HLV Trọng Tùng: 'Hiếu Hoa Quahaco đã sẵn sàng cho Bắc Miền Trung S3'

HLV Trọng Tùng: 'Hiếu Hoa Quahaco đã sẵn sàng cho Bắc Miền Trung S3'

Thứ 7, 30/12/2023 17:00
Dự Giải Bắc Miền Trung S3 – AP Transport Cup 2023 với tâm thế là nhà tân vô địch Cúp bóng đá 7 người quốc gia 2023 (VSC–S3), Hiếu Hoa Quahaco chính là cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều đội bóng cũng như đông đảo người hâm mộ xứ Nghệ.

Có thể nói năm 2023 là năm đại thành công của Hiếu Hoa Quahaco khi họ lần đầu tiên lên ngôi giải đấu cấp quốc gia sau nhiều năm đầu tư, cống hiến với môn bóng đá sân 7. Sau 10 năm gắn bó, cuối cùng HLV Nguyễn Trọng Tùng cũng đã được thừa nhận về tài câm quân giúp đại diện từ Đà Nẵng trở thành đội bóng mạnh nhất Việt Nam cấp đội bóng đá 7 người.

“Cho đến giờ tôi vẫn còn lâng lâng, chưa vơi cảm giác không tin là chúng tôi đã là nhà vô địch VSC – S3, đó thực sự là danh hiệu lớn, đáng tự hào sau cả một thập kỷ tôi đồng hành với đội bóng. Trước đó chúng tôi hai lần về nhì ở VCK VPL – S4, và VSC khu vực miền Trung nên khi phá dớp, niềm vui cứ như thể được nhân lên nhiều lần”, HLV Nguyễn Trọng Tùng chia sẻ với người viết.

hieuhoavsc
Hiếu Hoa Quahaco lần đầu lên ngôi giải đấu sân 7 cấp độ quốc gia

Là đội bóng sân 7 nổi tiếng về sự cống hiến ở nhiều khía cạnh khác nhau, Hiếu Hoa Quahaco là một phần trong sự thành công chung của Giải Bắc Miền Trung đã 2 lần được tổ chức tại Nghệ An trước đó. Họ chính là nhà vô địch đầu tiên của mùa giải năm 2021 và về nhì một năm sau đó khi để thua Mobi FC trong trận chung kết.

Thành công ở cấp độ quốc gia vừa giành được tại Sài Gòn không làm cho Chủ tịch Lê Thế Nghĩa và HLV Nguyễn Trọng Tùng của Hiếu Hoa Quahaco vơi đi sự quan tâm đối với sân chơi Bắc Miền Trung sắp diễn ra, giải đấu nay đã thực sự nâng tầm khi được Công ty Anh Pháp đứng ra phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Nghệ An (NAFF) tổ chức, hứa hẹn làm bài bản và có tính chính thống rõ ràng hơn.

z4963992768209449ac0f01d587bef0cf59d4692f1d84e
HLV Nguyễn Trọng Tùng đã cống hiến cho Hiếu Hoa Quahaco trong 10 năm và đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào

“Tôi và Hiếu Hoa Quahaco đã tham dự Bắc Miền Trung trong tất cả các lần đã tổ chức, và năm nay chúng tôi tiếp tục góp mặt. Chúng tôi luôn đánh giá cao sân chơi lớn này, chúng tôi có nhiều kỷ niệm đẹp với Nghệ An, mảnh đất giàu tình nghĩa giờ thành thân quen. Bắc Miền Trung S3 chưa khởi tranh nhưng tôi cảm thấy được sự nâng tầm của sân chơi đặc biệt này khi có nhiều đội bóng mạnh hàng đầu phủi góp mặt, có thể kể đến như FC An Biên từ miền Nam, Đại Từ tới từ Thái Nguyên và những ẩn số khác không hề thiếu tham vọng. Điều đó đã khẳng định Bắc Miền Trung bây giờ đã tạo dựng được thương hiệu mạnh, tạo ra sức hút đáng kể đến với nhiều vùng miền trên cả nước”, HLV Nguyễn Trọng Tùng nói thêm.

thuy1885
Hiếu Hoa Quahaco vô địch BMT S1 năm 2021 được tổ chức tại TP Vinh (Nghệ An)

Luôn là một phần không thể thiếu của Giải Bắc Miền Trung nên không có gì bất ngờ tình cảm mà Hiếu Hoa Quahaco đã dành cho giải đấu, họ vẫn thể hiện sự tôn trọng, đặt mục tiêu cao đối với sân chơi danh giá này.

Theo HLV Nguyễn Trọng Tùng: "Về bộ khung, chúng tôi vẫn kiên định giữ phần lớn những gì quen thuộc của đội bóng với những cầu thủ đã tạo nên thương hiệu Hiếu Hoa Quahaco. Tất nhiên để thi đấu tốt ở giải đấu có tính cạnh tranh cao giữa các vùng miền thì vẫn nên có thêm những sự bổ sung cần thiết, cải thiện sức mạnh đội hình. Theo đó tại Bắc Miền Trung S3, chúng tôi sẽ có thêm hai nhân tố mới hứa hẹn làm mảnh ghép quan trọng cho mục tiêu lớn tiếp theo mà chúng tôi đã sẵn sàng ra sân".

