Honda tin rằng có một tương lai trong lĩnh vực pin nhiên liệu hydro và hãng đang công bố những mở rộng đáng kể trong lĩnh vực kinh doanh đó. Điều này sẽ bao gồm việc tung ra một chiếc xe điện chạy bằng pin nhiên liệu dựa trên CR-V vào năm 2024 tại Bắc Mỹ và Nhật Bản.
Hệ thống pin nhiên liệu cho chiếc xe này được phát triển chung với General Motors. Theo Honda , công nghệ này có chi phí chỉ bằng một phần ba và tăng gấp đôi độ bền của hệ thống trong Pin nhiên liệu Honda Clarity 2019 .
Xe pin nhiên liệu dựa trên CR-V cũng sẽ có chức năng cắm điện. Điều này có nghĩa là chủ sở hữu sẽ có thể sạc pin tại nhà, giúp giảm thiểu những lo ngại về cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro tương đối hạn chế.
Công ty cũng đang tiếp tục phát triển công nghệ pin nhiên liệu. Vào khoảng năm 2030, Honda hy vọng sẽ có một loại pin nhiên liệu có chi phí chỉ bằng một nửa và độ bền gấp đôi so với hệ thống được đồng phát triển với GM. Nhà sản xuất ô tô tuyên bố, giá mỗi chiếc có thể tương đương với động cơ diesel.
Xe thương mại chạy bằng pin nhiên liệu cũng đang trong kế hoạch phát triển của hãng xe Nhật Bản. Được biết, Honda đang làm việc trên một chiếc xe tải hạng nặng với Isuzu, chiếc xe sẽ bắt đầu trình diễn trên đường vào quý đầu tiên của năm 2024.
Honda dự định giới thiệu pin nhiên liệu cho ngành xây dựng. Nó sẽ áp dụng chúng cho máy đào và máy xúc bánh lốp trước tiên.
Honda cũng muốn đưa pin nhiên liệu lên vũ trụ. Họ đang hợp tác với Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản để phát triển công nghệ này. Kế hoạch của hãng là sử dụng năng lượng mặt trời để điện phân nước và tạo ra oxy và hydro. Pin nhiên liệu có thể tạo ra điện và nước từ oxy và hydro. Công ty gọi đây là "hệ thống năng lượng tái tạo tuần hoàn."
Mục tiêu cuối cùng của Honda là đạt được mức trung hòa carbon cho tất cả các sản phẩm và hoạt động của công ty vào năm 2050. Công ty muốn không có tác động đến môi trường.
Nguyên Đỗ