Hình ảnh đau lòng: Hàng trăm chú cá heo mắc cạn và chết trên bờ biển vì nguyên nhân bí ẩn

Thứ 6, 05/07/2024 23:55
Khoảng 125 con cá heo trắng Đại Tây Dương đã bị mắc cạn ở vùng nước nông.

Vùng biển ngoài khơi Cape Cod (Massachusetts, Mỹ) vừa chứng kiến một vụ mắc cạn hàng loạt cá heo Đại Tây Dương với số lượng lên tới 125 con. Khu vực này được các nhân viên cứu hộ gọi là "cái bẫy cá heo lớn" bởi địa hình lòng biển đặc thù.

Hình ảnh đau lòng: Hàng trăm chú cá heo mắc cạn và chết trên bờ biển vì nguyên nhân bí ẩn - Ảnh 1.
Hình ảnh đau lòng: Hàng trăm chú cá heo mắc cạn và chết trên bờ biển vì nguyên nhân bí ẩn - Ảnh 2.
Hình ảnh đau lòng: Hàng trăm chú cá heo mắc cạn và chết trên bờ biển vì nguyên nhân bí ẩn - Ảnh 3.

Hơn 100 chú cá heo đã mắc cạn bên bờ biển nước Mỹ

Ngay khi phát hiện sự việc, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và nỗ lực hết mình để đưa đàn cá heo thoát khỏi vùng nước nông. Công việc tỉ mỉ và sự kiên trì của họ đã giúp hơn 100 con cá heo bơi ra vùng nước sâu hơn.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Quỹ Quốc tế Bảo vệ Động vật (IFAW), ước tính có 13 con cá heo đã chết và một con phải được tiêm thuốc an tử. Các đoạn phim được ghi lại từ trên không cho thấy một số lượng lớn cá heo nằm la liệt trên bãi cát. Tổ chức phi lợi nhuận này cho biết đây là vụ mắc cạn hàng loạt lớn nhất mà họ từng xử lý tại Cape Cod trong suốt 26 năm hoạt động trong khu vực.

Hình ảnh ám ảnh cho thấy rất nhiều cá heo bị mắc kẹt trên bãi cát. Các tình nguyện viên đã phải dùng khăn ướt che chắn cho cá heo khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt. Họ liên tục dội nước lên cơ thể những con vật tội nghiệp để giữ cho chúng sống sót.

Các nhân viên cứu hộ cho biết, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến đàn cá heo bị mắc cạn. Cape Cod vốn được biết đến là điểm nóng về mắc cạn động vật biển trên toàn cầu do hình dạng cong của bờ biển và sự biến động của thủy triều.

Vào rạng sáng ngày thứ 29/6, các đội cứu hộ ở Massachusetts đã phát hiện một nhóm 10 con cá heo Đại Tây Dương đang bơi trong khu vực nước nông nguy hiểm. Họ đã nỗ lực để lùa chúng ra vùng nước sâu hơn. Ngoài ra, một nhóm tình nguyện viên khác cũng tìm thấy một nhóm 25 con cá heo khác đang bơi gần bờ biển Eastham. Các đội đã làm việc để lùa chúng đi khi thủy triều xuống trong suốt buổi sáng.

Trước đó, vào ngày 28/6, 10 con cá heo khác cũng đã chết trong vụ mắc cạn tại The Gut, thuộc khu vực sông Herring ở Wellfleet. The Gut là địa điểm thường xuyên xảy ra các vụ mắc cạn, mà các chuyên gia tin rằng một phần là do hình dạng giống cái móc và sự dao động thủy triều cực đoan của nó.

Hình ảnh đau lòng: Hàng trăm chú cá heo mắc cạn và chết trên bờ biển vì nguyên nhân bí ẩn - Ảnh 4.
Hình ảnh đau lòng: Hàng trăm chú cá heo mắc cạn và chết trên bờ biển vì nguyên nhân bí ẩn - Ảnh 5.

Hơn 100 người đã tham gia giải cứu cá heo

Bà Misty Niemeyer - Điều phối viên Mắc cạn của IFAW cho biết: "Đó là 12 tiếng đồng hồ ứng phó mệt mỏi dưới ánh nắng mặt trời gay gắt, nhưng nhóm nghiên cứu đã có thể vượt qua nhiều thử thách khác nhau và mang đến cho những chú cá heo cơ hội sống sót tốt nhất".

Theo IFAW, nhóm cứu hộ đã phải di chuyển bằng cách đi bộ để lùa các sinh vật ra vùng nước sâu hơn. Sau đó, họ sử dụng ba chiếc thuyền nhỏ được trang bị máy phát âm thanh dưới nước để tạo ra tiếng ồn, giúp dẫn đường cho đàn cá heo.