Ngôi sao đáng chú ý nhất của Hiếu Hoa Quahaco mà nhiều người biết nhất có lẽ là Nguyễn Văn Hiếu, cầu thủ từng dự FIFA Futsal World Cup 2021 trong màu áo ĐT Futsal Việt Nam, người luôn nhận được sự quan tâm, yêu mến của khán giả cả nước nhờ phong cách chơi bóng cực kỳ hiền lành, và giàu tính cống hiến. Dấu ấn lớn mà Văn Hiếu từng để lại tại sân chơi thế giới năm đó chính là bàn thắng anh ghi được vào lưới Panama được chọn là đẹp nhất giải.

20230607084543 hieu futsal1
Nguyễn Văn Hiếu đang cảm thấy hạnh phúc khi toàn tâm cống hiến cho bóng đá sân 7

Ít ai biết là Văn Hiếu đã gác lại sân chơi Futsal chuyên nghiệp để dành tập trung cho bóng đá sân 7, bởi muốn được sống trọn vẹn hơn hết mình với đam mê chơi bóng. “Văn Hiếu thực sự là một tài năng lớn của môn Futsal,  nhưng bây giờ cậu ấy chú tâm cống hiến cho Hiếu Hoa Quahaco ở cấp độ bóng đá sân 7. Mỗi người có những lỗi đi riêng cho mình nên có lẽ chúng ta nên tôn trọng quyết định của Văn Hiếu, đơn giản là ở sân 7, Hiếu luôn cảm thấy vui và hạnh phúc để thỏa sức cống hiến cho bóng đá hơn”. HLV Nguyễn Trọng Tùng tiết lộ thêm.

Theo lịch thi đấu Bắc Miền Trung S3 thì Hiếu Hoa Quahaco sẽ gặp đại diện chủ nhà Phương Huy ở trận khai mạc vào lúc 14H ngày 2/1/2024. Sau đó đối thủ tiếp theo của họ tại bảng A sẽ là Coalition. Với thể thức thi đấu 9 đội chia thành 3 bảng, lấy 2 đội xuất sắc nhất mỗi bảng vào đá vòng tứ kết thì có thể nói cơ hội để Hiếu Hoa Quahaco giành tấm vé đi tiếp được đánh giá là khá lớn.

Quý Bảo

Cùng tác giả

Nghệ An: Mưa đá diện rộng ở miền núi, có huyện thiệt hại hơn 5 tỷ đồng

Thứ 6, 29/03/2024 10:46
Chiều và tối 28/3, mưa đá bất thường và lớn nhất tính từ đầu mùa đã ập xuống nhiều huyện miền Tây Nghệ An, gây thiệt hại không ít cho tài sản và đời sống người dân.

5 điểm nhấn đáng chú ý của trận CK lượt đi AFF Cup 2022

Thứ 7, 14/01/2023 13:00
Cùng điểm lại những điểm nhấn đáng chú ý ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa chủ nhà Việt Nam và ĐT Thái Lan.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Một huyện dừng bắn pháo hoa, sử dụng kinh phí xây nhà tình nghĩa

Thứ 5, 25/07/2024 12:14
Thay vì bắn pháo hoa trong lễ kỷ niệm 555 năm danh xưng huyện, huyện Thanh Chương (Nghệ An) sẽ dùng toàn bộ số tiền huy động được để xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nghệ An báo cáo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 6 tháng đầu năm 2024

Thứ 5, 25/07/2024 00:31
Tỉnh Nghệ An đã báo cáo công tác thực hành tiết kiệm và chống lãng phí (THTK, CLP) trong 6 tháng đầu năm 2024.

Lợi dụng đêm tối, gã trai lạ mặt cưỡng hiếp và cướp điện thoại của môt phụ nữ

Thứ 4, 24/07/2024 14:00
Sau khi giở trò thú tính với người phụ nữ, đối tượng còn lấy đi 5 triệu đồng và điện thoại của nạn nhân.

Mâu thuẫn gia đình, chồng châm lửa đốt nhà để 'cảnh cáo' vợ

Thứ 4, 24/07/2024 11:00
Ngôi nhà 3 gian của gia đình chị Luân ở xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) cùng toàn bộ tài sản bị cháy hoàn toàn do bị người chồng châm lửa đốt.

Nghệ An: Dân bất an khi đi lại trên tuyến đường Hương – Phú - Hành

Thứ 4, 24/07/2024 08:00
Sắt thép chĩa nhọn trên đường, vật liệu để ngổn ngang không có biển báo khiến người và phương tiện bất an khi lưu thông trên tuyến đường Hương – Phú – Hành từ ngã tư Tân An đến xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ (Nghệ An).
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 3 đối tượng trộm máy tời công trình đường dây 500KV

Thứ 6, 26/07/2024 09:00
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt tạm giam 3 đối tượng có hành vi trộm cắp máy tời của đơn vị thi công đường dây điện 500KV.

Bắt tạm giam tài xế quê Thanh Hóa đâm vào CSGT Hà Tĩnh

Thứ 6, 26/07/2024 17:00
Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bắt tạm giam Đỗ Khắc Hải (SN 1986), thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định (Thanh Hóa) về tội "Chống người thi hành công vụ".
xe.nguoiduatin.vn