Đối với những người theo dõi MotoGP và WSBK chắc chắn đã quá quen thuộc với những mẫu xe đua sở hữu nhiều công nghệ hiện đại. Tất cả đã phải trải qua hàng giờ kiểm tra, chạy thử và phân tích dữ liệu chuyên sâu trước khi chúng có mặt trên vạch xuất phát trước mỗi chặng đua. Đối với mỗi vòng đua việc rút ngắn thời gian xuống vài mili giây cũng có thể tạo nên sự khác biệt rất lớn.
|
Đây cũng là mục tiêu hàng đầu của nhiều đội đua trong mùa giải WSBK 2022 và Honda cũng không phải là ngoại lệ. Hãng xe Nhật Bản thông báo rằng họ đã thay thế hệ thống treo Ohlins và phanh Brembo bằng hai thương hiệu mới là Showa và Nissin. Mới đây tay đua Iker Lecuona và Xavi Vierge đã chạy thử hai mẫu xe đua phiên bản 2022 tại trường đua Jerez. Đây không chỉ là lần đầu tiên họ cầm lái chiếc xe đua Honda WSBK mới, buổi chạy thử này còn là cơ hội để Honda thử nghiệm hệ thống treo và phanh mới.
Sau các buổi chạy thử với mẫu xe mới được trang bị hệ thống treo Ohlins và phanh Brembo, cùng những chiếc xe sử dụng các bộ phận của Showa và Nissin. Dường như hai tay đua của Honda HRC hài lòng với những nâng cấp mới và họ đã lựa chọn những thay đổi này cho những chiếc xe đua của mình trong mùa giải 2022. Hiện những quyết định lựa chọn này có chính xác hay không vẫn chưa thể chắc chắn được. Do đó sẽ cần thêm nhiều buổi chạy thử và có thể đội ngũ kỹ thuật của Honda sẽ có thêm những điều chỉnh, thậm chí họ có thể nâng cấp thêm cả khung sườn của xe trước khi mùa giải 2022 diễn ra.
|
Hiện tại với những phát triển trong thời gần đây, hệ thống treo Showa hàng đầu Nhật Bản đang đứng trước cơ hội củng cố thành tích vốn đã ấn tượng của mình trong Thế giới xe đua. Không chỉ Honda, Kawasaki từ lâu cũng đã sử dụng hệ thống treo của Showa. Chắc chắn các công nghệ mà thương hiệu này sử dụng trên những chiếc xe đua của Honda trong năm 2022, sẽ được đưa xuống áp dụng trên các mẫu xe thương mại trong thời gian tới. Trong khi đó, Nissin cũng đang khẳng định vị thế của mình và hãng cũng đang cung cấp kẹp phanh cho mẫu xe đua M 1000 RR của BMW.
Phong Thanh