Trở lại thị trường Việt, thiết kế đột phá, giá không đổi, Honda Accord có vượt qua vận đen cũ?

Trở lại thị trường Việt, thiết kế đột phá, giá không đổi, Honda Accord có vượt qua vận đen cũ?

Thứ 3, 27/08/2019 07:00
Được đầu tư nhiều về mặt hình ảnh nhưng doanh số luôn không đạt mức mong đợi, Honda Accord đã vắng bóng trên thị trường Việt một thời gian dài. Tới đây, mẫu sedan hạng D này sẽ có màn lội ngược dòng trở lại với thiết kế mới toanh, giá bán không thay đổi nhiều. Liệu, lần này, mẫu xe này có vượt qua được vận đen tại thị trường Việt trước đó?
honda accord 2019

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, mới đây Honda Việt Nam đã đăng tải thông tin cho thấy, mẫu xe Accord sẽ sớm quay trở lại thị trường bằng màn ra mắt phiên bản mới nhất tại Triển lãm ô tô Việt Nam diễn ra vào cuối tháng 10 tới đây.

Mẫu xe này sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, tuy nhiên giá bán và các thông số cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Nhiều khả năng, về giá cả sẽ không có biến động nhiều so với “người anh em” trước đó của nó, rơi vào khoảng 1,2 tỷ đồng.

Hiện, nhiều đại lý đã bắt đầu chào bán và cho khách hàng đặt cọc chỉ với 20 triệu đồng.

Theo nhiều luồng thông tin rò rỉ cho thấy, mẫu xe này sẽ được trang bị động cơ 1.5L thay cho loại 2.4L cũ. Đây là loại động cơ thường thấy trên Honda Civic và Honda CR-V thời gian gần đây. Tuy nhiên, động cơ này mạnh hơn với công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm. Động cơ 1,5 lít tăng áp còn có công suất cao hơn loại 2,4 lít hút khí tự nhiên cũ. Hộp số tự động vô cấp. Tại thị trường Thái Lan, Accord có 2 tuỳ chọn động cơ là 1,5 lít turbo và 2 lít hybrid (kết hợp mô-tơ điện).

honda accord sap ve viet nam

Để chinh phục khách hàng, Honda chắc chắn sẽ đưa vào nhiều cải tiến về mặt thiết kế, trang bị nội, ngoại thất cho mẫu xe “hoàn toàn mới” này. Cụ thể, về ngoại thất, lưới tản nhiệt sẽ có nhiều tầng, đèn pha và các thanh mạ crom đi cùng các đường dập nổi sẽ đem đến cho xe một diện mạo trẻ trung hơn.

Xe cũng sẽ có thiết kế kiểu sedan với mui coupe, kích thước dài x rộng là 4920mm x 1860mm, ngắn hơn 10mm và rộng hơn 10mm so với thế hệ trước, tạo ra không gian rộng rãi hơn và "tây" hơn bên trong. Mẫu xe này dự kiến sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Camry và Mazda 6.

Được kỳ vọng sẽ “lội ngược dòng” tạo nên kỳ tích mới cho Honda Việt Nam ở phân khúc sedan hạng D, tuy nhiên, tính cả thời điểm ra mắt lẫn thiết kế, Honda Accord vẫn chưa cho thấy tiềm năng của sự chiến thắng. Bởi lẽ, xét về mặt động cơ, xe sử dụng động cơ 1.5L giống với Civic và CR-V, động cơ này thời gian vừa qua liên tục gặp phản ánh của khách hàng về hiện tượng xăng lọt vào khoang chứa dầu máy. Xét về thời điểm ra mắt, phải đến cuối tháng 10 này mẫu xe mới được chính thức tiết lộ. Trong thời gian này, hai mẫu xe cạnh tranh trực tiếp  là Toyota Camry (ra mắt tháng 4/2019) và Mazda6 (bản nâng cấp giới thiệu vào tháng 8/2018) đã đủ sức “hô mưa gọi gió” trên thị trường.

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, với Accord dường như đều không thuận lợi. Tuy nhiên, đến giờ phút này, chưa thể khẳng định được điều gì. Bởi lẽ, những thông tin rò rỉ về mẫu xe mới chỉ là dự đoán. Thực tế ra sao, Honda Accord thế hệ mới sẽ được trang bị những gì để chinh phục khách hàng Việt, tất cả vẫn phải chờ đợi.

Anh Nguyễn (tổng hợp)

Honda sẽ cắt giảm sản xuất Civic và Accord thời gian tới?

Thứ 6, 09/08/2019 07:00
Một số thông tin gần đây cho thấy, Honda tại Mỹ đang tiến tới cắt giảm sản xuất một số dòng xe bao gồm Accord, CR-V, Acura ILX và TLX... do nhu cầu của khách hàng tại thị trường này suy giảm. Tuy nhiên, chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của sự thay đổi này chủ yếu vẫn là Accord và Civic.

Thiếu chú ý, Toyota Camry "hôn đuôi" Honda Accord lật trắng bụng

Chủ nhật, 14/07/2019 16:00
Một đoạn clip vừa được Carscoop chia sẻ với cộng đồng xe về một vụ tai nạn vừa diễn ra tuần qua. Theo đó, một chiếc Toyota Camry cũ đi với tốc độ khá nhanh, đột ngột tông vào đuôi của chiếc Honda Accord, sau đó lật ngang đường. Cả hai chiếc xe đều bị hư hỏng nặng.

Vận đen mang tên túi khí khiến 1 vạn xe Honda Accord phải triệu hồi

Chủ nhật, 05/05/2019 14:00
9.998 chiếc sedan hạng D Accord 2.0L vừa được Honda Malaysia (HMSB) thông báo về việc triệu hồi.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.