Theo đó, Honda sẽ nhắm mục tiêu doanh số hàng năm khoảng 2.000 chiếc của hệ thống mới vào giữa thập kỷ này và dần tăng doanh số đó lên 60.000 chiếc mỗi năm vào năm 2030.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang tìm cách mở rộng việc sử dụng hệ thống mới của mình không chỉ cho xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) mà còn cả các phương tiện thương mại như xe tải hạng nặng, nhà máy điện cố định và máy móc xây dựng.
Honda sẽ bắt đầu sản xuất hệ thống pin nhiên liệu hydro thông qua liên doanh với GM trong năm nay, thông tin được Giám đốc điều hành cấp cao của Honda Shinji Aoyama chia sẻ với các phóng viên trong một sự kiện của công ty ở Tokyo.
Với hệ thống "thế hệ tiếp theo", công ty đặt mục tiêu tăng gấp đôi độ bền so với hệ thống pin nhiên liệu cũ và giảm chi phí xuống 2/3.
Ông Tetsuya Hasebe, Tổng giám đốc bộ phận phát triển kinh doanh hydro của Honda cho biết: “Mặc dù xe thương mại đang được sử dụng trên toàn thế giới, nhưng chúng có thể sẽ thấy điện khí hóa giống như xe du lịch". Ông nói thêm, điều đó có thể dẫn đến sự khác biệt giữa xe tải sử dụng pin và xe chạy bằng pin nhiên liệu.
Anh Nguyễn/theo Reuters