Đáng lưu ý, ở lần ra mắt này, Honda Việt Nam đã giới thiệu thêm phiên bản Hybrid mang tên CR-V e:HEV RS cho mẫu xe ăn khách của mình. Đây là động thái mới của hãng trong việc hướng tới các mục tiêu "xanh" dài hạn. Riêng bản máy xăng đã không còn bản E, G, L như đời trước mà thay bằng ba phiên bản G, L và L AWD.
Giá cụ thể của các phiên bản Honda CR-V 2024 mới như sau:
Như vậy, giá 3 phiên bản máy xăng của CR-V 2024 được lắp ráp tại Việt Nam sẽ giao động từ 1,109 tỷ đồng đến 1,31 tỷ đồng. Bản hybrid nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan có giá niêm yết cao hơn đời trước, ở mức 1,259 tỷ đồng.
Mức giá này cao hơn hẳn so với các phiên bản đời cũ có giá từ 998 triệu đồng tới 1,118 tỷ đồng. Đặc biệt, mức giá của 2 biến thể G và L (2WD) có mức tăng lần lượt 61 triệu đồng và 41 triệu đồng, cao hơn hẳn so với những dự báo trước đó, kỳ vọng về giá xe sẽ mềm hơn, dựa trên cơ sở giá của các đối thủ cùng phân khúc đã ra mắt thế hệ mới trước đó. Việc tăng giá bán cũng có thể sẽ là một điểm bất lợi cho Honda CR-V so với các đối thủ khác giữa "sóng" cạnh tranh, giảm giá liên tục của các đối thủ khác cùng phân khúc.
So với hai đối thủ lớn nhất là Mazda CX-5 (giá từ 749 đến 999 triệu đồng), và Hyundai Tucson (giá từ 769 đến 899 triệu đồng), Honda CR-V mới đắt hơn tương ứng 359 triệu đồng và 340 triệu đồng. Đây là mức giá chênh lệch khá cao trong bối cảnh thị trường đang gặp nhiều khó khăn. Không những vậy, khi so với các đối thủ khác cùng phân khúc, Honda CR-V cũng đang cho thấy điểm bất lợi về giá: Kia Sportage (giá từ 859 đến 1.029 triệu đồng) Peugeot 3008 ( có giá từ 949 đến 1.129 triệu đồng), Ford Territory (giá từ 822 đến 935 triệu đồng).
Phiên bản động cơ Hybrid được chăm chút riêng với lưới tản nhiệt và gương chiếu hậu được sơn đen, logo RS được gắn ở đầu và đuôi xe, đường chỉ đỏ tinh xảo, chắc chắn trên ghế da đen, vô lăng cùng mâm xe 10 chấu sơn đen bóng gia tăng sự khỏe khoắn, thể thao trên mẫu SUV này.
Động cơ hybrid của Honda CR-V được trang bị hệ thống 2 mô tơ kết hợp với động cơ đốt trong 2.0L. Trong khi đó, động cơ xăng kết hợp có thể được tách rời khỏi phần còn lại của hệ thống truyền động hybrid, nên sẽ chỉ hoạt động khi cần thiết, tùy thuộc vào trạng thái sạc pin và các thông số khác. Khi vận hành, động cơ đốt trong và mô tơ điện có thể sản sinh công suất cực đại lần lượt là 146 Hp (109 kW) ở vòng tua 6.100 vòng/phút và 181 Hp (135 kW) ở vòng tua 4.500 vòng/phút. Khi cả động cơ đốt trong và mô tơ Hybrid cùng kết hợp sẽ sản sinh công suất cực đại lên tới 204 Hp (152 kW).
Với các phiên bản chạy xăng, sử dụng động cơ tăng áp 1.5L TEC TURBO, cho công suất 188 mã lực và mô men xoắn 240 Nm. Đây là lần đầu tiên Honda CR-V có thêm bản dẫn động 4 bánh (AWD) cho thị trường Việt Nam.
Về trang bị an toàn, tất cả phiên bản CR-V đều có hệ thống hỗ trợ lái xe Honda Sensing được nâng cấp với camera góc rộng hơn, bộ xử lý nhanh nhạy hơn. Hệ thống này vẫn gồm các tính năng như phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, thông báo xe khởi hành phía trước.
Về thiết kế tổng thể chung, Honda CR-V 2024 nhấn mạnh vào tính thể thao. So với thế hệ trước, mẫu xe này có những thay đổi lớn về ngoại thất như kích thước lớn hơn (cả chiều dài và rộng), thân xe trông vuông vức, mạnh mẽ hơn. Ở phía trước, lưới tản nhiệt dạng mắt lưới tổ ong cùng những đường cắt chrome cứng cáp chính tạo điểm nhấn, kết hợp cụm đèn LED thanh mảnh, tạo vẻ sắc sảo. Kích thước tổng thể của xe là 4.691 mm x 1.866 mm x 1.681/1.691 mm (tùy phiên bản), dài hơn 68 mm, rộng hơn 11 mm so với thế hệ trước.
Cụm đèn hậu dạng đuôi xe thiết kế dạng dọc trông khá nổi bật. Tầm nhìn phía sau của xe cũng được mở rộng nhờ cải tiến trong thiết kế các trụ kính chắn gió và điều chỉnh vị trí gắn gương chiếu hậu.
Khoang nội thất thiết kế phong cách tối giản với điểm nhấn là không gian rộng, bảng điều khiển trung tâm lớn với các núm điều khiển. Màn hình HUD xuất hiện trên 2 bản cao cấp (L AWD và e:HEV RS). Ghế chỉnh điện 8 hướng, có nhớ ghế 2 vị trí cho ghế lái. Một số trang bị khác gồm màn hình 9 inch, cửa gió điều hòa dạng tổ ong, hệ thống loa BOSE giống Honda Civic. 2 phiên bản cao cấp có thêm cửa sổ trời toàn cảnh.
Nguyên Đỗ (tổng hợp)