Honda Dream

Honda Dream "ngồi" tủ kính, "ướp" điều hòa của dân chơi Việt

Thứ 2, 24/12/2018 09:15
Biểu tượng của giới nhà giàu Việt thập niên 90 thế kỷ trước chính là huyền thoại Honda Dream ngang giá cả mảnh đất khi phải bỏ ra tới 10 cây vàng để tậu xe.
xehondadream ii 1
 

Honda Dream là dòng xe có yếu tố lịch sử gắn với bao thế hệ người Việt Nam. Và cho đến nay chiếc xe máy mang tính biểu tượng này vẫn được nhiều người săn đón. Nhưng những mức rao bán trên trời khiến nhiều người "giật đùng, ngã ngửa".

Nếu như so sánh với thời điểm hiện tại thì những Honda SH, Vespa GTS cũng trở nên "xoàng xĩnh" khi so với chiếc xe "mơ ước" Dream của bao thế hệ người Việt thời bấy giờ. Có Dream là khẳng định sự giàu có của người sở hữu và khiến những người xung quanh phải trầm trồ.

honda dream huyen thoai 11
 

Cho đến nay những chiếc xe nhập Thái ấy vẫn nổ "bình bịch" trên khắp các cung đường khi tuổi đời đã ngót nghét tuổi "băm". Và cũng có những chủ nhân vẫn giữ được những báu vật hai bánh mới kính coong ngang giá cả một chiếc Toyota Camry cũng không bán. Có những chiếc Dream được chủ nhân "phong thần, phong thánh" được đặt trong tủ kính, "ướp" dưới điều hòa và được hét giá đâu đó "chỉ" 200-300 triệu.

Tháng 4/2017, một chủ xe tại TP. Hồ Chí Minh đã rao bán trên mạng chiếc xe Honda Dream II Thái được cho là chưa từng đổ xăng, 15 năm trùm mền, với giá là 600 triệu đồng. Theo giới thiệu của người bán, chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, còn mới nguyên.

xehondadream ii 3

 

Giá đỉnh điểm Honda Dream được rao bán "sốc" nhất Việt Nam được ghi nhận cách đây ít lâu khi một chiếc Dream II đời 2002 nhập khẩu Thái Lan chưa qua sử dụng đang được một cửa hàng xe máy tại TP. Hồ Chí Minh chào giá 50.000 USD (gần 1,2 tỷ đồng). Mức giá này thậm chí còn cao hơn mẫu xe Crossover hạng trung đời mới. Theo quảng cáo của chủ cửa hàng, chiếc xe chưa đổ xăng và cũng chưa nổ máy một lần nào. Động cơ có số sê-ri đầu 51. Mặc dù người rao đã ghi chú rằng chỉ dành cho người sưu tầm và đam mê, mức giá 1,2 tỷ đồng cho chiếc xe máy này được nhiều người đánh giá là "ảo tưởng". Khá nhiều bình luận trên mạng xã hội cho rằng chủ xe chỉ đăng chơi chứ giá này không thể bán được.

honda dream bien tu quy 2

 

Chưa hết những người hâm mộ Honda Dream còn sưu tầm biển độc, biển khủng như tam hoa, tứ quý. Mới đây trên mạng xã hội, chủ nhân dàn xe độc nhất vô nhị này bất ngờ rao bán 5 chiếc Honda Dream biển tứ quý từ 6, 8, 9 với mức 50.000 USD tương đương hơn 1,1 tỷ đồng. Mức giá này ngang ngửa một chiếc sedan cỡ D như Toyota Camry hay Mazda6 mới cáu cạnh tại Việt Nam hay bằng 3 chiếc Hyundai Grand i10 chưa bóc ni-lon. Chưa dừng lại ở đó, nếu chủ mới "rước" cả 5 chiếc trên thì chàng trai 9X quê Kinh Bắc này còn hào phóng tặng thêm một chiếc Honda Dream biển sảnh 6789 với ý nghĩa "san bằng tất cả".

honda dream bien tu quy 1

 

Trước đây những chiếc xe Dream biển tứ quý này từng được chào mua với giá 100-150 triệu đồng/chiếc nhưng không nhận được cái gật đầu của chủ nhân. Anh này mong muốn những chiếc xe vốn gắn bó với mình sẽ thuộc về một người sưu tầm thực sự và muốn chúng song hành cùng với nhau mà không bị chia lẻ.

honda dream bien tu quy 3
 

HOÀNG SƠN

Ô tô cho tới xe tăng hóa tuần lộc, ông già Noel dịp Giáng sinh

Chủ nhật, 23/12/2018 16:10
Loạt xe ô tô được "dát" hàng ngàn bóng đèn LED nhấp nháy, ruy băng rực rỡ hay bộ cánh theo phong cách Santa Claus.

Những chú ý không thể bỏ qua đối với lốp xe tay ga

Chủ nhật, 23/12/2018 07:00
Hầu hết các dòng xe tay ga hiện nay đều sử dụng lốp không săm. Nhiều khách hàng mơ hồ hoặc không quan tâm đến việc thay lốp như thế nào? Những lưu ý dưới đây giúp bạn hiểu thêm về chiếc xe của mình để có những chuyến đi an toàn.

Chuyện tỷ phú chơi xe: Người ô tô bình dân, kẻ xa hoa hết cỡ

Chủ nhật, 23/12/2018 09:30
Họ là một trong những người lắm tiền nhiều của bậc nhất hành tinh nhưng đôi khi chỉ đi một chiếc xe hạng trung, bình dân nhưng cũng có những đại gia lại đổ cả triệu đô la cho thú chơi bốn bánh.
Cùng chuyên mục

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.

Phần 1: Top những mẫu xe ý tưởng 'điên rồ' nhất từng được tạo ra

Thứ 2, 22/01/2024 10:09
Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) có thể cho thấy trước tầm nhìn của thương hiệu về một mẫu xe hoặc định hướng phong cách thiết kế mới. Tuy nhiên, nhiều khi, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, là nơi mà các nhà thiết kế được thỏa sức thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của mình để cho ra mắt những concept "điên rồ" nhất.

14/20 xe đấu giá đắt nhất năm 2023 đến từ Bugatti

Chủ nhật, 31/12/2023 14:52
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới, thế giới siêu xe dành cho những người hoài cổ vẫn luôn "nóng bỏng tay". Điều đó được chứng minh trong các phiên đấu giá năm 2023, khi những chiếc Ferrari, Pagani Zonda, Mercedes CLK GTR và Bugatti Chiron lần lượt đổi chủ với số tiền "siêu khủng".

Ấn tượng tại Hyundai Experience Day 2023

Chủ nhật, 17/12/2023 19:00
Trong 2 ngày 16-17/12/2023 tại sân vận động Mỹ Đình - Hà Nội, Hyundai Thành Công đã “thiết đãi” khách hàng và người tiêu dùng những trải nghiệm ấn tượng và độc đáo thông qua sự kiện Hyundai Experience Day (HED) 2023.
     
Nổi bật trong ngày

Hyundai Stargazer X ra mắt, không có đối thủ về giá trong phân khúc MPV cỡ nhỏ

Thứ 4, 17/04/2024 10:56
Hyundai Stargazer X vừa chính thức ra mắt thị trường Việt, với 3 phiên bản giá từ 489-599 triệu đồng, cung cấp nhiều tính năng tiện ích mới khá hấp dẫn. Xe dự kiến giao đến tay khách hàng từ tháng 5.