo nước cờ mạo hiểm

Chủ nhật, 30/06/2024 11:47
Tờ New York Times nhận định, ông Putin vừa có "ván cược mạo hiểm" trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây đang leo thang.

Vận động viên nổi tiếng khiến fan Yu-Gi-Oh! bất ngờ, triệu hồi "sức mạnh tình bạn" trước giờ thi

Chủ nhật, 30/06/2024 15:08
Các fan của Yu-Gi-Oh! đang tỏ ra rất thích thú trước hành động của anh chàng này.

Việt Nam có loài cây mọc dại nhưng là "insulin tự nhiên", vừa hạ mỡ máu, vừa dưỡng tim hiệu quả

Chủ nhật, 30/06/2024 17:58
Loài cây này xuất hiện tại nhiều vùng của Việt Nam nhưng ít người nhận ra những lợi ích của nó.
xe.nguoiduatin.vn