Tham gia nỗ lực giải cứu có hơn 25 nhân viên của IFAW và 100 tình nguyện viên được đào tạo bài bản. Nhóm nghiên cứu cũng nhận được sự hỗ trợ từ Tổ chức Bảo tồn Cá voi và Cá heo, Trung tâm Nghiên cứu Bờ biển, AmeriCorps của Cape Cod và Thủy cung New England.

Các nhân viên cứu hộ lo ngại rằng đàn cá heo đã được giải cứu có thể vẫn ở trong khu vực và quay trở lại địa điểm ban đầu. Hiện tại, họ vẫn đang tiếp tục theo dõi sát sao tình hình.

Nguồn: Daily Mail

Chi Chi

Cùng chuyên mục

iPhone 16 Pro sẽ được nâng cấp camera, chụp ảnh "nét" hơn bao giờ hết!

Thứ 3, 09/07/2024 02:09
iPhone 16 Pro dự kiến sẽ được nâng cấp camera và sẽ trở thành chiếc iPhone sở hữu công nghệ ống kính tiềm vọng tứ lăng kính Tetraprism mà trước đây chỉ có phiên bản iPhone 15 Pro Max sở hữu.

Có 1 tiêu chuẩn chọn tivi mà nhiều người Việt không hề biết, đừng nghĩ cứ mua tivi màn hình lớn là đẹp, xem cho "đã đời" rồi âm thầm hại mắt!

Thứ 3, 09/07/2024 01:43
Vị trí ngồi xem tivi hằng ngày sẽ ảnh hưởng lớn đến đôi mắt và sức khỏe của bạn. Đặc biệt, đối với trẻ em, tác động của tivi đến mắt là cực kỳ nghiêm trọng!

Phản ứng của MC Hoàng Oanh khi bị chê kém duyên ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Thứ 3, 09/07/2024 00:00
MC Hoàng Oanh bị cho rằng thiếu chuyên nghiệp và làm lố khi dẫn dắt tập mới nhất của Anh trai vượt ngàn chông gai.

Đã có ca mắc bạch hầu tử vong, những ai được xem là người tiếp xúc gần với người mắc bệnh nguy hiểm này?

Thứ 3, 09/07/2024 00:00
Do dễ lây lan và biến chứng, bạch hầu là bệnh truyền nhiễm nên khi phát hiện người mắc bệnh nguy hiểm này, bắt buộc phải khai báo theo quy định của ngành y tế.

Thí nghiệm đem 4 người đàn ông và 4 phụ nữ sống chung trong “nhà kính” biệt lập suốt 2 năm: Phải kết thúc trước thời hạn vì kết quả quá tàn khốc

Thứ 3, 09/07/2024 00:00
Dự án lớn và táo bạo được xây dựng trên sa mạc với số tiền đầu tư lên đến 150 triệu USD, ấp ủ nhiều tham vọng của giới khoa học bấy giờ.
     
Nổi bật trong ngày

Nữ thần Water Bomb tái xuất gây bão, "đốt mắt" với vòng 1 căng đầy tại lễ hội nhạc nước

Thứ 2, 08/07/2024 10:25
Thật sự khó rời mắt trước màn biểu diễn của Kwon Eun Bi tại Water Bomb 2024.

Đặt tiệc 34 mâm để mừng con đỗ đại học, bố mẹ “muối mặt” khi chỉ có đúng 1 bàn khách đến: Cư dân mạng bất ngờ không ai bênh

Thứ 2, 08/07/2024 15:20
Sự kiện đáng lẽ tươi vui của thanh niên mới đỗ đại học bỗng chốc trở thành câu chuyện buồn của cả gia đình.

Kênh TikTok "Chưa Biết" vừa bị cấm bất ngờ xuất hiện trở lại, đăng tải video sắp "tái xuất"?

Thứ 2, 08/07/2024 20:30
Hiện tại, trên TikTok Việt Nam xuất hiện một kênh mang tên "Chưa Biết" với hơn 1,4 triệu người theo dõi.

Từ vụ nữ nhân viên karaoke lây bạch hầu từ bạn cùng phòng đã tử vong: Căn bệnh này nguy hiểm thế nào?

Thứ 2, 08/07/2024 11:43
Thông tin từ tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan chuyên môn vừa phát hiện 1 nữ bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu làm việc tại một quán karaoke ở Bắc Giang, lây nhiễm từ 1 bệnh nhân khác ở Nghệ An (đã tử vong).

Chân dung Minh Mon Guitar - “huyền thoại” vừa qua đời

Thứ 2, 08/07/2024 15:23
Minh Mon Guitar được coi là người truyền lửa đam mê chơi guitar cho nhiều thế hệ trẻ.
xe.nguoiduatin.vn